Press Esc to close

Thông tinWorld
Sự khác biệt của giới con nhà giàu Trung Quốc: Người chi 9 tỷ hát karaoke, người tranh thủ làm thêm

Năm 2016, thiếu gia Vương Tư Thông đã khiến cho dư luận phải dậy sóng khi thông tin anh chi tới 350.000 Euro (tương đương khoảng 9 tỷ đồng) cho một buổi karaoke cùng bạn bè tại Bắc Kinh. Sự kiện cũng khiến cho không ít người tỏ ra giận dữ trước lối sống phóng túng của các "cậu ấm, cô chiêu" con nhà giàu tại Trung Quốc. Rất nhiều người bày tỏ sự ghét bỏ với những nhân vật này, cho rằng tầng lớp "phú nhị đại" - con cháu của các quan chức chính phủ và giới tài phiệt Trung Quốc chỉ là những kẻ lười biếng và chơi bời.

Vương Tư Thông được mệnh danh là vị thiếu gia ăn chơi nhất tại Trung Quốc 

Vương Tư Thông được mệnh danh là vị thiếu gia ăn chơi nhất tại Trung Quốc 

Được biết, cha của Vương Tư Thông là tỷ phú Vương Kiện Lâm - người giàu nhất Trung Quốc những năm đầu thế kỉ 21. Là người đứng đầu tập đoàn Vạn Đạt lừng danh, vị tỷ phú này sở hữu khối tài sản lên tới 13 tỷ Euro (tương đương 342 tỷ đồng). Nếu như ông nổi tiếng trên thương trường và được ngưỡng mộ bởi tài năng kinh doanh cũng như cách ăn nói thuyết phục thì cậu ấm Vương Tư Thông lại được người ta nhớ mặt sau những lần xuất hiện trên báo với lối sống xa xỉ tới mức khó tin. Anh chàng đã từng cho chú chó cưng tên Keke của mình đeo cùng lúc 2 chiếc đồng hồ Apple bằng vàng trị giá hơn 20.000 USD (tương đương khoảng 464 triệu đồng).

Anh chàng sở hữu rất nhiều siêu xe hạng sang 
Anh chàng sở hữu rất nhiều siêu xe hạng sang 

Những hành động có phần "ngông" của cậu ấm nhà họ Vương đã khiến cho mọi người đánh giá và nhiều lần lên tiếng chỉ trích về giới con nhà giàu Trung Quốc. Tầng lớp này được đánh giá là ngạo mạn, ngông cuồng bởi sự coi thường tiền bạc mà họ thể hiện ra, đồng thời cũng lại khiến người ta cảm thấy ghen tị với những gì mà họ dễ dàng có được. Tuy nhiên, không phải con cháu nhà giàu nào cũng có biểu hiện "phá của" như vậy.

Những "cậu ấm cô chiêu" nằm ngoài "vòng tròn nhận biết", chẳng hề thích đàn đúm hay tiêu xài hoang phí 

Quản Quản (23 tuổi) là một thanh niên con nhà giàu tới từ Tứ Xuyên. Anh chàng sinh ra trong gia đình có bố là ông chủ một công ty quảng cáo có tiếng, trong khi mẹ là nhà buôn đồ cổ. Thế nhưng, anh chàng cho biết mình luôn cảm thấy mệt mỏi khi là con nhà giàu, bởi luôn bị đánh đồng với những kẻ chỉ biết vung tiền trong khi bản thân anh thì bị dị ứng rượu và chẳng có chút hứng thú nào với các câu lạc bộ đêm hay karaoke.

Chàng thanh niên 23 tuổi cũng bày tỏ ý kiến cho rằng nhiều người đang chỉ trích quá mức về tầng lớp phú nhị đại mà quên rằng những kẻ phách lối, thể hiện chỉ là một phần nhỏ của tầng lớp này. "Tôi đã đọc rất nhiều những bình luận tiêu cực nhắm vào tầng lớp phú nhị đại. Theo tôi, họ cũng giống như bao tầng lớp khác mà thôi. Sẽ vẫn có những kẻ lười biếng, chỉ biết sống hưởng thụ, tuy nhiên vẫn có không ít người giàu mà vẫn tài năng đầy mình. Tôi cảm thấy may mắn vì mình không giống như tầng lớp phú nhị đại truyền thông trong suy nghĩ của mọi người."

Tầng lớp phú nhị đại thường xuyên tổ chức các buổi tụ họp, ăn chơi xa xỉ cùng với nhau 
Tầng lớp phú nhị đại thường xuyên tổ chức các buổi tụ họp, ăn chơi xa xỉ cùng với nhau 

Anh chàng này cho biết bản thân chỉ thỉnh thoảng đi karaoke vui vẻ cùng bạn bè, tuy nhiên sẽ tập trung hát hò hơn là việc chuốc rượu bia cho nhau tới say mèm. Với những cuộc bàn luận về quần áo hàng hiệu, về những chuyến du lịch xa xỉ hay các khách sạn sang chảnh và những chiếc xe đắt tiền của mọi người, anh chàng thường tỏ ra không quá hứng thú, thậm chí là không hề quan tâm tới.

Được biết, Quản Quản đã tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Trung ương ở Bắc Kinh và hiện đang tiếp tục theo học thạc sĩ tại một trường danh tiếng ở London. Anh chàng có dự định sẽ đi thực tập trong vòng 3 tháng tại một phòng tranh nổi tiếng ở ngay New York - nơi mà gia đình cậu có một căn hộ cực tiện nghi. 

