Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Thanh Mỹ: 'Đóng phim giúp em khám phá thế giới'

“Qua các bộ phim, em học hỏi nhiều kiến thức hay và vượt qua những điều trước đây tưởng như không làm được”, diễn viên phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” chia sẻ.

Khoảng 20 năm trở lại đây, ngoài bé An (Hùng Thuận) của Đất phương Nam, làng điện ảnh Việt chưa có diễn viên nhí nào tạo sức hút với khán giả như Thanh Mỹ. Trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Thanh Mỹ đã hóa thân thành cô bé Mận với những diễn biến tâm trạng phong phú và đa dạng, từ e ngại, thẹn thùng đến trong trẻo, vui tươi… Nữ diễn viên nhí được đánh giá là nhân tố triển vọng của nền điện ảnh Việt.

Cơ duyên với điện ảnh

Gia đình Thanh Mỹ chia sẻ, cho đến khi cô bé tròn 4 tuổi, cả nhà chưa bao giờ có ý định hướng con gái tham gia nghệ thuật. Một ngày, Thanh Mỹ đi chơi với chị gái trong một buổi ghi hình cộng tác cho chương trình truyền hình. Tại đây, những người trong ê-kip sản xuất “xúi” bố Thanh Mỹ đưa bé đi casting vì phát hiện cô bé sở hữu nét đẹp trong veo, nhẹ nhàng và khá dạn dĩ. Sau đó, Thanh Mỹ trải qua 40 vai diễn lớn nhỏ trong các video quảng cáo.

Ưu điểm của cô bé là học thuộc lời thoại rất nhanh, tinh ý và nghe lời. Không như nhiều trẻ em cùng trang lứa, Thanh Mỹ rất chín chắn, hiểu chuyện, luôn biết mình cần làm gì trước ống kính máy quay và chỉ cần hướng dẫn một lần là nắm bắt được.

Tích cực học hỏi

Còn nhỏ tuổi nên nhiều người nghĩ điện ảnh với Thanh Mỹ chỉ là một cuộc dạo chơi. Tuy nhiên, cô bé chia sẻ sẽ tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn khi trưởng thành. “Đi đóng phim giúp em khám phá thế giới, học hỏi nhiều điều hay và vượt qua những điều trước đây tưởng như không làm được”, Thanh Mỹ chia sẻ.

Phải đóng cảnh ngã xuống sông trong Đoạt hồn, cô bé 10 tuổi đã dành thời gian đi học bơi. Tuy nhiên, khóa học chưa hoàn thành, Thanh Mỹ đã phải ghi hình. “Lúc đó, con sợ và lạnh lắm, nhưng các cô chú của đoàn đứng xung quanh nên con đỡ sợ và cố gắng hoàn thành để không phụ lòng mọi người”, diễn viên nhí hồi tưởng lại.

Không chỉ sợ nước, Thanh Mỹ còn sợ… ma. Với Đoạt hồn, để đóng được cảnh em bé ma thức dậy trong nhà, Thanh Mỹ đã đến nằm tại phòng quay trước vài giờ để đỡ sợ. Cuối cùng, cảnh quay đó trở thành một trong những cảnh xuất sắc và ấn tượng nhất phim.

Thanh Mỹ vừa được nhận học bổng tiếng Anh một năm tại Hệ thống Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS).
Thanh Mỹ vừa được nhận học bổng tiếng Anh một năm tại Hệ thống Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS).

Không chỉ tích cực hoàn thiện kỹ năng diễn xuất, Thanh Mỹ luôn cố gắng bổ sung kiến thức nền. 4 năm liền đạt thành tích học tập xuất sắc và những đóng góp vào nền điện ảnh Việt đã giúp em được trao tặng học bổng Ngôi Sao học tiếng Anh một năm tại Hệ thống Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS).

Thầy Đinh Thái Long, Giám đốc Học vụ VUS, cho biết: “Khi biết Thanh Mỹ là học sinh giỏi 4 năm liền với thành tích học tập xuất sắc, biết cân bằng việc học và tham gia hoạt động nghệ thuật, có những tác phẩm điện ảnh tạo tiếng vang, VUS đã chọn bé để trao học bổng Ngôi Sao. Chúng tôi muốn hỗ trợ để Thanh Mỹ nâng cao trình độ tiếng Anh, giúp em tiếp cận dễ hơn nền điện ảnh thế giới”.

Thanh Mỹ được là gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt.
Thanh Mỹ được là gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt.

Với tài năng bẩm sinh cùng nỗ lực hoàn thiện bản thân từng ngày, Thanh Mỹ hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho công chúng yêu điện ảnh Việt trong thời gian tới.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.