Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Tết đúng nghĩa

Bạn đã sẵn sàng bước sang năm mới chưa?
Cuối năm là thời điểm để mỗi chúng ta cùng ôn lại những việc đã và chưa làm được sau một năm. Còn bạn thì sao?
Ở thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới chắc hẳn sẽ có những luyến tiếc, khắc khoải; Đó có thể là những giận hờn chưa được hàn gắn, những hiểu lầm chưa được xóa bỏ hay những khoảng cách chưa được kết nối… Vậy, ở những ngày cuối cùng của năm cũ bạn đã chuẩn bị được gì để chào đón một năm mới sắp đến. Hy vọng những gợi ý sau đây sẽ phần nào giúp bạn “giải tỏa” được những “ưu tư” trước thềm năm mới:
Chủ động bắt chuyện với anh, chị em trong gia đình: Việc thẳng thắn nhìn nhận sai lầm là một trong những cách giúp chúng ta trưởng thành hơn, và việc chủ động bắt chuyện cùng các thành viên trong gia đình cũng là cách hoàn hảo nhất để đẩy lùi những mâu thuẫn vẫn không ngừng “tấn công” mối quan hệ giữa các thành viên. Và quan trọng nhất, bạn hãy đừng quên tập cho bản thân cách biết lắng nghe.


Hòa giải với đồng nghiệp sau những hiểu lầm: Có lẽ trong cuộc đời mỗi người, sẽ chẳng ai chưa một lần “gây hấn” với đồng nghiệp. Thực tế cho thấy, áp lực công việc, căng thẳng với đồng nghiệp không chỉ phá vỡ mọi mối quan hệ mà còn gây tổn hại đến sự nghiệp của bạn. Đối phó với tình huống này cũng chẳng dễ dàng gì ngay cả khi bạn là người ngoài cuộc. Giải pháp tốt nhất cho bạn chính là hãy nhìn sự việc một cách bao dung và bỏ qua cho đồng nghiệp.


 

Cải thiện mối quan hệ “nhạy cảm” – mẹ chồng nàng dâu: Dù ở nền văn hóa nào thì mẹ chồng nàng dâu vẫn là mối quan hệ rất nhạy cảm và có nhiều mâu thuẫn. Bạn kết hôn xong, mẹ chồng sẽ gây đủ thứ phiền nhiễu cho bạn, đặc biệt sau khi bạn sinh con, sự xuất hiện của thành viên bé nhỏ này có thể đẩy mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đến bờ vực thẳm. Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian và có một vài “chiến lược” đơn giản như: cùng mẹ chồng vào bếp, tự tay chế biến những món “khoái khẩu” của mẹ chồng, cùng mẹ đi mua sắm hay dành thời gian trò chuyện nhiều hơn với mẹ… bạn đã hoàn toàn có thể chủ động “đẩy” mối quan hệ vốn dĩ đã rất căng thẳng này đi vào “quỹ đạo” ổn định. Thậm chí biết đâu sau một vài năm, bạn và mẹ chồng lại trở thành những người bạn thân thiết.
 


Đoàn tụ với gia đình: Tình cảm gia đình luôn là một nét đặc trưng văn hoá đầy tự hào của người Việt nói riêng và người Á Đông nói chung, đặc biệt trong những ngày Tết, tình cảm đó lại càng được đề cao và trân trọng. Vì đây là thời khắc của sự sum họp và đầm ấm, là dịp để người lớn tạm quên đi những lo âu muộn phiền, cùng nhau tận hưởng niềm vui, niềm hy vọng và mong ước cho một năm mới tràn đầy hạnh phúc và may mắn… Vậy nên, chẳng có lý do gì để bạn, tôi, tất cả chúng ta “từ chối” sự đoàn viên sau một năm học tập, lao động xa quê.
Tết là dịp đoàn viên, là thời điểm quan trọng của mọi người để nhìn lại năm cũ và nhìn sang năm mới, là giai đoạn đầy cảm xúc với nhiều cung bậc tình cảm khác nhau.
Ở thời khắc này, khi những ngày cuối cùng của năm Ất Mùi đang dần trôi qua, ắt hẳn mỗi chúng ta đều cảm nhận được “mùi” Tết đang đến và để đón năm mới một cách trọn vẹn, chẳng có lý do gì để bạn, tôi không thử những “bí kíp” đáng giá này cả.


Cùng đón chờ những bất ngờ thú vị nhưng cũng không kém phần ý nghĩa dành cho mỗi người con Việt trước thềm Tết Nguyên Đán 2016 trên TodayTV vào ngày 15/01/2016.
 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.