Và chẳng có gì lạ lẫm nếu như bạn thấy các cậu ấm cô chiêu sở hữu riêng cho mình du thuyền hay thậm chí là cả trực thăng 
Và chẳng có gì lạ lẫm nếu như bạn thấy các cậu ấm cô chiêu sở hữu riêng cho mình du thuyền hay thậm chí là cả trực thăng 

Việc sở hữu bất động sản ở các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Sydney, London hay Tokyo không còn là điều quá xa lạ với tầng lớp phú nhị đại. Tại Trung Quốc, người dân chỉ được thuê đất để ở tối đa 70 năm. Vậy nên, giới nhà giàu bắt đầu thi nhau mua nhà ở nước ngoài nhằm đảm bảo con cái họ có thể thừa hưởng gia tài mai sau.

"Có lẽ, việc tầng lớp phú nhị đại khoe khoang của cải suốt ngày và coi thường người khác là do thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của cha mẹ. Những người bạn trong tầng lớp phú nhị đại mà tôi biết đều rất tuyệt vời. Họ không hề phung phí tiền bạc và cực kỳ lịch sự khi giao tiếp. Một vài bạn học của tôi thường đi xe thể thao sang chảnh tới trường, tuy nhiên tôi lại thích đi tàu điện ngầm hơn, bởi nó rất tiện lợi. Tôi không có xe, bởi tôi thường di chuyển khá nhiều. Tôi sẽ mượn xe của bố mẹ khi tôi về nhà" - anh chàng Quản Quản cho hay. 

Du học trở thành hướng đi phổ biến của tầng lớp phú nhị đại Trung Quốc

Theo thống kê, hiện có tới 235.000 thanh niên Trung Quốc đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng của Mỹ. Con gái cưng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - tiểu thư Tập Minh Trạch cũng từng theo học tại Harvard danh giá. Tuy nhiên, khác xa với nhóm du học sinh luôn ồn ào và chơi nổi sống ở khu vực phía Nam California, cô gái này lại rất lặng lẽ. Cô không hề thể hiện rằng mình là con nhà giàu có, chỉ chăm chỉ tới trường, lên thư viện và thậm chí còn tự đi làm thêm mỗi khi có thời gian rảnh. 

Theo lời ông Tập, tầng lớp phú nhị đại có sức ảnh hưởng rất lớn trên mạng xã hội, tới nỗi ông đã từng phải kêu gọi "thế hệ trẻ - con cái của giới tài phiệt Trung Quốc - hãy biết nghĩ xem tiền mình có được đến từ đâu và sống một cuộc đời tích cực."

Lối sống xa xỉ là lựa chọn phổ biến của phần lớn con nhà giàu Trung Quốc
Lối sống xa xỉ là lựa chọn phổ biến của phần lớn con nhà giàu Trung Quốc

Jackie cũng là một phú nhị đại tới từ Thiên Tân, Trung Quốc. Cha mẹ cậu sở hữu một trung tâm trung tâm thương mại chuyên đồ điện tử tại tỉnh Hà Bắc, cùng với đó là rất nhiều bất động sản khác. Hiện chàng trai này đang học thạc sĩ ngành máy tính tại phía nam California. Anh chàng sở hữu một chiếc xe Chevrolet Camaro trị giá  tới 45.000 Euro (tương đương 1,1 tỷ đồng). Bên cạnh xe hơi, ẩm thực cũng là đam mê của cậu.

"Tôi thích đến các nhà hàng để thưởng thức đồ ăn. Nhà hàng đắt nhất mà tôi từng đến có 3 sao Michelin, và một bữa tối ở đó có giá lên tới 3.000 USD (70 triệu đồng). Nhưng nó hoàn toàn tuyệt vời. Tôi đã được thưởng thức ẩm thực truyền thống Pháp trong hơn 3 giờ." Jackie cho hay.

Nhiều người sẵn sàng chi cả nghìn USD để thưởng thức một bữa ăn tại nhà hàng hạng sang 
Nhiều người sẵn sàng chi cả nghìn USD để thưởng thức một bữa ăn tại nhà hàng hạng sang 

Chia sẻ về những người được cho là cùng tầng lớp với mình, Jackie cho biết một số người trong tầng lớp phú nhị đại tỏ ra rất thích thú với lối sống hào nhoáng. Họ đến Mỹ học đại học và thường rất được nuông chiều vì là con một trong gia đình, do chính sách một con của Trung Quốc. Họ lái rất nhiều xe hạng sang như Bentley, Maserati hay Porsche tới trường. Ngoài ra, các "cậu ấm, cô chiêu" ở phía nam California còn có sở thích "độ" những chiếc siêu xe đắt tiền.

Tuy nhiên, trái ngược với nhóm này, cũng có những phú nhị đại có một cuộc sống rất bình lặng, và họ chọn cách "ẩn mình" chứ không thể hiện ra bên ngoài. "Bạn không thể biết được những người đó có phải con nhà giàu hay không chỉ bằng cách nhìn vào quần áo hay xe. Kể cả họ có mặc hàng hiệu đi chăng nữa, thì gu thời trang của họ cũng rất độc đáo chứ không chạy theo xu hướng. Họ chọn các hãng xe bình dân như BMW hay Mercedes-Benz. Họ cũng học hành cực chăm chỉ và nhiều người thâm chí còn biết kinh doanh riêng."

Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.