Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Thực phẩm trong mùa hè khiến răng ố vàng

Trong mùa hè có rất nhiều loại thực phẩm giúp giải nhiệt cho cơ thể nhưng lại khiến răng bị ố vàng chị em cần chú ý

Chanh và bưởi

thực phẩm đen răng
Nước ép bưởi và chanh có thể phá hủy men răng của bạn theo thời gian.

Những loại nước quả bưởi và chanh giàu vitamin C và các dưỡng chất khác, tốt cho cơ thể bạn theo nhiều cách, nhưng có thể không tốt cho răng. Đặc biệt là nước chanh và nước của quả bưởi chùm rất giàu axit, có thể phá hủy lớp men răng qua thời gian. 

Quả việt quất

Mặc dù là loại quả cung cấp năng lượng với chất chống oxy hóa và dinh dưỡng cần thiết, nhưng màu xanh đậm của quả việt quất có thể gây đen răng cho cô dâu. Thay vì ăn trực tiếp những quả tươi, cô dâu có thể dùng chúng làm sinh tố, trộn sữa chua và sử dụng ống hút. Việc này ngăn chặn các tiếp xúc trực tiếp lên răng của bạn, do đó ảnh hưởng sẽ được giảm đáng kể.

Dưa chua

thực phẩm đen răng
Dưa chua cũng là mối nguy hiểm với răng.

Axit( đặc biệt từ giấm) là yếu tố không thể thiếu trong quá trình lên men dưa chua, đây là mối nguy hiểm với lớp men.

Coca-cola

Thành phần của Coca-cola là đường và (CO2), nếu uống quá nhiều, sẽ khiến chất đường bám vào bề mặt răng, làm răng chuyển màu đen. Nghiên cứu cho thấy rằng, nếu mỗi ngày uống 1 lít Coca-cola, sau hai năm, lớp men bao phủ bề mặt răng sẽ bị vi khuẩn gây sâu răng làm giảm đi một nửa. Trong số các đồ uống có ga nói chung, Coca-cola với màu sẫm làm tổn thương răng nhiều nhất, nước ga màu cam đứng thứ hai, và thông thường đồ uống có màu càng nhạt càng an toàn.


Theo: phunutoday.vn

Bản in 
 
First :: Prev :: [...] [540] [541] [542] [543] [544] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.