Press Esc to close

Thông tinWorld
Thi giảm cân để được thưởng vàng

Một cuộc thi giảm cân tại Dubai với phần thưởng lên đến 2g vàng trên mỗi kg trọng lượng cơ thể người chơi giảm được đã thu hút hơn 25.000 người tham gia.

Cuộc thi với tên gọi “Your Child in Gold” được tổ chức bởi chính quyền thành phố Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) với phần thưởng hết sức hấp dẫn, đã thu hút hơn 450 gia đình tham gia, với số lượng thí sinh lên đến hơn 25.000 người đến từ khắp nơi trên thế giới.
 
Cuộc thi nhằm kêu gọi ý thức của người dân về tình trạng béo phì và tăng cân, đặc biệt ở trẻ em. Trước khi tham dự cuộc thi, các thí sinh và trẻ em cần phải được tư vấn bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng để đủ điều kiện tham dự. 
 
Nhiều thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi đã bị ban tổ chức loại vì trọng lượng các thí sinh đã đảm bảo đủ sức khỏe, thay vì bị thừa cân.
 
Cuộc thi với phần thưởng hấp dẫn đã thu hút rất đông người tham gia
Cuộc thi với phần thưởng hấp dẫn đã thu hút rất đông người tham gia
 
Cuộc thi là một phần trong những nỗ lực nhằm đưa Dubai trở thành một trong những thành phố lành mạnh nhất thế giới.
 
“Rất nhiều trẻ em hiện đang bị thừa cân. Chúng tôi không muốn thấy điều này và đó chính là mục đích chính của cuộc thi này” Al Shaibani, ban tổ chức của cuộc thi cho biết. “Để thực hiện mục tiêu này, chúng ta cần thay đổi lối sống và thoái quen ăn uống và tập luyện thể dục nhiều hơn để ngăn chặn các bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, tiểu đường hay bệnh tim...”
 
Trong số các thí sinh tham dự cuộc thi, có một đứa trẻ 13 tuổi nhưng cân nặng đã lên đến 100kg. Thí sinh nhỏ tuổi nhất là một đứa trẻ 2 tuổi đến từ Philippines, với trọng lượng cơ thể 13kg.
 
Mặc dù phần thưởng rất hấp dẫn, tuy nhiên nhiều thí sinh cho biết vàng không phải là động lực duy nhất để họ tham dự cuộc thi này, mà còn vì muốn có một cơ thể khỏe mạnh hơn.
 
“Giảm cân và có một cuộc sống khỏe mạnh hơn là mục tiêu hàng đầu của tôi”, Areefin Babu, 28 tuổi, kỹ sư đến từ Ấn Độ, một người tham dự cuộc thi, cho biết. Babu nặng 91 kg khi mới bắt đầu cuộc thi và đặt ra mục tiêu giảm 20kg trong 45 ngày cuộc thi diễn ra.
 
Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ phải đo cân nặng trong khi đăng ký. Sau đó trong thời gian 45 ngày diễn ra cuộc thi, các thí sinh sẽ liên tục nhận được những email và tin nhắn từ ban tổ chức về lịch tập luyện cũng như chế độ ăn uống phù hợp để giúp họ giảm cân trước khi cân nặng được đo trở lại khi cuộc thi kết thúc.
 
Các thí sinh được đo cân nặng khi đăng ký để so sánh khi cuộc thi kết thúc
Các thí sinh được đo cân nặng khi đăng ký để so sánh khi cuộc thi kết thúc
 
Cuộc thi đã diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9 vừa qua, tuy nhiên ban tổ chức dự kiến sẽ  tổ chức một buổi lễ vinh danh 7.350 thí sinh chiến thắng cuộc thi vào tháng 12 tới đây. Số vàng ước tính để làm phần thưởng sẽ lên đến hơn 40kg, với giá trị hơn 1,6 triệu USD.
 
Đặc biệt đây không phải là lần đầu tiên chính quyền Dubai tổ chức cuộc thi giảm cân với phần thưởng là vàng. 
 
Một cuộc thi tương tự cũng diễn ra vào năm ngoái và đã có đến 2.648 người chiến thắng được nhận phần thưởng. Tổng số vàng được dùng làm phần thưởng lên đến 16,8kg (trị giá hơn 700.000USD). Người chiến thắng đặc biệt vào năm ngoái là Ahmad Ibrahim Al Sheikh, một kiến trúc sư người Syria, khi giảm đến 26kg trọng lượng cơ thể trong 3 tháng.
 
Người chiến thắng đặc biệt trong cuộc thi năm nay vẫn chưa được công bố, tuy nhiên ban tổ chức hứa hẹn rằng kỷ lục giảm cân chắc chắn sẽ bị phá vỡ.
 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.