Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘The Pyramid’ lôi cuốn nhờ lời nguyền thần địa ngục Ai Cập

Bộ phim kinh dị “The Pyramid” đem tới cho người xem nhiều chi tiết thú vị về vị thần Anubis cổ xưa của người Ai Cập và là món khai vị đặc biệt cho mùa phim khép lại năm 2014.

Trong suốt năm 2014, khán giả yêu thích thể loại phim kinh dị được chiêu đãi hàng loạt các tác phẩm được thực hiện theo phong cách giả tài liệu như Paranormal Activity 5: The Marked Ones, Exists, As Above, So Below... Dù tháng 12 vốn là thời điểm dành cho nhiều bộ phim Giáng Sinh, hướng đến đối tượng gia đình, thì khán giả vẫn tiếp tục bị hù dọa bởi một tác phẩm kinh dị thuộc dòng này là The Pyramid.

‘The Pyramid’ lôi cuốn nhờ lời nguyền thần địa ngục Ai Cập
Một tình huống bất ngờ khiến nhóm nhà khảo cổ buộc phải tiến vào trong kim tự tháp mới mà họ vừa mới phát hiện ra tại Ai Cập.

Một nhóm nhà khảo cổ đứng đầu bởi hai cha con Nora và Holden vô tình phát hiện ra một kim tự tháp bí ấn, có niên đại cổ xưa nhất từng được nhân loại biết đến. Phát hiện vĩ đại này lại vô tình chạm đến tín ngưỡng thiêng liêng của người dân Ai Cập, làm dấy lên làn sóng bạo động ở khắp mọi nơi và buộc họ phải dừng dự án khai quật. Nhưng vì một sự cố bất ngờ, cả nhóm buộc phải tiến sâu vào lòng kim tự tháp và phát hiện ra những điều bí ẩn kỳ lạ bên trong di tích. Tuy nhiên, họ không phải là những sinh vật duy nhất trong công trình khổng lồ này. Từng thành viên trong đoàn lần lượt bị sát hại dã man và họ kinh hoàng nhận ra rằng đây là một nấm mồ sống khổng lồ, không có lối thoát cho bất kỳ ai.

Nhắc tới kim tự tháp, đa phần khán giả sẽ nhớ tới hai tập phim The Mummy đầu tiên, mà trong đó yếu tố phiêu lưu hành động được nổi trội hơn hẳn chất kinh dị. Chính bởi vậy, yếu tố kinh dị đơn thuần của The Pyramid sẽ kích thích trí tò mò của rất nhiều khán giả yêu mến văn hóa Ai Cập.

‘The Pyramid’ lôi cuốn nhờ lời nguyền thần địa ngục Ai Cập
The Pyramid có mở đầu hấp dẫn với những sự kiện bên ngoài kim tự tháp bí ẩn.

Thông thường, các phim kinh dị tài liệu thường có cốt truyện tuyến tính, chỉ tập trung vào các nhân vật chính. Song, The Pyramid lại phá vỡ công thức này khi có phần mở đầu rất tốt, tập trung vào hình ảnh người dân Ai Cập trở nên bạo loạn vì những khám phá của đoàn khảo cổ. Sau đó, các bí ẩn kỳ lạ xung quanh kim tự tháp mới được khai mở từ từ và dẫn đến cao trào ở phía sau. Trung tâm của bộ phim xoay quanh lời nguyền của vị thần Anubis cùng cuộc phán xét cuối cùng nơi người sắp chết sẽ bị moi tim và luận tội trước mặt thần linh. Nhiều vị thần của thế giới Ai Cập cổ đại như Osiris, Horus... cũng được nhắc tới trong phim, giúp khán giả biết thêm ít nhiều về đạo giáo của thời kỳ này.

Hấp dẫn bằng các yếu tố văn hóa nhưng The Pyramid lại không có được tuyến nhân vật chính thuyết phục. Họ được đầu tư một cách sơ sài và tâm lý đôi chỗ còn chưa logic. Song, yếu tố kinh dị trong phim được xây dựng hết sức hiệu quả, đặc biệt với những ai sợ máu. Đạo diễn Grégory Levasseur, tác giả của nhiều bộ phim kinh dị trong quá khứ như The Hills Have Eyes hay P2 thành công trong việc tạo ra không khí ngột ngạt, cảm giác sợ hãi khi một con quái vật sống có thể sẵn sàng nhào ra trước màn ảnh bất cứ lúc nào.

‘The Pyramid’ lôi cuốn nhờ lời nguyền thần địa ngục Ai Cập
Không khí kinh dị của The Pyramid được xây dựng hiệu quả, giúp khỏa lấp nhiều yếu kém trong phần kịch bản.

Dù mang danh là phim kinh dị giả tài liệu nhưng The Pyramid lại sử dụng máy quay luân phiên, đôi khi thay đổi với góc quay thứ ba. Cộng thêm phần nhạc nền mang phong cách kỳ bí nên trong tới 60% thời lượng của phim, khán giả cảm giác như đây chỉ như một tác phẩm điện ảnh thông thường, chứ không phải mang phong cách giả tài liệu. Nhưng mặt khác, kỹ xảo trong phim lại là một điểm nhấn, khi tạo hình Anubis và các quái vật Sphinx được đầu tư công phu. Từng vết cắt, cào cấu trên người hay màn móc tim ghê rợn xuất hiện một cách chân thật, khiến người xem phải đứng tim.

Có thể The Pyramid chưa thể sánh ngang với nhiều tác phẩm bom tấn cuối năm khác, nhưng phim là một lựa chọn phù hợp dành cho những người đam mê thể loại phim kinh dị. Các màn hù dọa trong phim hoàn toàn có thể khiến người xem quên đi những hạt sạn về tuyến nhân vật, cũng như một cái kết còn có phần vội vàng.

‘The Pyramid’ lôi cuốn nhờ lời nguyền thần địa ngục Ai Cập
The Pyramid (tựa Việt: Bí ẩn kim tự tháp) khởi chiếu trên toàn quốc từ 5/12.

H.T- theo ing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.