Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sau 'Thất Sơn Tâm Linh, fan phim kinh dị Việt chờ đợi 'Bắc Kim Thang'

Thất sơn tâm linh liệu có thắng lớn?

Thất Sơn Tâm Linh và Bắc Kim Thang, hai dự án điện ảnh kinh dị nổi bật của màn ảnh rộng Việt Nam trong năm nay đều chính thức ra mắt trong tháng 10. Cả hai phim đều lấy bối cảnh miền Tây sông nước và mang trong mình chất liệu văn hoá dân gian cũng như yếu tố kinh dị, bí ẩn. Trong khi đó, Thất Sơn Tâm Linh đã ra rạp và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, nhưng hầu hết là tiếc nuối và thông cảm từ phía khán giả vì phim đã bị cắt khá nhiều cảnh quan trọng, khiến bản chiếu chính thức khó lòng thể hiện đầy đủ nội dung cũng như các tình tiết kinh dị của phim.

Sau Thất Sơn Tâm Linh, fan phim kinh dị Việt chờ đợi Bắc Kim Thang ảnh 0

Song, nhìn vào con số thì không thể phủ nhận được Thất sơn tâm linh vẫn đang được lòng khán giả. Doanh thu 6,5 tỉ cho ngày đầu tiên bán vé sớm - trở thành kỉ lục của điện ảnh Việt. Một con số mà bất cứ nhà sản xuất nào nhìn vào cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc. Nhất là với một đoàn phim “trầy trật” như Thất sơn tâm linh thì con số đó cũng ít nhiều khiến họ cảm thấy những tâm huyết, vất vả bỏ ra bấy lâu đã được đền đáp.

Sau Thất Sơn Tâm Linh, fan phim kinh dị Việt chờ đợi Bắc Kim Thang ảnh 1

Thế nhưng, khi những hiệu ứng ban đầu qua đi thì áp lực tiếp theo của ê-kíp là “giữ lửa” để khán giả có thể tiếp tục truyền tai nhau và mua vé đến rạp xem phim. Có thể thấy, hiện tại, sự tươi sáng trong công tác bán vé của Thất sơn tâm linh vẫn đến từ thịnh tình của khán giả dành cho Thiên linh cái - tên cũ và bản cũ của Thất sơn tâm linh - cũng như sự cảm thông về một tác phẩm điện ảnh ra rạp không còn nguyên vẹn.

Trailer phim Thất Sơn tâm linh.

Sau Thất Sơn Tâm Linh, fan phim kinh dị Việt chờ đợi Bắc Kim Thang ảnh 2Sau Thất Sơn Tâm Linh, fan phim kinh dị Việt chờ đợi Bắc Kim Thang ảnh 3

Thẳng thắn mà nói, xét trên mặt bằng chung về chất lượng của các bộ phim Việt ra rạp, Thất sơn tâm linh là một phim tạm ổn về hình thức và chiều lòng được một bộ phận fan phim kinh dị mặc cho bản phim không còn nguyên vẹn. Bởi vậy câu hỏi “Thất sơn tâm linh liệu có thắng lớn?” vẫn là một câu hỏi khó mà không có nhiều người dám trả lời.

Áp lực nào cho Bắc Kim Thang?

Bên cạnh việc xem và chia sẻ cảm xúc sau khi xem Thất Sơn Tâm Linh, cộng đồng người hâm mộ lại càng ngóng chờ đến ngày 25/10 khi Bắc Kim Thang chính thức ra mắt với hàng ngàn câu hỏi được đặt ra: “Liệu bộ phim có đủ hấp dẫn?”, “Liệu có còn điều gì cản trở bộ phim được ra rạp toàn vẹn hay không?”, … Những thắc mắc này thực sự rất hợp lý bởi trong số những bộ phim Việt Nam ra mắt thời gian gần đây, nhất là phim kinh dị đều có một lượng thông tin “khổng lồ” để chia sẻ cho khán giả và công chúng.

Sau Thất Sơn Tâm Linh, fan phim kinh dị Việt chờ đợi Bắc Kim Thang ảnh 4

Riêng Bắc Kim Thang lại hết sức ém đi những thông tin về dự án của mình mặc cho poster, teaser và hai trailer đều đang làm mưa làm gió khắp mạng xã hội. Điều này vô hình chung tạo nên một dấu hỏi mơ hồ trong lòng những khán gỉa đang dõi theo dự án và với những gì đang xảy ra với Thất Sơn Tâm Linh, họ càng hoang mang hơn về việc có thể được thưởng thức trọn vẹn bộ phim hay không?

Sau Thất Sơn Tâm Linh, fan phim kinh dị Việt chờ đợi Bắc Kim Thang ảnh 5

Tới giờ phút này, vẫn chưa có điều gì chắc chắn về Bắc Kim Thang, nhưng với những gì phim đã và đang làm được trên đấu trường quốc tế thì khán giả có thể nhẹ lòng đôi chút. Trong các phim Việt tham dự Liên hoan phim Quốc tế Busan, không khó để nói rằng, Bắc Kim Thang là dự án được quan tâm và truyền thông tốt nhất. Cụ thể phim đã có 3 suất chiếu chính thức tại Liên Hoan Phim Busan, và tất cả đều hoàn toàn “cháy vé”. Những thông tin về buổi chiếu, về phản ứng của khán giả liên tục được nhà sản xuất cập nhật với khán giả trong nước. Những hình ảnh minh chứng rõ ràng chứ không còn là “thông tin một chiều” ít nhiều cũng khiến khán giả yêu điện ảnh trong nước tự hào.

Sau Thất Sơn Tâm Linh, fan phim kinh dị Việt chờ đợi Bắc Kim Thang ảnh 6Sau Thất Sơn Tâm Linh, fan phim kinh dị Việt chờ đợi Bắc Kim Thang ảnh 7

Bên cạnh đó, với những ai đã có cơ hội được xem phim thì đều rất bất ngờ về chất lượng cũng như những bí ẩn được cài cắm xung quanh phim. Chỉ riêng điều này thôi cũng đã đủ cho khán giả Việt Nam có quyền hi vọng và có quyền mong đợi sẽ được thưởng thức một bộ phim hay. Phản ứng của những khán giả đầu tiên tại Busan chắc chắn ít nhiều cũng sẽ làm cho nhà sản xuất vui mừng nhưng chặng đường phía trước của Bắc Kim Thang còn khá gian nan bởi sự thành bại của Bắc Kim Thang lại phụ thuộc khá nhiều vào Thất sơn tâm linh.

Trailer phim Thất Sơn tâm linh.

Sau Thất Sơn Tâm Linh, fan phim kinh dị Việt chờ đợi Bắc Kim Thang ảnh 8

Nói thế là bởi, nếu Thất sơn tâm linh thắng thì tâm lí khán giả sẽ tiếp tục giành ưu ái cũng như niềm tin dành cho các dự án phim tâm lí kinh dị Việt. Nếu chẳng may Thất sơn tâm linh thất bại trong công cuộc chinh phục khán giả thì Bắc Kim Thang sẽ gánh trách nhiệm xây dựng lại niềm tin đó cho những “thượng đế” của điện ảnh. Nhưng với chiến lược cùng phản ứng đã có cũng như tâm huyết của ê-kíp với tác phẩm đầu tay của đạo diễn Trần Hữu TấnBắc Kim Thang xứng đáng có một kết cục đẹp. Đẹp ở đây là mức hoà vốn cũng đã là một thắng lợi với dự án phim đầu tiên của đơn vị sản xuất non trẻ ProductionQ.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.