Press Esc to close

Thông tinWorld
Tắm nước thánh ở đền thiêng trên đảo Bali

Ở đảo ngọc Bali (Indonesia), ngoài những bãi biển đẹp, món ăn đặc trưng, nơi đây còn có đền Pura Tirta Empul với nghi lễ tắm nước thánh độc đáo, thu hút nhiều du khách nước ngoài.

Tam nuoc thanh o den thieng tren dao Bali hinh anh 1
Đền Pura Tirta Empul thuộc vùng Tampaksiring cách thị trấn Ubud - trung tâm của đảo Bali khoảng 20 km. Du khách có thể di chuyển bằng taxi hoặc thuê xe máy để đến đây.
Tam nuoc thanh o den thieng tren dao Bali hinh anh 2
Tại đây, một ao chứa nước thánh có màu trong xanh, nhìn rõ lớp trầm tích và cây rong rêu bên dưới.
Tam nuoc thanh o den thieng tren dao Bali hinh anh 3
Ngay phía sau ao nước thánh là khu vực điện thờ của đền Pura Tirta Empul.
Tam nuoc thanh o den thieng tren dao Bali hinh anh 4
Đàn cá nhiều màu sắc.
Tam nuoc thanh o den thieng tren dao Bali hinh anh 5
Mọi người thường lễ cầu nguyện ở cây cổ thụ trước cửa đền.
Tam nuoc thanh o den thieng tren dao Bali hinh anh 6
Tương truyền ngôi đền Hindu này được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, là một trong những ngôi đền linh thiêng bậc nhất tại Bali, được bao bọc bởi dòng suối chảy quanh năm. Nước từ con suối chảy qua một ao nước thánh trầm tích sủi bọt và từ đó chảy vào hai hồ bơi lớn hình chữ nhật qua các đài phun nước được chạm khắc cầu kỳ.
Tam nuoc thanh o den thieng tren dao Bali hinh anh 7
Trước khi vào đền, mỗi du khách được phát một sarong để quấn vào người. Giá vé vào cổng là 15 RP/người (khoảng 30.000 VND).
Tam nuoc thanh o den thieng tren dao Bali hinh anh 8
Nếu muốn trầm mình, gột rửa bản thân, du khách có thể thuê một tủ gửi đồ và thuê một chiếc sarong khác để xuống hồ bơi. Sarong mượn từ ngoài cổng không được mặc xuống nước. Người dân Bali tin rằng tắm tại đền này sẽ giúp gột rửa, thanh tẩy bản thân, đem lại sức khỏe và sự may mắn. Đối với các du khách, sẽ là một trải nghiệm thú vị nét văn hóa cổ truyền đặc sắc của người Indonesia.
Tam nuoc thanh o den thieng tren dao Bali hinh anh 9
Dòng nước chảy từ ao nước thánh luôn trong vắt. Du khách có thể bước xuống giẫm chân lên nền sỏi được rải ở bể bơi hòa mình vào làn nước mát lạnh.
theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.