Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' dùng máy quay flycam nào?

Để tạo ra những cú máy góc rộng tuyệt đẹp từ trên cao, đoàn làm phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã sử dụng thiết bị bay chuyên dụng cùng với loạt camera và ống kính đắt đỏ.

Đoàn làm phim sử dụng thiết bị bay (drone) mang tên Octocopter x8. Flycam này được gắn thêm máy quay Panasonic Lumix GH4 và Black Magic 4K, có thể quay được những thước phim có độ phân giải lên đến 4K (Ultra HD), cho độ chi tiết cao. 

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' dùng máy quay flycam nào?
Thiết bị bay Octocopter x8 có thể mang theo những máy quay 4K, bay lượn trên cao và thực hiện những cú máy đẹp mắt. Ảnh: Đỗ Quốc Việt.  

Theo anh Đỗ Quốc Việt, đại diện nhóm Việt Flycam, để đạt hiệu quả hình ảnh cao nhất, đoàn làm phim đã sử dụng toàn bộ ống kính cao cấp của hãng Carl Zeiss, với nhiều tiêu cự như 21 mm, 24 mm (cảnh trung và cảnh toàn), góc rộng nhất được sử dụng lên đến 12 mm.  

Với những cảnh quay ở dưới mặt đất, ekip thực hiện bằng máy Arri Alexa cũng như nhiều tiêu cự ống kính khác nhau. 

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' dùng máy quay flycam nào?
Black Magic 4K là một trong những máy quay được gắn trên thiết bị bay Octocopter x8, giúp tạo nên những cú máy tuyệt đẹp từ trên cao.  

Trao đổi với Zing.vn, một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh tại TP HCM cho biết, những thiết bị sử dụng trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" có giá không rẻ. Đoàn làm phim đã sử dụng rất nhiều thiết bị quay khác nhau, trong đó có cả máy Flex4K (có giá lên đến 110.000 USD) để thực hiện những cảnh quay chậm (slow motion). Thiết bị này được thuê từ nước ngoài với giá 80 triệu/ngày.  

Buổi làm việc của nhóm quay flycam trong phim
Buổi làm việc của nhóm quay flycam trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Ảnh: Đỗ Quốc Việt.  

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", bộ phim chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Anh. Phim thu hút sự chú ý của khán giả màn ảnh rộng trong nước, được giới phê bình đánh giá cao về mặt hình ảnh. Trong phim, người xem được thưởng thức nhiều động tác máy đẹp từ trên cao, lướt qua cánh đồng, ruộng lúa,... lột tả được rõ nét cảnh đẹp của nông thôn Việt Nam.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.