Press Esc to close
 
Thông tinWorld
Thế giới đua nhau mua sắm ngày "Thứ Sáu Đen"
Đến hẹn lại lên, người dân Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đang háo hức chờ đợi bắt đầu "Ngày thứ Sáu đen tối" (Black Friday), thời điểm các hãng sẽ đưa ra những sản phẩm có giá hấp dẫn với nhiều khuyến mại.

Người tiêu dùng chen chúc tại một cửa hàng của Wal-mart
Người tiêu dùng chen chúc tại một cửa hàng của Wal-mart
 
Theo truyền thống, các tập đoàn bán lẻ ở Mỹ chọn ngày thứ Sáu sau lễ Tạ ơn để đánh dấu thời điểm bắt đầu mùa mua sắm cuối năm. Hiện các tập đoàn bán lẻ ở Mỹ có một lượng lớn người chờ đợi để mua sắm trực tuyến và tại các cửa hàng là Amazon, Wal-mart, Best Buy, Target và Apple.

Năm ngoái, tổng chi tiêu vào ngày "Black Friday" ở Mỹ đã lên tới khoảng 57 tỷ USD, với mức chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng vào khoảng 407 USD. Đây là mức giảm nhẹ so với mốc 59 tỷ USD của năm 2012, song có một số liệu cho thấy người Mỹ dần lựa chọn phương án mua sắm trực tuyến hơn khi trong năm 2013, tổng chi tiêu cho mua sắm trực tuyến là khoảng 1,3 tỷ USD, tăng so với mốc 1 tỷ USD trong năm 2012.

Với những thành công thu được tại Mỹ, các tập đoàn bán lẻ của nước này cũng đã mang ngày hội "Black Friday" ra nước ngoài. Cách đây bốn năm, Amazon đã thành công khi giới thiệu "Black Friday" tại Anh. Kể từ đó đến nay, đã có thêm nhiều chi nhánh của các tập đoàn bán lẻ Mỹ tại Anh đưa vào chương trình "Black Friday", đi đầu là Amazon, Apple và Asda của Wal-Mart. Giới phân tích dự đoán năm nay sẽ là ngày "Black Friday" thành công nhất tại Anh khi khách hàng đã có chuẩn bị trước để "tranh giành" các mặt hàng có giá hời.

Tập đoàn bán lẻ của Anh, Tesco năm này đang chuẩn bị giảm tới 70% nhiều loại mặt hàng với kỳ vọng tổng chi tiêu trong dịp "Black Firday" sẽ vượt qua ngày lễ "Boxing Day". Tập đoàn Sainsbury cũng sẽ tham gia dịp "Black Friday" ở Anh, với những đề xuất giảm giá tại 485 cửa hàng trên khắp cả nước Anh.
 
Chuỗi cửa hàng bách hóa John Lewis cũng sẽ đưa ra khoảng 100 đề xuất giảm giá với tham vọng có thể vượt qua kỷ lục mua sắm trực tuyến của ngày "Black Friday" năm ngoái. Hãng Visa ước tích mức chi tiêu cho ngày "Black Friday" của người dân tại Anh sẽ tăng lên 22% so với năm ngoái và khoảng 1 tỷ bảng sẽ được chi tiêu trong dịp này.
 
Còn tại Canada, các tập đoàn bán lẻ cũng bắt đầu đưa ra những mức giá hấp dẫn mới ngay từ bây giờ để ngăn chặn dòng người đổ về phía Nam với ý định qua biên giới vào Mỹ mua hàng dịp "Black Friday".
 
Tại Mexico, dịp "Black Friday" diễn ra trùng thời điểm với "El Buen Fin", sự kiện kỷ niệm ngày Giải phóng của nước này. Do đó, nhiều cửa hàng đã giới thiệu với người tiêu dùng những mức giá và gói khuyến mãi hấp dẫn.
 

Theo Ngọc Anh Dân Trí

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
21h thứ 2 - thứ 7
20h thứ 2 - thứ 7
19h00 thứ 2- thứ 6
11h hàng ngày
19h00 vào thứ 2, 3, 4
 
Thông tin đọc nhiều
Thú chơi hàng hiệu của ca sĩ thần tượng xứ Hàn
Thứ hai, 23/10/2017 10:09
2614 lượt xem
Vịt Donald từng bị cấm chiếu vì... không mặc quần
Thứ bảy, 21/10/2017 19:04
2237 lượt xem
Sự kiện nổi bật
Tập đoàn IMC trao quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 13/10/2017 14:39

Vừa qua, Ông Lâm Chí Thiện- Tổng Giám đốc Tập đoàn IMC và Ông Anthony Lâm- Trưởng phòng điều hành kênh Paramount Channel VietNam đã đến trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Đại học Y Dược – Tp.Hồ Chí Minh nhân dịp tết Trung Thu.

Fan nhí Sài thành háo hức vui “Trung Thu hội ngộ 2017”
Thứ tư, 11/10/2017 16:53

Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Hoàng Anh, Vương Tuyền, Thiên Khôi, nhóm SMS, P336 Kidz, P336 Teen... trong đêm “Trung Thu hội ngộ 2017" do Tập đoàn IMC tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity tối 30/9 mang đến niềm vui, sự háo hức đón rằm tháng 8 cho fan nhí Sài thành.