Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đẹp từ con cóc tía
'Nếu hỏi là có đủ xúc động đến khóc không thì với mình là không. Bộ phim rất đẹp, đẹp từng chi tiết đẹp đến cả con cóc tía, đẹp từng khoảnh khắc', bạn Tuấn Đăng bình luận.

Đa phần mọi người đều khen phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, có những người dành cho bộ phim nhiều mỹ từ, có những người cho rằng nó vẫn chưa “tới”. Đọc xong "tám vạn" cái status, mình chỉ lặng lẽ gập máy và chờ đợi. Chờ đợi đến hôm nay để tận mắt chứng kiến một cách hoàn chỉnh.

Mình đã đọc hết quyển truyện của chú Ánh nhưng nếu ai mong đợi bộ phim đem lại cảm xúc như khi đọc truyện thì chắc chắn sẽ bị hẫng khi xem phim. Những câu truyện của chú Ánh vốn ngắn và vụn vặt, nó là những mảng màu tối sáng những mảnh ghép hồn nhiên của một đứa trẻ, ta không thể mong đợi gì hơn ở biên kịch Việt Linh khi cô phải dựng những mẩu vụn vặt ấy thành một kịch bản điện ảnh. Nhưng thật may, bằng ngôn ngữ điện ảnh Victor Vũ đã phần nào bù đắp sự hẫng hụt đó bằng những góc máy, những cảnh quay tuyệt đẹp, nhưng như vậy sẽ là chưa đủ nếu thiếu đi sự diễn xuất tuyệt vời của những ngôi sao nhí.

Tất thảy những cảm xúc của thằng Thiều, con Mận, thằng Tường đã được ba diễn viên nhí lột tả một cách ngoạn mục. Vẫn là những cung bậc thất thường của một chàng trai mới lớn, là rung động đầu đời, là ghen tuông vô cớ ở Thiều. Ở Tường là một tình thương vô bờ bến dành cho anh trai, là những lúc bị anh chọi đá chảy máu đầu, là khi thấy anh bị bắt nạt hay khi bị anh vụt gãy lưng, nó vẫn kiên định bảo vệ anh trai đến cùng.

AkRLA2P65SjQSQhGaIcQUtDGb6VNvo-3028-9261

Dàn diễn viên nhí của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Riêng mình thấy "con Mận" hơi mờ nhạt trong phim, dẫu rằng trong truyện của chú Ánh, Mận vẫn chỉ là chất xúc tác để người đọc cảm nhận được tình thương vô bờ bến của hai anh em Thiều & Tường. Từ khi xuất hiện cho đến lúc lên xe đò cùng mẹ rời khỏi làng Mận chỉ quanh ra quẩn vào với thằng Tường rồi bỗng nhiên theo mẹ lên thành phố trong ánh mắt dõi theo của Thiều. Mình vẫn muốn đoạn chia ly này giá như Victor làm nó day dứt thêm một chút thì biết đâu Mận sẽ đọng lại được nhiều hơn.

Những cảnh quay cận khắc hoạ một cách rõ nét nội tâm khiến cho người xem một giây phút nào đó chìm hẳn vào cảm giác của thằng Thiều khi nó “ghen” với chính em trai mình, cũng là cảnh cận vào đôi mắt thằng Tường khi nó phải nằm liệt giường vì “đòn thù” của anh trai, buồn bã nhìn ra ngoài nơi có những cánh hoa vàng trải dài trên mặt đất.

Chắc hẳn nhiều người khi xem sẽ giật mình vì không chỉ có sự dịu êm như cái tên, bộ phim chứa đựng đầy đủ cảm xúc dù là mong manh của những đứa trẻ, đó là những nụ cười trong sáng, là nước mắt, là nỗi buồn, là sự sợ hãi, là nỗi cô đơn…. Dù không nhiều nhưng chắc chắn sẽ khiến những người xem bị cuốn theo đến nỗi phải giật mình “sợ hãi” khi thấy thằng Thiều bị Ông Tám giả điên hù té chạy khi nó dám mạo muội xâm phạm “lãnh cung”.

