Press Esc to close

Thông tinWorld
Thanh niên Nhật tưng bừng trong lễ hội khỏa thân lớn nhất trong năm

Lễ hội thu hút gần 10.000 nam giới tới tham dự mỗi năm. Đặc biệt, những người đàn ông này chỉ được mặc độc nhất một chiếc khố trắng.

Hàng năm, vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng 2, tại ngôi đền Saidaiji thuộc tỉnh Okayama, Nhật Bản đều tổ chức lễ hội Hadaka Matsuri. Ngày lễ còn được biết tới với cái tên “Lễ hội khỏa thân”. Đây là một trong những buổi lễ hội cầu may lớn vào dịp đầu năm ở xứ xở hoa anh đào.
Hơn 9000 người tham dự lễ hội khỏa thân năm nay
Hơn 9000 người tham dự lễ hội khỏa thân năm nay
 
Là lễ hội khỏa thân nhưng người tham dự không phải hoàn toàn rút bỏ trang phục. Những người đàn ông chỉ mặc fundoshi – một loại khố có màu vải trắng và đi bít tất. Vào thời điểm diễn ra lễ hội, thời tiết ở Nhật vẫn chìm trong cái lạnh của mùa đông nhưng không làm giảm đi sức nóng và lòng nhiệt huyết của người dân.
 
Không khí náo nhiệt của lễ hội
Không khí náo nhiệt của lễ hội
 
 
 
Không khí náo nhiệt của lễ hội
Một người đàn ông dán mảnh giấy ghi rõ họ tên, số điện thoại, nhóm máu lên bụng phòng trường hợp bất trắc xảy ra.
 
Trong trang phục mỏng manh, những người đàn ông tập trung trước cửa đền và đua nhau bắt tấm bùa bằng giấy do một vị đạo sỹ ném ra. Nghi lễ này đã xuất hiện từ hơn 500 năm trước. Người Nhật tin rằng, nếu ai bắt được lá bùa này sẽ may mắn cả năm. Tuy nhiên do chất liệu giấy dễ rách nên sau này, lá bùa được thay bằng gậy gỗ dài chừng 20 cm với tên gọi shingi.
Những nam thanh niên mặc trang phục fundoshi truyền thống
Những nam thanh niên mặc trang phục fundoshi truyền thống
 
 
 
Trước đó, người tham dự sẽ ngâm mình trong dòng nước lạnh
Trước đó, người tham dự sẽ ngâm mình trong dòng nước lạnh
 
Khi gây gỗ được ném ra, hơn 9000 người cùng lao tới để giành nhau “điều may mắn”. Không khí rất náo nhiệt và huyên náo. Trong số gần 10.000 người nhưng chỉ có hai người may mắn bắt được shingi. Những người xung quanh cố chạm vào “người may mắn” với hi vọng sẽ được sẻ chia điều tốt lành cho năm mới. Tại khuôn khổ ngày hội còn có màn tổ chức bắn pháo hoa và một số hoạt động sôi nổi không kém.
Đua nhau giành gậy may mắn shingi
Đua nhau giành gậy may mắn shingi
Đua nhau giành gậy may mắn shingi
 
Hadaka Matsuri là ngày lễ khỏa thân lớn nhất trong năm, cũng là một trong những ngày hội kỳ lạ nhất của xứ phù tang.
Người đàn ông may mắn giành được gậy gỗ shingi
Người đàn ông may mắn giành được gậy gỗ shingi

 

 

 

Hoàng Hà
Hoàng Hà
 
Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.