Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sau những thành công với phần đầu, liệu sẽ có Doctor Sleep 2?

Cuốn tiểu thuyết gốc cùng tên đã được Stephen King xuất bản năm 2013. Doctor Sleep là phần sau của siêu phẩm kinh dị của thế kỉ trước: The Shining. Câu chuyện này đã được đạo diễn Stanley Kubrick mang lên màn ảnh rộng vào năm 1980.

Sau những thành công với phần đầu, liệu sẽ có Doctor Sleep 2? ảnh 0

The Shining bản sách và phim có rất nhiều điểm khác nhau, đến mức chính cha đẻ của nó là Stephen King cũng phải tuyên bố rằng công ghét cay ghét đắng phiên bản chuyển thể. Vậy nên đối với Doctor Sleep, nhà làm phim đã tôn trọng ý kiến của Stephen King hơn và giữ gần như trọn vẹn những chi tiết đã xuất hiện trong truyện.

Tác giả Stephen King

Tác giả Stephen King

Doctor Sleep là câu chuyện xoay quanh cậu bé Danny Torrance (Ewan McGregor) năm nào, giờ đã trưởng thành và đang cố thoát khỏi những chấn thương tâm lý cậu đã trải qua với gia đình mình tại khách sạn Overlook. Dẫu cho anh đã cố chôn giấu những ký ức kinh hoàng đó, nhưng khả năng Shining của anh vẫn luôn hiện hữu, và nó chính là yếu tố giúp anh gặp được một cô bé khác có năng lực tương tự, hay thậm chí là mạnh hơn cả anh, mang tên Abra Stone (Kyleigh Curran).

Abra Stone

Abra Stone

Một khi sức mạnh của cô bé phát huy, Rose the Hat (Rebecca Ferguson) và hội The True Knot đã săn lùng để chiếm lấy khả năng đó. Điều này dẫn trận tử chiến giữa Danny và Rose để bảo vệ cô bé Abra.

Rose the Hat

Rose the Hat

Hầu hết những diễn biến trong tiểu thuyết gốc đều đã được gói ghém cẩn thận trong toàn bộ thời lượng của bộ phim, tuy nhiên,, những khả năng để phát triển phần sau vẫn còn đó. Hiện tại, các nhà phê bình phim và khán giả đã cho Doctor Sleep con số 75% trên trang đánh giá Rotten Tomatoes.

Sau những thành công với phần đầu, liệu sẽ có Doctor Sleep 2? ảnh 4

Đây có lẽ là một trong những tác phẩm lớn nhất của huyền thoại sống Stephen King, và ông cũng chính là fan của bộ phim này. Việc có Stephen trong hàng ngũ “fan…..man” chắc chắn sẽ phần nào ảnh hưởng đến sự thành công của tác phẩm.

Sau những thành công với phần đầu, liệu sẽ có Doctor Sleep 2? ảnh 5

Vậy liệu sẽ có phần 2 không? Ở thời điểm hiện tại, Warner Bros chưa hề có bất kì thông báo nào về việc dự định phát triển thêm phần sau. Điều này phụ thuộc rất lớn vào doanh thu và phần đầu mang lại cho nhà sản xuất phim. Doctor Sleep được dự đoán là sẽ thu về con số 20-30 triệu đô trong tại Mỹ. Những review tích cực của giới phê bình chắc chắn sẽ giúp rất nhiều cho doanh số bộ phim, cộng thêm nữa thì đây cũng chính là di sản kế thừa từ siêu phẩm kinh dị The Shining được ra mắt năm 1980. Tuy nhiên, chỉ nhà sản xuất phim là chắc chắn, liệu họ có nên kéo dài câu chuyện này ra không.

Sau những thành công với phần đầu, liệu sẽ có Doctor Sleep 2? ảnh 6

Nếu thật sự có phần 2, thì câu chuyện sẽ xoay quanh ai, chuyến hành trình nào? Nếu thật sự Warner Bros có hứng thú với Doctor Sleep, họ chắc chắn sẽ phải vượt ra khỏi ranh giới của cuốn tiểu thuyết gốc. Hiện tại, Stephen King chưa hề viết tiếp phần sau cho chuyến hành trình này, và cũng chưa chắc là hãng phim có thể xin phép ông để phát triển tiếp phần sau. Nhưng giả sử như nếu có, thì Doctor Sleep 2 chắc chắn sẽ tập trung vào Abra, và Danny cũng có thể xuất hiện nhưng chỉ đóng vai trò là nhân vật phụ. Việc mở rộng thế giới cùng nhiều nhân vật với sức mạnh tương tự cũng là điều khá hay ho và Warner Bros có thể làm.

Stephen King mới chỉ viết Doctor Sleep phần 1

Stephen King mới chỉ viết Doctor Sleep phần 1

Khi nào thì Doctor Sleep 2 có cơ hội ra mắt? Phần đầu đã tốn gần 2 năm để hoàn thành khâu lên ý tưởng, phát triển đưa lên màn ảnh rộng. Nếu Mike Flanagan lại một lần nữa được giao trọng trách đạo diễn cho bộ phim này, có thể là vào năm 2022 hoặc 2023 Doctor Sleep 2 sẽ được hoàn tất.

Đạo diễn Mike Flanagan

Đạo diễn Mike Flanagan

Hiện tại, bộ phim Doctor Sleep - Ký ức kinh hoàng đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Trailer phim Doctor Sleep - Ký ức kinh hoàng

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.