Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Top phim Hàn lãng mạn nhất mọi thời đại với fan quốc tế
The Classic, My Sassy Girl... là những tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc kinh điển trong dòng phim tình cảm lãng mạn và được biết đến rộng rãi ở thị trường nước ngoài.
 
Art Museum by the Zoo (1998) - Bảo tàng tình yêu

Art Museum by the Zoo được ví như một kho báu không nhiều người biết đến của nữ đạo diễn Lee Jeong-hyang. Phim chủ yếu xoay quanh một người đàn ông (Lee Sung-jae) vừa kết thúc nghĩa vụ quân sự do không còn nơi nào để đi nên đành sống tạm trong căn hộ của bạn gái cũ với một người phụ nữ lạ mặt (Shim Eun-ha). Ban đầu, họ phải vật lộn để có thể sống chung 1 cách yên ổn song chẳng bao lâu sau, mối quan hệ này dần thay đổi khi cả hai cùng hợp sức viết một kịch bản phim nhằm tham gia một cuộc thi thông qua những kinh nghiệm yêu đương của mỗi người.

Top phim Hàn lãng mạn nhất mọi thời đại với fan quốc tế (P.1) 1

Khi được phát hành vào 19/12/1998, Art Museum by the Zoo đã nhanh chóng tạo ra một cơn sốt với thành tích ấn tượng: 412.472 lượt xem chỉ tính riêng ở Seoul, đứng thứ 5 trên Bảng xếp hạng phim ăn khách tại Hàn Quốc cùng năm đó. Năm 1999, Shim Eun-ha giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards, trong khi Lee Sung-jae càn quét giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại hàng loạt lễ trao giải danh giá gồm Baeksang Arts Awards, Chunsa Film Art Awards, Grand Bell Awards và Blue Dragon Film Awards.

Top phim Hàn lãng mạn nhất mọi thời đại với fan quốc tế (P.1) 2

Bên cạnh đó, đạo diễn Lee Jeong-hyang cũng được khen ngợi nhờ lối chỉ đạo tinh vi và tỉ mỉ của cô. Và đến giờ, Bảo tàng tình yêu vẫn được coi là một tác phẩm kinh điển cho điện ảnh Hàn Quốc những năm 1990.

Christmas in August (1998) - Giáng Sinh Tháng Tám

Christmas in August là bộ phim giành giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh cho Phim hay nhất năm 1998 và được đánh giá cao về tầm ảnh hưởng lâu dài tới ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc. Tác phẩm này thậm chí còn hạ cánh ở vị trí dẫn đầu Top 10 phim tình cảm lãng mạn hay nhất xứ kim chi từ năm 1980 đến 2007 trong Tuần lễ điện ảnh đặc biệt.

Top phim Hàn lãng mạn nhất mọi thời đại với fan quốc tế (P.1) 3

Christmas in August kể câu chuyện về Jung Won - chủ một cửa hàng rửa ảnh và không may mắc phải bệnh ung thư hiểm nghèo. Vào thời điểm đó, anh đã gặp Darim (Shim Eun Ha), cô cảnh sát giao thông dễ mến. Dần dần, cô trở thành một phần trong cuộc sống của anh. Tình cảm của họ diễn ra thật nhẹ nhàng và trong trẻo.

Top phim Hàn lãng mạn nhất mọi thời đại với fan quốc tế (P.1) 4

Mặc dù là 1 bộ phim có kết thúc bi kịch song khi theo dõi, khán giả không hề cảm nhận thấy gánh nặng u ám của cái chết. Thay vào đó, đạo diễn đã chọn cách tái hiện mọi thứ theo tông màu ấm áp qua việc khắc họa những chi tiết về cuộc sống thường nhật của Jung Won trước khi từ giã cõi đời: chụp ảnh chân dung, uống rượu với bạn bè, dành thời gian bên bố và em gái, và gặp gỡ Darim. Lời nói cuối cùng của Jung Won đã trở thành câu trích dẫn kinh điển lúc đó: "Dù biết rõ rồi sẽ có ngày tình cảm này cũng tan biến, nhưng kỷ niệm, giống như vô số bức ảnh vẫn được lưu lại trong ký ức của tôi. Hình bóng của em mãi luôn là một phần không thể thiếu trong đời tôi, chân thành cảm ơn em đã tiễn đưa tôi ra đi bằng tình yêu chân thành..."

