Press Esc to close

Thông tinWorld
Tội phạm tình dục, ma túy và trốn thuế: Những vụ bê bối K-pop hé lộ mặt tối của khu nhà giàu Gangnam

Không chỉ Burning Sun, Seungri hay Jung Joon Young; trong khu phố sang chảnh bậc nhất Seoul này, biết đâu vẫn còn rất nhiều bí mật khác đang được che giấu kín kẽ đằng sau lớp vỏ bọc hào nhoáng, lấp lánh ánh đèn.

 

Năm 2012, Psy - hiện tượng ca nhạc đình đám thế giới đến từ Hàn Quốc với bản hit "Gangnam Style" thống trị bảng xếp hạng Youtube và tạo nên được một cơn sốt mạnh mẽ trên toàn cầu. Đó đựợc xem như lời "đáp trả" của Hàn Quốc với Beverly Hills - khu "hạng sang" tập trung những người giàu có và nổi tiếng tại nước Mỹ.

Tuy nhiên, đằng sau vẻ hào nhoáng của hàng loạt tòa cao ốc chọc trời, những chiếc xe siêu sang, những trung tâm mua sắm và các cô hot girl ăn mặc thời trang, khu nhà giàu Gangnam ở thủ đô Seoul lại ẩn giấu phía sau những góc khuất với hàng loạt bê bối đáng sợ mà càng đi sâu vào tìm hiểu người ta lại càng cảm thấy nơi này đáng sợ hơn.

Phát súng mở đầu hé lộ "dây chuyền" phạm tội ở Gangnam

Theo các nhà điều tra của cảnh sát, một mạng lưới các ngôi sao nhạc pop, doanh nhân và cảnh sát được cho là đã thông đồng và cho phép trốn thuế, hối lộ và mại dâm tại một số câu lạc bộ hoàng nhoáng nhất ở Gangnam. Điển hình là Burning Sun do thành viên nhóm Big Bang - Seungri điều hành. Sau khi nơi này dính vào những cáo buộc về tấn công tình dục, buôn bán ma túy đã mở màn cho hàng loạt scandal kéo theo sau này như vụ phòng chat khiêu dâm và quay lén của Seungri, Jung Joon Young và nhiều sao nam nổi tiếng Kpop khác.

Tội phạm tình dục, ma túy và trốn thuế: Những vụ bê bối K-pop hé lộ mặt tối của khu nhà giàu Gangnam - Ảnh 1.

Seungri và vụ bê bối Burning Sun gây chấn động toàn Châu Á

Các vụ bê bối đã dẫn đến việc 4 ngôi sao từ các nhóm nhạc lớn giải nghệ, rút khỏi ngành; Burning Sun - một trong những câu lạc bộ ăn hút khách nhất Gangnam bị đóng cửa và ít nhất 6 sĩ quan cảnh sát nghi ngờ có thông đồng với các nhà điều hành ở những địa điểm này bị điều tra.

Tổng thống Moon Jae In kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng và cho rằng những vụ bê bối ở  câu lạc bộ Gangnam cho thấy có thể có sự thông đồng giữa cảnh sát, cơ quan thuế và cả những người nổi tiếng tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp. Hơn 500 người đã bị điều tra về sử dụng ma túy và tấn công tình dục, hơn 200 người bị bắt, 21 quán bar bị điều tra trong một cuộc vây bắt quy mô lớn toàn quốc kể từ ngày 25/2.

"Nếu chúng ta không điều tra điều này thật rõ ràng thì không thể gọi đây là một xã hội công bằng được", Tổng thống Moon Jae In nói.

Tội phạm tình dục, ma túy và trốn thuế: Những vụ bê bối K-pop hé lộ mặt tối của khu nhà giàu Gangnam - Ảnh 2.

Hộp đêm ở Gangnam luôn chật cứng hàng trăm người và nhiều bàn phải đặt với giá 650.000 won (khoảng hơn 13 triệu đồng) trở lên cho một đêm uống rượu và nhảy múa.

Hàng loạt tội ác tình dục bắt đầu được đưa ra ánh sáng

Các cuộc điều tra, xoay quanh hai câu lạc bộ lớn ở Gangnam là Burning Sun và Arena bắt đầu vào cuối năm ngoái, khi đạo diễn phim nghệ thuật Kim Sang Kyo, 29 tuổi, nói rằng anh đã cố gắng ngăn chặn một vụ quấy rối tình dục và bị nhân viên của Burning Sun tấn công. Sau đó Kim trình báo lên cảnh sát để tìm lại công lý song anh bỗng bị cảnh sát còng tay bắt về đồn và buộc tội ngược Kim mới là tội phạm tình dục.

Tội phạm tình dục, ma túy và trốn thuế: Những vụ bê bối K-pop hé lộ mặt tối của khu nhà giàu Gangnam - Ảnh 3.

Kim Sang Kyo - người bị hành hung trong vụ Burning Sun

Tội phạm tình dục, ma túy và trốn thuế: Những vụ bê bối K-pop hé lộ mặt tối của khu nhà giàu Gangnam - Ảnh 4.

Tội phạm tình dục, ma túy và trốn thuế: Những vụ bê bối K-pop hé lộ mặt tối của khu nhà giàu Gangnam - Ảnh 4.

Hình ảnh ghi lại cảnh anh Kim bị nhân viên của Burning Sun hành hung

Một ủy ban chính phủ kết luận rằng cảnh sát ở Gangnam đã vi phạm quyền của anh Kim thời gian bắt giữ, nhưng Kim Sang Kyo vẫn đang bị điều tra về tội phỉ báng và quấy rối tình dục. Anh đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc.

