Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Star Wars 7’ nhăm nhe phá kỷ lục ‘Thế giới khủng long’

Siêu bom tấn “Star Wars: The Force Awakens” có thể vượt qua kỷ lục doanh thu ra mắt 208,8 triệu USD mà “Jurassic World” mới lập hồi mùa hè tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo trang Variety, giới quan sát điện ảnh hiện dành cho Star Wars: The Force Awakens nhiều dự đoán rất tích cực.

Ra mắt khán giả Bắc Mỹ từ 18/12, siêu bom tấn được cho sẽ thu trên dưới 210 triệu USD chỉ sau ba ngày đầu trình chiếu, qua đó phá vỡ kỷ lục mà Jurassic World đang nắm giữ. Hồi tháng 6, phần bốn Công viên khủng long vượt qua mọi dự đoán khi thu đến 208,8 triệu USD trong tuần ra mắt.

Đối với nước Mỹ, Star Wars là nét văn hóa đại chúng tồn tại từ cuối thập niên 1970 và kéo dài qua suốt bốn thập kỷ. Theo ước tính của nhà sản xuất, khi tập phim Star Wars Episode I: The Phantom Menace khởi chiếu vào sáng 19/5/1999, đã có 2,2 triệu người dân Mỹ trốn hoặc xin nghỉ làm để tới rạp xem phim. Bởi vậy, kỳ vọng mà Star Wars: The Force Awakens tạo ra lúc này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

‘Star Wars 7’ nhăm nhe phá kỷ lục ‘Thế giới khủng long’
Khán giả đang hồi hộp chờ xem liệu Star Wars: The Force Awakens có thể phá vỡ những kỷ lục nào trong cuối tuần này.

Dù chưa ra rạp, phần bảy Chiến tranh giữa các vì sao đã lập kỷ lục về lượng vé bán trước lên tới 50 triệu USD. Thế nên, những thành tích phòng vé tháng 12 mà The Hobbit: An Unexpected Journey lập được cách đây ba năm cũng chắc chắn sẽ bị phá vỡ.

Star Wars chính là lý do quan trọng khiến Disney bỏ ra 4 tỷ USD để mua hãng Lucasfilm cách đây vài năm. Nhiều người kỳ vọng The Force Awakens cán mốc 2 tỷ USD, điều mà mới chỉ Titanic (1997) và Avatar (2009) của James Cameron làm được. Điều đó hẳn phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc, nơi bom tấn phải tới ngày 9/1/2006 mới ra mắt. Tuy nhiên, phim sẽ đồng loạt khởi chiếu tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, ngay từ 18/12.

Nhắm trình làng Star Wars: The Force Awakens vào dịp Giáng sinh cũng là một phần kế hoạch của Disney. Hãng tiên liệu hàng loạt mặt hàng đồ chơi liên quan tới người máy và các nhân vật trong phim sẽ được tiêu thụ trong hai tuần cuối năm 2015 nhờ sức ảnh hưởng của bom tấn. Theo nguồn tin nội bộ, bộ phim tiêu tốn 200 triệu USD để sản xuất, nhưng những gì mà nó sắp sửa đem về có thể lớn hơn thế gấp nhiều lần.

Sisters chuẩn bị ra rạp tại Bắc Mỹ từ 18/12 và có sự tham gia của hai ngôi sao Amy Poehler - Tina Fey.
Sisters chuẩn bị ra rạp tại Bắc Mỹ từ 18/12 và có sự tham gia của hai ngôi sao Amy Poehler - Tina Fey.

Sự thống trị của Star Wars là điều mà nhiều người đã trông thấy từ mùa hè. Tuy nhiên, vẫn có một số tác phẩm nhắm khởi chiếu từ 18/12 tại Bắc Mỹ.

Đáng chú ý là Sisters, dự án có sự tham gia của bộ đôi lừng danh Amy Poehler - Tina Fey. Có mặt tại 2.950 cụm rạp, bộ phim hài hước có thể thu khoảng 13 triệu USD sau ba ngày trình chiếu. Đây là mức ra quân chấp nhận được bởi phim chỉ tốn 30 triệu USD để thực hiện.

Ngoài ra, thương hiệu Alvin and the Chipmunks cũng chuẩn bị tung ra phần bốn với tựa đề The Road Chip. Những chú sóc chuột vui nhộn yêu ca hát tiếp tục nhắm đến đối tượng trẻ em và kế hoạch trụ rạp dài lâu nhờ kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

Bởi vậy, dù bộ phim có thể chỉ thu được 12 triệu USD từ 3.650 cụm rạp trong cuối tuần này, hãng Fox cũng không cảm thấy quá lo lắng. Tại Việt Nam, khán giả dự kiến được tái ngộ Alvin và những người bạn từ 8/1/2016.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.