Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Thất Sơn tâm linh': Rùng mình trước tội ác giết người của thầy Huỳnh - nhân vật được tái hiện từ hung thủ trong vụ án năm 1995 ở Đồng Tháp

Sau thời gian dài chờ đợi, phim điện ảnh Thất Sơn tâm linh (tên ban đầu: Thiên linh cái) đã được chính thức trình chiếu trên toàn quốc từ ngày 08/10/2019 vừa qua. Vốn dĩ đây là một phim kinh dị với đề tài bùa ngải dựa trên một câu chuyện về gã thầy lang ở Đồng Tháp, vì để đảm bảo thuần phong mỹ tục, bài trừ nạn mê tín dị đoan, ekip làm phim Thất Sơn tâm linh đã chỉnh sửa bản phim trở thành phim tội phạm - kinh dị.

Thất Sơn tâm linh: Rùng mình trước tội ác giết người của thầy Huỳnh  nhân vật được tái hiện từ hung thủ trong vụ án năm 1995 ở Đồng Tháp ảnh 0

Trong Thất Sơn tâm linh, khán giả theo chân thầy lang Huỳnh - một người lạ từ nơi khác đến một vùng đất yên bình với mục đích đầu tiên là để chữa bệnh cho người dân. Sau đó, anh thu nạp Sỏi - một cô gái câm điếc làm phụ tá, phụ việc trong nhà lẫn bốc thuốc cho mọi người. Càng về sau, góc khuất của thầy Huỳnh dần hiện ra với quá khứ bất hạnh và khát vọng gặp lại người mẹ quá cố của mình. Tên thầy lang này ra tay sát hại nhiều cô gái, chặt đầu và chôn xác dưới hầm do gã tự tay đào lên.

Người xem không khỏi rùng mình trước phân cảnh Sỏi phát hiện cái xác bị chôn và cái đầu đã bị cắt đứt, hộp sọ nằm trong chiếc giỏ tre. Tội ác của thầy Huỳnh trong phim đã phải trả giá, và cả ả Mùi - người phụ nữ tiếp tay cho gã thầy lang độc ác - cũng bị pháp luật trừng trị.

Thất Sơn tâm linh: Rùng mình trước tội ác giết người của thầy Huỳnh  nhân vật được tái hiện từ hung thủ trong vụ án năm 1995 ở Đồng Tháp ảnh 1

Mặc dù đã có nhiều chỉnh sửa trong bản phim để phù hợp khi công chiếu tại Việt Nam, thế nhưng Thất Sơn tâm linh vẫn giữ được nhiều tình tiết có thật trong vụ án “kinh thiên động địa” xứ Đồng Tháp vào năm 1995, đặc biệt là về nhân vật chính trong phim.

Thầy Huỳnh (Quang Tuấn) là phiên bản “tả thực” của gã thầy lang Hai Tửng trong vụ án giết người hàng loạt năm 1995 tại Đồng Tháp. Hai Tửng có tên thật là Phạm Văn Tẩn (SN 1957), quê gốc tại Cần Đăng, tỉnh An Giang. Vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó, Tẩn chèo ghe bỏ xứ đi làm ăn xa, lênh đênh sông nước và “tầm sư học đạo” ở núi Sam. Sau đó, hắn đến cù lao Tân Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp để bắt đầu một cuộc sống mới với những mưu tính riêng.

Vào những ngày đầu đến xứ Tân Bình, Tẩn dùng lời ngon tiếng ngọt để lấy lòng người dân nơi đây, tự giới thiệu mình là người tu hành và có khả năng chữa bách bệnh. Nhiều người thử tìm đến gặp Tẩn để chữa trị và may mắn khỏi bệnh trong thời gian ngắn khiến tiếng lành đồn xa, từ đó hắn tạo dựng được niềm tin với người dân xứ này. Đặc biệt, hắn không chịu lấy tiền công nên dân xứ cù lao Tân Bình cho rằng Tẩn bị “tưng tửng” (điên) nên đặt cho gã biệt danh Hai Tửng.

Gã thầy lang Hai Tửng.

Gã thầy lang Hai Tửng.