Chỉ nhắc đến cung bậc cảm xúc của phim có lẽ sẽ là điều thiếu sót lớn, với kinh phí 20 tỷ và bàn tay của Victor Vũ khán giả sẽ được lên chuyến tàu đi về miền ký ức với cả một tuổi thơ đậm chất sáo diều ùa về không trọn vẹn nhưng cũng đủ đầy, là chọi cỏ gà, là bắn bi, là câu cá, là cảnh chợ quê, là đèn ông sao dán giấy bóng kính xanh đỏ, là đèn cù đục lỗ từ ống bơ sữa, là diều dán cơm nguội, là lớp học với thằng “béo” chuyên đi bắt nạt, là cánh đồng xanh mướt, là những ngày đi mót khoai, mót sẵn lấm lem bùn đất, là những đêm mưa to gió giật chùm chăn kín đầu sợ ma. 20 tỷ mà Victor đã đem lại cả tuổi thơ, cái giá đó thực sự hợp tình hợp lý. Với những thằng đi lên từ nông thôn từng trải qua tất thảy những trò chơi dân dã này thực sự bỏ tiền ra mua vé “đi về tuổi thơ” quả thực là một điều hạnh phúc và xúc động.

12006258-10153575623951061-825-3442-6013

Cảnh nước ngập nhà khi mùa lũ trong phim.

Giống như những câu truyện của chú Ánh, bộ phim có một cái kết mở, đủ để người xem phải suy tư và chìm lại những khoảnh khắc trước đó, nó không đi tiếp không mở ra điều gì mới hay để phải chờ đợi. Nó ở nguyên đó như tuổi thơ mà ai cũng từng đi qua. Phải nói thêm một chút điều khiến bộ phim thành công một phần Christopher Wong ft. Garrett Crosby hai cái tên tạo nên phần nào cảm xúc của bộ phim. Vẫn chỉ là ca khúc Thằng Cuội nhưng da diết hơn, mộc mạc hơn và dễ chạm vào người nghe hơn, nó như một chất keo kỳ diệu, gắn kết những điểm nhất của toàn bộ bộ phim.

Bản thân mình thích cái tên đầu tiên của bộ phim hơn “DEAR BROTHER”. Chỉ 2 chữ nhưng gói gọn toàn bộ nội dung, nhưng dù tên nó có là gì đi nữa thì cảm xúc nó đem lại cho mình vẫn thế, ngọt ngào và đúng là thứ cảm xúc mình đang cần đến, một sự bình yên nhẹ nhàng khôn tả khi phải đương đầu với những mệt mỏi và khó khăn của cuộc sống hiện tại. Bộ phim như một điểm dừng chân nhẹ nhàng để người xem cân bằng lại cảm xúc, để trở về tuổi thơ và để biết trên đời này “công chúa” vẫn có thật và điều kỳ diệu sẽ luôn đến với những ai biết cố gắng. Chúc mừng ekip và gửi lời tri ân nhiều đến Victor vì đã đem đến “tấm vé” cho mình trở về.

79446a275bbdc46ce22243562bdae2-5385-1210

Hình ảnh đẹp là ưu điểm lớn nhất của bộ phim này.

Nếu hỏi là có đủ xúc động đến khóc không thì với mình là không, bộ phim rất đẹp, đẹp từng chi tiết đẹp đến cả con cóc tía, đẹp từng khoảnh khắc, nhưng sẽ phải sâu hơn một chút nữa, có thêm điểm nhấn nội tâm hay ít nhất là một khung hình tình cảm hơn thì mới đủ khiến người xem bật khóc. Phim mới chỉ dừng lại ở mức ru người ta vào cơn mơ của ký ức chứ chưa đến độ khiến khán giả rơi nước mắt. Dĩ nhiên đó là quan điểm cá nhân thôi vì chúng ta còn trông chờ điều gì vào một bộ phim như thế? Suốt ngần ấy năm nay làng phim Việt mới có một điểm nhấn đánh trúng thị hiếu khán giả thay vì những đề tài xưa cũ về chiến tranh hay những thứ mua vui rẻ tiền hơn là góc khuất showbiz.

Một mình Victor cũng chẳng thể gánh nổi vai người hùng của làng phim Việt. Thôi thì chúng ta lại chờ đợi và dành nhiều hơn sự tin tưởng ở những bộ phim tiếp theo, biết đâu hoa vàng sẽ lại nở? Bây giờ hãy cứ tận hưởng trọn vẹn toàn bộ 90 phút ngọt ngào của bộ phim đi đã.

Tóm lại, nếu được hỏi có đáng xem không thì mình khẳng định là đáng, rất đáng vì nó không chỉ là điểm nhấn của điện ảnh nước nhà mà nó còn là một liều thuốc tiên giải toả những ngột ngạt của bất cứ ai đang cảm thấy khó thở với thì hiện tại của bản thân.

THEO IONE

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.