Press Esc to close

Thông tinWorld
Thế giới đua nhau mua sắm ngày "Thứ Sáu Đen"
Đến hẹn lại lên, người dân Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đang háo hức chờ đợi bắt đầu "Ngày thứ Sáu đen tối" (Black Friday), thời điểm các hãng sẽ đưa ra những sản phẩm có giá hấp dẫn với nhiều khuyến mại.

Người tiêu dùng chen chúc tại một cửa hàng của Wal-mart
Người tiêu dùng chen chúc tại một cửa hàng của Wal-mart
 
Theo truyền thống, các tập đoàn bán lẻ ở Mỹ chọn ngày thứ Sáu sau lễ Tạ ơn để đánh dấu thời điểm bắt đầu mùa mua sắm cuối năm. Hiện các tập đoàn bán lẻ ở Mỹ có một lượng lớn người chờ đợi để mua sắm trực tuyến và tại các cửa hàng là Amazon, Wal-mart, Best Buy, Target và Apple.

Năm ngoái, tổng chi tiêu vào ngày "Black Friday" ở Mỹ đã lên tới khoảng 57 tỷ USD, với mức chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng vào khoảng 407 USD. Đây là mức giảm nhẹ so với mốc 59 tỷ USD của năm 2012, song có một số liệu cho thấy người Mỹ dần lựa chọn phương án mua sắm trực tuyến hơn khi trong năm 2013, tổng chi tiêu cho mua sắm trực tuyến là khoảng 1,3 tỷ USD, tăng so với mốc 1 tỷ USD trong năm 2012.

Với những thành công thu được tại Mỹ, các tập đoàn bán lẻ của nước này cũng đã mang ngày hội "Black Friday" ra nước ngoài. Cách đây bốn năm, Amazon đã thành công khi giới thiệu "Black Friday" tại Anh. Kể từ đó đến nay, đã có thêm nhiều chi nhánh của các tập đoàn bán lẻ Mỹ tại Anh đưa vào chương trình "Black Friday", đi đầu là Amazon, Apple và Asda của Wal-Mart. Giới phân tích dự đoán năm nay sẽ là ngày "Black Friday" thành công nhất tại Anh khi khách hàng đã có chuẩn bị trước để "tranh giành" các mặt hàng có giá hời.

Tập đoàn bán lẻ của Anh, Tesco năm này đang chuẩn bị giảm tới 70% nhiều loại mặt hàng với kỳ vọng tổng chi tiêu trong dịp "Black Firday" sẽ vượt qua ngày lễ "Boxing Day". Tập đoàn Sainsbury cũng sẽ tham gia dịp "Black Friday" ở Anh, với những đề xuất giảm giá tại 485 cửa hàng trên khắp cả nước Anh.
 
Chuỗi cửa hàng bách hóa John Lewis cũng sẽ đưa ra khoảng 100 đề xuất giảm giá với tham vọng có thể vượt qua kỷ lục mua sắm trực tuyến của ngày "Black Friday" năm ngoái. Hãng Visa ước tích mức chi tiêu cho ngày "Black Friday" của người dân tại Anh sẽ tăng lên 22% so với năm ngoái và khoảng 1 tỷ bảng sẽ được chi tiêu trong dịp này.
 
Còn tại Canada, các tập đoàn bán lẻ cũng bắt đầu đưa ra những mức giá hấp dẫn mới ngay từ bây giờ để ngăn chặn dòng người đổ về phía Nam với ý định qua biên giới vào Mỹ mua hàng dịp "Black Friday".
 
Tại Mexico, dịp "Black Friday" diễn ra trùng thời điểm với "El Buen Fin", sự kiện kỷ niệm ngày Giải phóng của nước này. Do đó, nhiều cửa hàng đã giới thiệu với người tiêu dùng những mức giá và gói khuyến mãi hấp dẫn.
 

Theo Ngọc Anh Dân Trí

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.