Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Tôn Ngộ Không’ đăng ký 2 kỷ lục thế giới

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng tự đề cử vào Sách Kỷ lục Guinness với tài múa thiết bảng và khả năng chớp mắt độc đáo của mình.

Từ năm 1986 đến nay, tên tuổi Lục Tiểu Linh Đồng gắn liền với hình ảnh Tôn Ngô Không cùng sự trường thọ của bộ phim Tây du ký do nữ đạo diễn Dương Khiết thực hiện.

‘Tôn Ngộ Không’ đăng ký 2 kỷ lục thế giới
Lục Tiểu Linh Đồng chụp hình kỷ niệm cùng đại diện Sách Kỷ lục Guinness.

Mới đây, ông được mời tham gia ghi hình chương trình Guinness Trung Quốc cho Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (dự kiến phát sóng vào cuối năm nay). Khi MC Táp Bối Ninh - tình cũ của Chương Tử Di - dùng “Hầu ca” để xưng hô, Lục Tiểu Linh Đồng tỏ vẻ không vui. Ông nói nhỏ vào tai Táp Bối Ninh và chàng MC này không hề nhắc đến 2 chữ “Hầu ca” nữa. Nhiều người đồn đoán, có lẽ Lục Tiểu Linh Đồng không muốn khán giả chỉ nhớ đến Tôn Ngộ Không vì sự nghiệp diễn xuất của ông còn nhiều vai diễn khác.

Hình ảnh Tôn Ngộ Không qua diễn xuất của Lục Tiểu Linh Đồng đã trở thành kinh điển.
Hình ảnh Tôn Ngộ Không qua diễn xuất của Lục Tiểu Linh Đồng đã trở thành kinh điển.

Suốt nhiều năm qua, Lục Tiểu Linh Đồng luôn tìm cách thoát khỏi bóng dáng của Tề Thiên Đại Thánh. Trong phim Ăn tết, ông đóng vai thầy giáo làng (được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất giải Bách Hoa), trong phim Hạ long truyền kỳ ông tái hiện nhân vật lịch sử Chu Ân Lai, trong phim Tân Yến Tử Lý Tam đảm nhận vai võ lâm cao thủ Lý Hiển… Thế nhưng mọi cố gắng đều như muối đổ biển, bởi người ta mãi chỉ nhớ ông là Tôn Ngộ Không.
Nhân dịp có mặt trong một chương trình về những điều kỳ lạ của con người, theo đề nghị của tổ chức Sách Kỷ lục Guinness, Lục Tiểu Linh Đồng đã tự đề cử 2 kỷ lục Người múa thiết bảng nhiều biến hóa nhất trong 01 phút Người chớp mắt nhiều nhất trong 30 giây với mục đích phát triển "Văn hóa hầu hí" ra thế giới. Cả 2 tài năng này đều đã được ông thể hiện trên phim Tây du ký 1986.

Lục Tiểu Linh Đồng biểu diễn múa thiết bảng trong chuyến sang Việt Nam hồi tháng 4/2014.
Lục Tiểu Linh Đồng biểu diễn múa thiết bảng trong chuyến sang Việt Nam hồi tháng 4/2014.

Theo dư luận báo chí, kỷ lục Người chớp mắt nhiều nhất trong 30 giây có nhiều hy vọng được xét trao vì tuyệt kỹ chớp mắt của Lục Tiểu Linh Đồng rất đặc biệt, chính nhờ khả năng này mà nhân vật Tôn Ngộ Không vô cùng sống động và trở thành hình ảnh kinh điển được nhiều thế hệ khán giả yêu thích.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.