Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Tiểu thuyết trộm mộ đua nhau ra phim trường

Những câu chuyện ly kỳ trong 3 tác phẩm văn học mạng đề tài trộm mộ đình đám đang được các nhà làm phim Trung Quốc tái hiện bằng hình ảnh sống động trên màn ảnh.

 

Sau khi khán giả đã chán chê với những cuộc tình éo le vượt thời gian như Cung tỏa tâm ngọc, Bộ bộ kinh tâm… giới làm phim Đại lục đang tìm cách thay đổi khẩu vị cho người xem khi đồng loạt chọn tiểu thuyết đạo mộ để chuyển thể. Tính đến thời điểm này, đã có 3 tác phẩm gồm Ma thổi đèn, Đạo mộ bút ký Mật đạo truy tung kéo nhau ra phim trường.
2 phiên bản của Ma thổi đèn
Năm 2006, ngay khi cuốn tiểu thuyết Ma thổi đèn của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng gây sốt trên mạng, nhiều nhà sản xuất đã nung nấu ý định dựng thành phim. Tuy nhiên, do thiên chưa thuận, nhân chưa hòa nên dự án đã phải nằm chờ đợi thời điểm phù hợp. Mãi đến đầu năm 2014, 3 hãng phim lớn của Trung Quốc là Vạn Đạt, Hoa Nghị Huynh Đệ và Quang Tuyến mới bắt tay tuyên bố thực hiện bộ phim Ma thổi đèn - Tầm long quyết, chuyển thể từ tập 1 của phần 2 tác phẩm được đánh giá là bộ tiểu thuyết đạo mộ hấp dẫn nhất. Phim do đạo diễn Ô Nhĩ Thiện (từng làm Họa bì 2) dàn dựng với sự tham gia của các diễn viên chính tên tuổi Trần Khôn, Thư Kỳ cùng Angelababy, Hạ Vũ và Hoàng Bột… được ghi hình bằng máy quay thế hệ mới như EOS C500, EF CINEMA, EOS-1D C, XA25.

Ma thổi đèn
Ma thổi đèn - Tầm long quyết quy tụ dàn sao hùng hậu (từ trái sang): Hạ Vũ, Hoàng Bột, Angelababy, Thư Kỳ, Trần Khôn và đạo diễn Ô Nhĩ Thiện.
Diêu Thần và Lý Hựu Đình là 2 diễn viên chính trong Ma thổi đèn
Diêu Thần và Triệu Hựu Đình là 2 diễn viên chính trong Ma thổi đèn - Tinh tuyệt cổ thành.

Không ra quân rầm rộ như Ma thổi đèn - Tầm long quyết, đoàn làm phim Ma thổi đèn - Tinh tuyệt cổ thành chuyển thể theo tập 1 phần 1 của đạo diễn Lục Xuyên có phần lặng lẽ và bí mật. Theo "truy lùng" của giới truyền thông Trung Quốc, tác phẩm này do Triệu Hựu Đình và Diêu Thần đảm nhận vai chính.
Việc sẽ xuất hiện 2 phiên bản chiếu rạp Ma thổi đèn khiến fan của bộ tiểu thuyết đình đám này thích thú khi được chứng kiến cuộc đọ sức giữa ngôi sao trẻ Triệu Hựu Đình và đàn anh Trần Khôn trong vai Trần Bát Nhất, xem 2 mỹ nhân Thư Kỳ và Diêu Thần đọ sắc khi cùng đảm nhận vai Shirley Dương. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là 2 nữ diễn viên này đều sở hữu chiếc miệng rộng gợi cảm.
2 phiên bản của Đạo mộ bút ký
Tác phẩm Đạo mộ bút ký của tác giả Nam Phái Tam Thúc cùng lúc được thực hiện 2 bản dựng truyền hình (8 tập) và điện ảnh với chung một dàn diễn viên: Lý Dịch Phong (vai Ngô Tà), Dương Dương (vai Trương Khởi Linh), Trương Trí Nghiêu (vai Ngô Tam Tỉnh), Lưu Thiên Tá (vai Vương Bàn Tử),  Ngụy Nguy (vai Phan Tử)…

Lý Dịch Phong vai Ngô Tà.
Lý Dịch Phong vai Ngô Tà.
Dương Dương vai
Dương Dương vai Trương Khởi Linh.

Vừa được fan nữ phát cuồng với nhân vật Bách Lý Đồ Tô trong Cổ kiếm kỳ đàm nên sự có mặt của Lý Dịch Phong trong Đạo mộ bút ký khiến tác phẩm càng thêm được quan tâm. Rất nhiều thông tin về bộ phim này xuất hiện trên báo chí đều gắn liền với tên tuổi, hình ảnh của nam diễn viên sinh năm 1987.
Phiên bản Mật đạo truy tông 3D
Tuy mới ra mắt vào cuối năm 2013 nhưng Mật đạo truy tông của tác giả Xà Tồng Cách đã sáng lập kỷ lục khi lượng view vượt ngưỡng 10 triệu sớm nhất. Cùng với Ma thổi đèn Đạo mộ bút ký, bộ tiểu thuyết này được độc giả bình chọn là 3 tác phẩm văn học mạng đề tài trộm mộ hay nhất. Hãng phim Thanh niên trực thuộc Học viện điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc) đã kết hợp với Hãng Vân Văn đầu tư chuyển thể Mật đạo truy tông thành bộ phim với định dạng 3D hoành tráng mang tên Mật đạo truy tông - Âm binh hổ phù.

Ê kíp làm phim đang chuẩn bị phim trường 3D.
Ê kíp làm phim Mật đạo truy tông - Âm binh hổ phù đang chuẩn bị phim trường 3D.

Mặc dù không có ngôi sao, vai nam chính do cựu diễn viên TVB Đường Văn Long đảm nhận, song nhà sản xuất tin rằng bộ phim vẫn đủ sức kéo khán giả đến rạp vì bản thân tiểu thuyết đã rất hay

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.