Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Tấm Cám: Ngô Thanh Vân tự cười hơn 45 phút để tìm ra kiểu độc địa nhất
Vừa làm nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên trong một dự án khiến Ngô Thanh Vân luôn trong trạng thái quay cuồng, thậm chí là ngã quỵ trên phim trường.

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là bộ phim quy tụ nhiều diễn viên trẻ đẹp, được đầu tư "khủng" của đạo diễn Ngô Thanh Vân ra rạp vào tháng 8 tới. Từ khi hé lộ tạo hình nhân vật, phim đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Ngoài các nhân vật Tấm (Hạ Vi), Cám (Ninh Dương Lan Ngọc), Thái tử (Isaac)... thu hút sự chú ý thì nhân vật dì ghẻ do Ngô Thanh Vân đảm nhận cũng trở thành chủ đề nóng ngay từ khi phim tung trailer. 

tam-cam-ngo-thanh-van-tu-cuoi-hon-45-phut-de-tim-ra-kieu-doc-dia-nhat

Hình tượng dì ghẻ của Ngô Thanh Vân trong phim 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể'. 

Với dự án lần này, Ngô Thanh Vân đảm nhận 3 vai trò: nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên. Nói về vai diễn dì ghẻ trong phim, Ngô Thanh Vân có những dòng tâm sự để khán giả cùng hiểu và chia sẻ.

"Đả nữ" cho biết trước đó ekip đã nhắm khá nhiều diễn viên cho vai dì ghẻ này nhưng khi tạo nên hình tượng cụ thể cho nhân vật thì nhóm biên kịch nhất quyết bảo Ngô Thanh Vân là người thích hợp nhất. Bản thân Ngô Thanh Vân từng lưỡng lự không muốn nhận vai vì muốn tập trung hoàn thành tốt vai trò đạo diễn.

"Tôi cảm thấy lo lắng vì áp lực bị tăng gấp 3 qua 3 vai trò tôi đảm nhận: nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên. Vì nhiều vai trò nên vai "mụ dì ghẻ" được tôi chuẩn bị cuối cùng trong khoảng thời gian ít ỏi trong ngày sau khi làm công tác đạo diễn và sản xuất cùng ekip. Mỗi tối trước khi đi ngủ tôi hay tìm đến bà dì ghẻ, mường tượng cách đi đứng rồi từ từ tập cười, tập cách ăn nói của bà ta. Quan trọng nhất là tôi phải bắt đầu lôi bả ra từ sâu thẩm trong tiềm thức của sự tưởng tượng", Ngô Thanh Vân viết. 

Chưa hóa trang xong đã phải ngồi chăm chút kịch bản cho những cảnh quay tiếp theo.

Chưa hóa trang xong đã phải ngồi chăm chút kịch bản cho những cảnh quay tiếp theo.

tam-cam-ngo-thanh-van-tu-cuoi-hon-45-phut-de-tim-ra-kieu-doc-dia-nhat-2

Ngô Thanh Vân xông xáo, nhiệt huyết trên phim trường với nhiều vai trò chủ chốt. 

Trên phim trường, Ngô Thanh Vân chỉ có 60 giây để thay đổi tính cách, từ đạo diễn qua bà dì ghẻ. Chị kể: "Tôi nhớ cảnh quay kinh hoàng nhất vẫn là quay bà dì ghẻ ở lễ hội thử hài. Lúc đó, tôi vừa làm đạo diễn chỉ đạo trên 100 người quần chúng và vừa vào vai. Tôi thay đổi tính cách nhân vật trong vòng 10 bước chân từ màn hình monitor quan sát bối cảnh đến trước ống kính quay để diễn. Đó là điều quá khó khi tôi phải ép bản thân làm việc bằng trí óc và cảm xúc cùng một lúc. Đây là tình huống kinh khủng nhất mà tôi phải đối mặt. Sau khi quay hơn 17 tiếng thì cơ thể tôi không chịu đựng được nữa và tôi đã ngã quỵ".

Ngô Thanh Vân tiết lộ đây là lần đầu tiên chị thử sức mình ở vai ác. Để hoàn thành tốt vai diễn, chị đã luôn đặt hình tượng trong đầu, tranh thủ tập mọi lúc mọi nơi. "Có lần trên đường về từ chỗ họp với ekip, tôi đã ngồi trong xe hơn 45 phút để tập các kiểu cười, cười to, cười mỉm... lần mò tìm kiếm và thu lại kiểu cười nào độc địa nhất cho mụ ta... Tôi cười mãi, tìm mãi đến khi mình khan hết cổ họng... ", Ngô Thanh Vân nhớ lại.

tam-cam-ngo-thanh-van-tu-cuoi-hon-45-phut-de-tim-ra-kieu-doc-dia-nhat-3

Vừa diễn xong, Ngô Thanh Vân lại tất bật ngồi bên máy quay với vai trò đạo diễn. 

Trên phim trường, Ngô Thanh Vân luôn tất bật khi phải vừa xem góc máy, vừa tranh thủ thị phạm cho diễn viên, vừa trang điểm, vừa xem kịch bản... Tất cả như trở thành một guồng quay. Khi bấm máy, nữ diễn viên nhập tâm đến nỗi ekip cảm thấy đau lòng cho nhân vật Tấm.

"...trong những phân cảnh đó, rất nhiều người trong đoàn bảo tôi ác sẵn từ trong tâm. Điều này làm tôi rất vui vì tôi thấy một tôi rất khác qua vai diễn. Khi teaser ra mắt và khán giả thích thú khi cái ác lên ngôi làm tôi cảm thấy rất bất ngờ. Lúc đầu tôi rất sợ mình sẽ mất đi rất nhiều fan nhí, nhưng vì tổng thể của bộ phim và vì cái tính làm gì cũng phải cho đến nơi đến chốn, nên tôi đành bấm bụng hy sinh hình tượng của mình. Khán giả xem teaser và thích mụ dì ghẻ phiên bản điện ảnh thì tôi vỡ òa trong hạnh phúc... Sau khi dựng xong phim, chính tôi vẫn còn ngỡ ngàng với cái ác của dì ghẻ...", Ngô Thanh Vân viết. 

Phim đã đóng máy để xử lý hậu kỳ. Nghĩ lại, Ngô Thanh Vân vẫn còn cảm thấy luyến tiếc vì không có nhiều thời gian để chăm chút cho vai diễn này. Chị cho rằng nếu có thêm thời gian ngẫm vai và tập luyện thì có thể biến hóa nhân vật đa dạng và nhiều màu sắc hơn. 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.