Press Esc to close

Thông tinWorld
Thi hoa hậu lạc đà ở Ả Rập

 

Thi hoa hậu lạc đà ở Ả Rập
Lạc đà đẹp hay không chủ yếu thể hiện ở đầu to, cổ dài, tai dựng, má rộng và râu rậm.

Hằng năm cứ đến tết Al Dhafra, thủ đô Abu Dhabi lại diễn ra cuộc thi hoa hậu lạc đà. Hơn 3.000 con từ nhiều nơi tới tham gia. Chủ nhân của những con lạc đà này trang điểm chúng như những thú cưng. 

Vậy lạc đà đẹp hay không được đánh giá theo chuẩn mực nào? Theo ông Ali Al Mansouri, thành viên của tổ chức Al Dhafra, "một con lạc đà được gọi là đẹp chủ yếu thể hiện ở đầu to, cổ dài, tai dựng, má rộng và râu rậm". Thân lạc đà phải đủ dài, bướu phải đủ lớn, lông phải đủ đẹp và dáng đi phải đủ chuẩn. 

Thi hoa hậu lạc đà ở Ả Rập
Người Ả Rập có một tình cảm đặc biệt đối với lạc đà.

Toàn bộ lạc đà sẽ diễu hành thành hai đợt, đợt một là giống Asayel màu nhạt, đợt hai là giống Majahim màu đậm. Ngược với các cuộc thi hoa hậu thông thường của con người, lạc đà càng to càng được cho là đẹp. Chủ nhân của 10 con lạc đà thắng cuộc sẽ nhận được một ô tô hạng sang và tiền thưởng tương đương 4.900-8.200 USD. Tuy nhiên, thưởng chỉ là một phần, con lạc đà thắng cuộc còn mang lại niềm vinh dự lớn cho cả gia tộc. 

Thi hoa hậu lạc đà ở Ả Rập
Tất cả lạc đà sẽ được nhốt lại trong cùng một chuồng lớn, kết quả cuối cùng dựa vào đánh giá của Ban giám khảo.

Cuộc thi hằng năm này, cùng với tết Al Dhafra thu hút đông đảo du khách. Ả Rập có tổng cộng hơn 380.000 con lạc đà. Loại động vật có sức chịu đựng khô nóng kỳ diệu này được coi như một phần tiền tài quan trọng của nhiều gia đình nơi đây.

Tết Al Dhafra đã tổ chức được 7 năm, ngoài thi hoa hậu lạc đà, còn có một số những hoạt động truyền thống khác cũng rất thú vị.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.