Gã được ông Bảy Trợt - một người nông dân ở xứ cù lao cho mượn đất, cất căn nhà chòi nhỏ để tiện làm nơi trị bệnh cho người dân. Với vẻ ngoài điển trai, nói năng nho nhã lại còn ăn chay và sống cô độc trên ghe, Hai Tửng thu hút sự chú ý của nhiều chị em phụ nữ. Có tin đồn, Hai Tửng có khả năng chữa bệnh hiếm muộn nên một số người đưa vợ đến khám mà không ngờ rằng, gã thầy lang băm đã lợi dụng việc này để thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Nhiều thiếu nữ nghe tin Hai Tửng có khả năng tạo nên sức hút cho phụ nữ, muốn đàn ông nào theo đuổi cũng được, nên đã tìm đến “nhờ thầy” giúp đỡ. Hai Tửng thường dùng thuốc mê, thuốc kích dục để khiến các cô gái mơ màng, phụng sự cho hắn trong chuyện chăn gối. Sau này khi gã bị bắt, có người đã bước ra ánh sáng tố cáo hành vi lạm dụng tình dục của Hai Tửng, nhưng thực tế, vẫn có nhiều người phụ nữ quyết im lặng để giữ thanh danh cho bản thân và gia đình.

Thất Sơn tâm linh: Rùng mình trước tội ác giết người của thầy Huỳnh  nhân vật được tái hiện từ hung thủ trong vụ án năm 1995 ở Đồng Tháp ảnh 3

Khi Hai Tửng bị bắt vì tình nghi giết người, phía công an điều tra đã lục soát, đào bới căn nhà chòi của hắn, phát hiện ba xác chết không đầu cùng với 3 hộp sọ trên bàn thờ trong nhà. Ngoài ra, một cái xác nguyên vẹn được chôn đứng ở khu cồn gần nơi hắn ở và được Hai Tửng khai nhận chờ ngày chặt đầu.

“Ngày khai quật nền nhà của Hai Tửng, tôi là người phụ giúp các đồng chí công an trong công việc đào xới. Tháng Bảy là thời gian nước nổi, khu vực nhà của gã luôn trong tình trạng ngập nước. Trước sự chứng kiến và kinh hãi của bà con, ba xác người không đầu trong thời kỳ phân hủy được phanh trần. Ai ai cũng lắc đầu ngao ngán”, ông Châu Văn Nhã rùng rợn nhớ lại giây phút đó.

Thất Sơn tâm linh: Rùng mình trước tội ác giết người của thầy Huỳnh  nhân vật được tái hiện từ hung thủ trong vụ án năm 1995 ở Đồng Tháp ảnh 4

Có thể thấy, thông qua câu chuyện có thật, biên kịch phim Thất Sơn tâm linh đã xây dựng nên hình ảnh nhân vật thầy Huỳnh do diễn viên Quang Tuấn thể hiện, cực kì sắc nét. Khán giả xem phim và từng biết đến vụ án năm xưa ở Đồng Tháp không khỏi ngạc nhiên trước những tái hiện của đoàn phim từ vẻ ngoài điển trai giả dối, cho đến tội ác không thể dung thứ của gã thầy lang này.

Thất Sơn tâm linh: Rùng mình trước tội ác giết người của thầy Huỳnh  nhân vật được tái hiện từ hung thủ trong vụ án năm 1995 ở Đồng Tháp ảnh 5

Đối với lần hoá thân vào vai thầy lang tàn độc này, Quang Tuấn đã mang đến cho người xem sự sợ hãi từ ánh mắt đầy dã tâm cho đến nội tâm giằng xé của nhân vật. Quang Tuấn vốn được biết đến với nhiều vai diễn phim truyền hình có tính cách hiền lành và màn lột xác xuất sắc của anh trong Thất Sơn tâm linh đã khiến khán giả ngợi khen. Ngay cả nữ chính Hoàng Yến Chibi cũng thừa nhận cảm thấy ớn lạnh, rùng mình mỗi khi nhớ đến giọng của Quang Tuấn khi gọi tên nhân vật Sỏi của cô trong phim.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.