Il Mare (2000)


Il Mare là tên một ngôi nhà trọ nằm sát bờ biển, nơi tồn tại một phép màu giúp hai con người yêu nhau tìm được đến với nhau. Đan xen giữa tương lai, hiện tại và quá khứ trong mạch phim là những dòng cảm xúc của 2 nhân vật chính sống ở 2 thời điểm khác nhau. Eun Joo (Jeon Ji Hyun) rời khỏi Il Mare với một bức thư gửi cho vị chủ nhân kế tiếp của ngôi nhà. Nhưng cô không thể ngờ được rằng, bức thư đó lại là khởi đầu của chuỗi những sự việc làm thay đổi cả cuộc đời mình và người đàn ông mà cô chưa biết mặt - người nhận được bức thư.
 
Top phim Hàn lãng mạn nhất mọi thời đại với fan quốc tế (P.1) 5

Ngay khi ra mắt, Il Mare đã được giới chuyên môn ca ngợi là một trong những bản tình ca đẹp nhất của điện ảnh Hàn Quốc thời điểm đó. Sau này, Il Mare còn được hãng phim Warner Bros. mua bản quyền và dựng lại thành tác phẩm The Lake House, với Keanu Reeves và Sandra Bullock thủ vai chính.

Top phim Hàn lãng mạn nhất mọi thời đại với fan quốc tế (P.1) 6

The Classic (2003) - Cổ điển

Ra mắt khán giả năm 2003, cho tới nay, The Classic vẫn được đánh giá là bộ phim đặc trưng nhất cho thể loại tình cảm của điện ảnh Hàn Quốc. Đó là một bản nhạc cổ điển trữ tình, để lại cho khán giả phút giây vừa thư giãn vừa suy ngẫm về những được mất trong tình cảm con người.

Top phim Hàn lãng mạn nhất mọi thời đại với fan quốc tế (P.1) 7

Năm 2003, Ji Hae (Son Ye Jin) và cô bạn cùng lớp đại học Soo Kyung cùng thầm thương trộm nhớ anh chàng Sang Min (Jo In Sung) điển trai trong đội kịch của trường. Soo Kyung nhờ Ji Hae viết giùm một lá thư để gửi cho Sang Min. Ji Hae bèn trút hết tâm tư của mình vào cánh thư, gửi tới Sang Min nhưng vẫn ký tên là Soo Kyung.

Top phim Hàn lãng mạn nhất mọi thời đại với fan quốc tế (P.1) 8

Trong 1 lần tình cờ dọn dẹp đồ đạc, Ji Hae khán phá ra chiếc hộp nhỏ lưu trữ rất nhiều thư từ và nhật ký của mẹ, những ký ức của mối tình đầu lãng mạn… Câu chuyện quá khứ của thế hệ trước và tình yêu của Ji Hae với Sang Min liệu có phải là do duyên số đã an bài?

My Sassy Girl (2001) - Cô nàng ngổ ngáo

Dựa trên câu chuyện có thật được đăng trên internet, My Sassy Girl khởi đầu với cảnh Kyun Woo - một anh chàng khờ khạo độc thân tốt bụng - bắt gặp một cô nàng say xỉn tại ga tàu điện ngầm. Vì không đành lòng để cô gái lại ga tàu điện qua đêm, Kyun Woo đành đưa đối tượng vào nhà nghỉ và bị cảnh sát sờ gáy. Bắt đầu từ đây, mối quan hệ dở khóc dở cười giữa cặp đôi oan gia đã bắt đầu...

Top phim Hàn lãng mạn nhất mọi thời đại với fan quốc tế (P.1) 9

My Sassy Girl ra mắt năm 2001 tại Hàn Quốc và nhanh chóng trở thành một hiện tượng tại các phòng vé, cũng như là bệ phóng đẩy tên tuổi Jeon Ji Hyun - Cha Tae Hyun lên hàng sao. Cho đến nay, phim vẫn được đánh giá là câu chuyện tình lãng mạn, ngọt ngào hay nhất mọi thời đại trong lịch sử màn bạc xứ kim chi.


Theo Tri Thức Trẻ
 
 
 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.