Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
The Maze Runner: Âm mưu nào đứng sau mê cung kì bí?

Ra mắt năm 2009, cuốn sách The Maze Runner đã trở thành một hiện tượng mới của thể loại tiểu thuyết giả tưởng dành cho tuổi vị thành niên.

 

Lại thêm một tác phẩm lấy đề tài nhóm thanh thiếu niên trẻ tuổi bị đưa vào cuộc chơi sinh tồn như trong Hunger Games, được chuyển hoá thành phiên bản điện ảnh được công chiếu năm nay. Dù những phòng chiếu phim đã bớt nóng bởi mùa phim hè 2014 qua đi, nhưng The Maze Runner - Giải mã mê cung vẫn đến với khán giả Việt với tư cách của một “bom tấn trái mùa”.

Thomas, một thiếu niên mất trí nhớ bị gửi đến một nơi hoang vu cùng những con người xa lạ khác. Những bức tường cao bủa vây lấy họ trong một mê cung bí ẩn, với những con quái vật Quỷ Độc khát máu đang chực chờ ở ngoài. Cùng với thủ lĩnh Alby, cậu bạn Newt thông minh, nhóc Chuck đáng yêu, “người dò đường” Minho nhạy bén, Thomas và những cư dân của Trảng cỏ dần dấn thân vào mê cung nguy hiểm để tìm cách thoát ra ngoài.

Giả mã mê cung Âm mưu nào đứng sau mê cung kì bí

3 nhân vật chính của phim: Minho, Thomas và Newt

Phần hình ảnh là một sự thành công lớn của ekip làm phim. Những bức tường khổng lồ lạnh lùng đóng khép, lũ Quỷ Độc kì dị di chuyển nhanh thoăn thoắt trong bóng đêm, các cảnh chiến đấu tiết tấu dồn dập… thêm vào đó là hiệu ứng âm thanh ấn tượng chính là điểm nhấn cho bộ phim. Các khán giả đã từng và vẫn đang là độc giả hâm mộ bộ tiểu thuyết của nhà văn James Dashner sẽ không khỏi ấn tượng và hài lòng khi The Maze Runner đã làm thoả mãn trí tưởng tượng của họ về một mê cung huyền bí và chết chóc.

Giả mã mê cung Âm mưu nào đứng sau mê cung kì bí

Giả mã mê cung Âm mưu nào đứng sau mê cung kì bí

Phần ngoại cảnh được đầu tư kỹ lưỡng

Về phần diễn viên, The Maze Runner nói không ngoa chính là “cơ hội tỏa sáng” dành cho những diễn viên trẻ vốn một thời mờ nhạt. Dylan O'Brien đã thoát khỏi hình tượng chàng nhóc teen trong Teenwolf để vào vai một Thomas trưởng thành dần từng ngày, gai góc và điềm tĩnh hơn để cùng cả nhóm vượt qua những thử thách chết người, tìm đường ra trong mê cung vốn không có lối thoát. Nhân vật Gally do Will Poulter thủ vai cũng là người gây được điểm nhấn đối với khán giả, đó quả là một sự khích lệ lớn với nam diễn viên trẻ tuổi này. Nhìn gã bắt nạt to xác hợm hĩnh đó, liệu có ai còn nhớ đến hình ảnh cậu trẻ gầy trơ xương tay chân lóng ngóng như que củi trong We’re the Millers?

Giả mã mê cung Âm mưu nào đứng sau mê cung kì bí

Dylan O'Brien mạnh mẽ trong vai chính Thomas

Giả mã mê cung Âm mưu nào đứng sau mê cung kì bí

Will Poulter từng là một cậu bé cao và gầy khẳng khiu trong We’re the Millers

Chàng trai trẻ sở hữu gương mặt khiến đến cả những cô gái mới lớn phải ganh tị Thomas Sangster vốn đã quen thuộc với khán giả qua những vai diễn có phần nữ tính, giờ đã thay đổi hoàn toàn hình tượng khi vào vai Newt vui vẻ nhưng cũng rất nam tính và mạnh mẽ.

Giả mã mê cung Âm mưu nào đứng sau mê cung kì bí

Thomas Sangster thay đổi hình tượng hoàn toàn trong The Maze Runner

Ngôi sao xinh đẹp Kaya Scodelario vào vai Teresa – cô gái duy nhất và là cư dân cuối cùng của Trảng cỏ. Tuy vậy điều đáng tiếc là vai diễn này của nữ diễn viên người Anh lại không tạo được điểm nhấn như nó đáng phải thế, và bị chìm lấp giữa những cái tên nam tài năng.

Giả mã mê cung Âm mưu nào đứng sau mê cung kì bí

Với một bộ phim mà 90% các nhân vật đều là nam giới, nữ chính Kaya Scodelario gần như là một nhân vật “có cũng như không”

Đoạn kết phim bỏ lửng và dằn vặt là sự mở đầu đầy hứa hẹn cho phần sau, bởi còn quá nhiều nghi vấn cần được giải đáp. Mê cung đã bị bỏ lại sau lưng cùng bao câu chuyện đau lòng, nhưng những bí ẩn và âm mưu của nó thì vẫn chưa được tìm ra. Vì cái kết này, The Maze Runner chỉ gặp một điểm trừ nho nhỏ là thiếu đi kịch tính, nhưng chẳng làm sao cả với một bộ phim đã được đầu tư quá chỉn chu như nó. Nhiều khán giả vốn không mấy mặn mà với phim khoa học viễn tưởng sẽ cảm thấy Maze Runner là một bộ phim khá lê thê và thiếu tính hoành tráng, vì nó dành ra nhiều thời gian để khai thác câu chuyện hơn là tập trung vào hành động cháy nổ.

Nhưng đồng thời, cái kết bỏ lửng cũng chính là “mồi câu” dành cho những khán giả đã trót “phải lòng” bộ phim, phải tìm mua ngay nguyên tác truyện đọc để hiểu thêm nhiều hơn về The Maze Runner.

Tựa như Mê Cung không thấy được đường ra, cái kết bỏ lửng của The Maze Runner có thể khiến nhiều khán giả khó "cảm" được.

Với những phản hồi tương đối tích cực từ các nhà phê bình, nhiều khả năng The Maze Runner sẽ là bom tấn tiếp theo công phá thành công các rạp chiếu trong tháng 9 này. Phim được chính thức ra mắt từ ngày 19/9.

Theo Tiin

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.