Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sự khó lường trong cuộc đua ‘Ca khúc trong phim’ Oscar 2015

Cho tới giờ vẫn không có một ứng viên nào tỏ ra vượt trội tại hạng mục “Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc nhất” của Oscar 2015.

Trong hai năm gần nhất, chiến thắng dành cho Skyfall của Adele và Let It Go của Idina Menzel tại Oscar được nhiều người dự đoán từ rất sớm và cả hai gần như không có đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc nhất. Tuy nhiên, trong năm nay, đây sẽ là một trong những hạng mục khó dự đoán nhất với sự góp mặt của rất nhiều tên tuổi nổi tiếng.

Sự khó lường trong cuộc đua ‘Ca khúc trong phim’ Oscar 2015
Lana Del Rey là cái tên mới nhất trong cuộc đua tới danh hiệu Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc nhất với Big Eyes trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Tim Burton.

Năm ngoái, nữ hoàng dòng nhạc sadcore Lana Del Rey với ca khúc Young & Beautiful trong The Great Gatsby bị Viện hàn lâm hoàn toàn “lãng quên” một cách hết sức đáng tiếc. Tới năm nay, tình thế có thể sẽ thay đổi khi cô thể hiện ca khúc Big Eyes trong bộ phim cùng tên do đạo diễn Tim Burton thực hiện. Theo chia sẻ của đồng biên kịch Larry Karaszewski với tờ The Hollywood Reporter, ca khúc này thể hiện những tâm tư không thể nói ra của nhân vật Margaret Keane do Amy Adams thủ vai trong phim. Đây là nhân vật nữ họa sĩ tài ba có thật, người đứng sau nhiều bức họa nổi tiếng nhưng lại bị chồng cướp mất mọi danh tiếng trước công chúng.

Một trong những cái tên được nhắc tới từ mùa hè là Lost Stars từ bộ phim Begin Again, do Keira Knightley và Adam Levine thể hiện. Tác giả của ca khúc này là Gregg Alexander, trưởng nhóm của ban nhạc nay đã tan rã New Radicals. Alexander cho biết cảm hứng để anh viết nên Lost Stars đến từ ca khúc Purple Rain của danh ca Prince và bộ phim cùng tên.

Anh chia sẻ: “Tôi thường không xem lễ trao giải thưởng Oscar lúc 13 hay 14 tuổi bởi tôi thích ra ngoài đi xe đạp hơn. Nhưng tôi còn nhớ mãi khi Prince lên nhận Oscar với ca khúc Purple Rain trong bộ đồ màu tím. Tôi cũng muốn Begin Again dành danh hiệu phim hay nhất, nhưng tất nhiên không phải ước mơ nào thuở ấu thơ cũng có thể trở thành sự thực”.

Hồi đầu năm, khi tác phẩm hoạt hình The LEGO Movie ra mắt, Everything is Awesome cũng nhận được nhiều sự khen ngợi từ giới phê bình. Nhưng bởi bộ phim ra mắt từ hồi tháng 2 nên nhiều khả năng ca khúc vui nhộn này sẽ bị các lá phiếu “bỏ quên”. Trái ngược với đó, ra mắt trong dịp Noel năm nay là bom tấn The Hobbit: The Battle of Five Armies với ca khúc chủ đề The Last Goodbye. Khúc ca đầy cảm động do Billy Boyd thể hiện rất có thể sẽ nhận được đề cử bởi đây đã là tập cuối cùng của loạt The Hobbit.

Dù Fall Out Boy nhận được nhiều khen ngợi với ca khúc Immortals trong bom tấn hoạt hình Big Hero 6, nhưng ban nhạc rock có cơ hội lớn nhất nhận được đề cử Oscar năm nay lại là Coldplay. Nhóm nhạc đến từ nước Anh sẽ đóng góp ca khúc Miracles cho bộ phim Unbroken của nữ minh tinh Angelina Jolie, dự kiến ra mắt trong cuối tháng 12. Cùng lúc đó, dù Yellow Flicker Beat của Lorde đang làm mưa làm gió trên sóng phát thanh thì giới phân tích rất e dè về cơ hội của nữ ca sĩ người New Zealand tại Oscar 2015. Lý do bởi các ca khúc chủ đề trong loạt The Hunger Games trước đó dù được khán giả đại chúng mến mộ nhưng lại chưa bao giờ được Viện hàn lâm để ý tới.

Một số ca khúc khác cũng có khả năng nhận được đề cử trong năm nay là Mercy is của Patti Smith trong bom tấn Noah; Split the Difference của nam diễn viên Ethan Hawke trong bộ phim độc lập Boyhood; What is Love của Janelle Monáe trong tác phẩm Rio 2; và Glory của Common trong “chú ngựa ô” Selma.

Cuối cùng, bất ngờ có thể đến từ huyền thoại dòng nhạc country pop, Glen Campbell. I’m Not Gonna Miss You của danh ca 78 tuổi chính là ca khúc cuối cùng mà ông thu âm trong sự nghiệp lẫy lừng và lần đầu xuất hiện trong bộ phim tài liệu Glen Campbell: I’ll Be Me xoay quanh chính cuộc đời ông.

Tuy nhiên, trong lịch sử của giải thưởng Oscar, mới chỉ có duy nhất một ca khúc xuất hiện trong phim tài liệu dành chiến thắng tại hạng mục Ca khúc chủ đề xuất sắc nhất. Đó là nữ ca sĩ Melissa Etheridge với ca khúc I Need to Wake Up trong bộ phim tài liệu An Inconvenient Truth tại Oscar 2007.

Các đề cử của giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 87 năm 2015 sẽ chính thức được công bố trong ngày 15/1/2015.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.