Press Esc to close

Thông tinWorld
Triệu phú Hàn tình nguyện...nhặt rác trong suốt 11 năm

Một doanh nhân giàu có người Hàn Quốc đang sống tại đảo quốc Bahrain đã tình nguyện quét đường phố ở nơi ông sống vào mỗi buổi sáng sớm trong suốt 11 năm qua.

Ông Yo còn dành thời gian để phân loại và tái chế rác thải mà ông gom được. Khi được hỏi vì sao ông làm công việc này, ông trả lời, “Chỉ đơn giản là vì tôi thích làm”. Ông muốn được thấy mỗi sáng khi bước ra đường, mọi người cảm thấy được sự sạch sẽ, trong lành.


Ông Yo đã tình nguyện quét đường phố trong vòng 11 năm
Ông Yo đã tình nguyện quét đường phố trong vòng 11 năm

 

“Các đường phố rất nhiều rác, điều này đã làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân," ông Yo, người được mệnh danh là “ông chủ dọn rác”, chia sẻ.

 

Những người tận mắt chứng kiến công việc tự nguyện này của ông Yo cho biết, ông thực sự khó chịu khi nhìn thấy rác, thậm chí chỉ là một mẩu thuốc trên đường phố. “Tất cả đều phải mua bằng tiền”, ông Yo chỉ tay vào đống rác và nói, rồi để chúng vào túi để phân loại tiện cho việc tái chế.

 

Việc làm của ông Yo đã thu hút sự chú ý của ngườn đi đường, trong đó có cả cảnh sát. Thoạt đầu, một số cảnh sát địa phương đã lấy làm lạ khi thấy một người đàn ông cần mẫn quét dọn đường phố lúc bình minh, và đến hỏi xem ông đang làm gì. Khi được giải thích rằng, ông chỉ muốn giữ gìn vệ sinh đường phố, cảnh sát lại hỏi “Sao ông không mặc một bộ đồng phục chuyên dụng” vì họ nghĩ rằng ông là một nhân viên vệ sinh môi trường của thành phố.

 

Có lẽ người biết rõ công việc "lao công" của ông Yo rõ nhất là bạn bè và hàng xóm của ông, họ đều đánh giá cao sự cống hiến của ông tại một quốc gia không phải là nơi ông sinh ra.

 

“Ông ấy là một tấm gương về sự giản dị, khiêm tốn và sống vì người khác, đáng để cho thế hệ trẻ ở Bahrain học tập,” một trong những người bạn Ả Rập của ông Yo nói.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.