Press Esc to close

Thông tinWorld
Sinh vật kỳ dị xuất hiện sau siêu bão Harvey
Nhiều sinh vật vốn ít được biết đến bất ngờ lộ diện tại nhiều thành phố ở Mỹ, nơi bị bão Harvey tràn qua.

Cách mà nước Mỹ oằn mình chống chịu 2 cơn bão liên tiếp là Harvey và Irma khiến nhiều người phải kinh hãi và nể phục. Ít có khi nào, người ta lại thấy nhiều bang tại quốc gia này bị tán phá nặng nề đến như vậy. Các nhà địa vật lý nhận xét, siêu bão Harvey đã trút một lượng nước mưa đủ làm lún vỏ Trái Đất.

Tuy nhiên sự xáo trộn bất thường này của thiên nhiên cũng giúp chúng ta tận mắt thấy nhiều loài sinh vật kỳ dị. Chúng vốn sống chui lủi ở sâu dưới lòng đất hay lòng đại dương nhưng bị siêu bão Harvey “xới tung” lên và xuất đầu lộ diện trong sự ngạc nhiên của nhiều người.

sinh-vat-ky-di-xuat-hien-sau-sieu-bao-harvey

“Thủy quái” dạt lên bờ biển tại bang Texas (Mỹ) sau siêu bão Harvey.

Trang BBC đưa tin, rạng sáng ngày 13/9, Preeti Desai - một công dân bang Texas khi đi dọc bờ biển đã phát hiện xác một con “thủy quái” đang trong quá trình phân hủy nằm trên bãi biển thuộc thành phố Texas. Cô gái ngay lập tức chụp hình, đăng tải lên Twitter và kêu gọi các nhà khoa học tới khám phá sinh vật lạ mắt này.

Yêu cầu của cô ngay lập tức được đáp ứng. Một đội các nhà nghiên cứu đã tới hiện trường. Tiến sĩ Kenneth Tighe tin rằng đây không phải loài thủy quái ghê rợn mà chỉ là xác một con lươn biển nanh nhọn.

Chúng là loài sinh vật biển bản địa thuộc vùng vịnh Mexico, sống ở độ sâu từ 30m đến 90m hoặc có thể nông hơn. Bề ngoài kỳ dị của con lươn này được chú ý bởi lỗ mũi và phần mắt, con đực có thể dài tới 84cm. Con lươn xấu số này có thể đã bị mắc cạn trong lòng cát biển sau khi bão Harvey được cho là đã “hút” một lượng nước khổng lồ từ biển để đổ vào đất liền.

Xác của con lươn được tìm thấy trên bờ biển Texas này đã bị phân hủy hết phần mắt và một phần đuôi, vì thế với nhiều người “yếu tim” thì nó quả thực đáng sợ và giống với hình ảnh những con thủy quái vốn được Hollywood thêu dệt.

sinh-vat-ky-di-xuat-hien-sau-sieu-bao-harvey-1

Một con lươn nanh nhọn khi còn sống, nghi là giống loài của “thủy quái” dạt vào bờ biển Texas.

Nhà đài NBC của Mỹ mới đây cũng dẫn trực tiếp đoạn video do phóng viên Brian Curtis ghi lại được về cảnh một sinh vật đáng sợ đang…trú mưa trong khi cơn bão Harvey đang tràn qua Houston, bang Texas.

sinh-vat-ky-di-xuat-hien-sau-sieu-bao-harvey-2

Khi tiến lại gần để ghi hình, thì anh chàng mới tá hỏa khi phát hiện ra đó là một con chuột khổng lồ. Loài chuột cỡ lớn này thường được bắt gặp tại các vùng đô thị, nơi có nguồn thức ăn thừa phong phú dành cho chúng tại các bãi rác, nhà dân. Chúng từng bị các nhà chức trách cho là nguyên nhân của nhiều vụ phá hoại nhà cửa, tấn công vật nuôi và thậm chí là con người, nhất là trẻ nhỏ.

Trọng Đạt

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.