Cơ quan chức năng đã đến Burning Sun sau khi hộp đêm này đóng cửa vì vụ bê bối nhưng không ai trả lời và liên hệ với phía Arena cũng chỉ nhận được một cú cúp máy khi được yêu cầu nói về vụ việc. Arena cũng đã bị đóng cửa từ đầu tháng 3 với lý do để cải tạo lại cơ sở này.

Kim cho biết kể từ khi chia sẻ câu chuyện của mình, anh bắt đầu nhận được tin nhắn từ những người khác nói rằng họ đã từng là nạn nhân trong các câu lạc bộ Gangnam và anh bắt đầu nhận ra vấn đề này có phạm vi vô cùng lớn và mọi chuyện trở nên nghiêm trọng và đáng sợ hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều.

Tội phạm tình dục, ma túy và trốn thuế: Những vụ bê bối K-pop hé lộ mặt tối của khu nhà giàu Gangnam - Ảnh 5.

Bên trong hộp đêm Burning Sun ở quận Gangnam

Mạng lưới kết nối đứng sau chuỗi scandal chấn động

Vụ việc của Seungri không chỉ kéo theo hàng loạt những scandal động trời liên quan đến chat room tình dục của Jung Joon Young, Choi Jong Hoon (FT.Island), Lee Jong Hoon (CNBlue), Yong Jun Hyung (Highlight)... mà còn phơi bày ra một hệ thống phạm tội bao gồm những nhân vật "có máu mặt" ở Hàn Quốc.

Tội phạm tình dục, ma túy và trốn thuế: Những vụ bê bối K-pop hé lộ mặt tối của khu nhà giàu Gangnam - Ảnh 6.

Nam ca sĩ Jung Joon Young thừa nhận đã quay lén cảnh quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ và phát tán lên group chat khiêu dâm của mình

Ngoài Seungri - người từng là giám đốc nội bộ của Burning Sun và trước đây đã từng điều hành câu lạc bộ, cảnh sát còn tiến hành điều tra 2 đồng chủ tịch của câu lạc bộ và một giám đốc điều hành với nhiều cáo buộc bao gồm tội phân phối ma túy, tấn công khách hàng và mua chuộc cảnh sát. 

Các nhà điều tra cũng đã thẩm vấn 15 người và bắt giữ 4 người có liên hệ với Burning Sun về các tội danh liên quan đến ma túy. Ít nhất một nhà PR cho câu lạc bộ đã bị bắt vì phát tán video khiêu dâm bất hợp pháp. Một phát ngôn viên của Tòa án quận trung tâm Seoul cho biết, một người đàn ông được xác định là chủ sở hữu thực tế của Arena, họ Kang, đã bị bắt vào cuối tháng 3. Kang và các giám đốc điều hành Arena khác bị buộc tội trốn thuế bằng cách tránh nộp 16,2 tỷ won tiền thuế từ năm 2014 đến 2017.

Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng đang điều tra các cáo buộc về việc ban điều hành câu lạc bộ đã đưa hối lộ cho các sĩ quan cảnh sát. Sáu sĩ quan hiện đang bị điều tra vì có thể thông đồng với các hộp đêm ở Gangnam.

Tội phạm tình dục, ma túy và trốn thuế: Những vụ bê bối K-pop hé lộ mặt tối của khu nhà giàu Gangnam - Ảnh 7.

Quận Gangnam - Trung tâm vui chơi bậc nhất Seoul nhưng lại ẩn giấu nhiều vụ bê bối chấn động

Một sĩ quan cấp cao họ Yoon, thừa nhận đã đi chơi golf và dùng bữa với một người đàn ông được biết đến là đối tác kinh doanh của Seungri, nhưng vẫn phủ nhận mọi cáo buộc tham nhũng. Anh ta cũng bị buộc tội làm rò rỉ các thông tin bí mật và nhận hối lộ, bao gồm vé concert nhạc K-pop từ ca sĩ Seungri.

Những vị khách thường hay lui tới Gangnam và công nhân từng làm việc ở đây than thở về ảnh hưởng của các vụ bê bối đối với ngành công nghiệp giải trí tại xứ sở kim chi, đặc biệt là ở trung tâm vui chơi bậc nhất Seoul này. Họ cho rằng nơi đây mang một bản sắc riêng và đóng vai trò quan trọng với nền du lịch - dịch vụ của nước nhà nhưng giờ đây vì các scandal liên tiếp mà các hộp đêm trở nên vắng vẻ hơn rất nhiều kể cả cuối tuần.

Cô Kim Se Rim, 27 tuổi, cho biết cô không còn đến câu lạc bộ chơi nữa:

"Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tại sao chúng ta còn tiếp tục đến đây khi thừa biết nó đầy rẫy tệ nạn, ma tuý và các vụ hiếp dâm đang diễn ra cơ chứ?". 

Câu lạc bộ đêm Burning Sun, tụ điểm ăn chơi của nhiều ngôi sao nổi tiếng Kpop và các ông lớn có máu mặt toạ lạc ở Yeoksam-dong, quận Gangnam giờ đây đã đóng cửa để cảnh sát điều tra các vụ bê bối liên quan. Nhưng trong khu phố sang chảnh bậc nhất Seoul này, biết đâu vẫn còn rất nhiều bí mật khác vẫn đang được che giấu kín kẽ đằng sau lớp vỏ bọc hào nhoáng, lấp lánh ánh đèn.

(Theo Reuters)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.