Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Sát quyền’ - Đẳng cấp Chân Tử Đan lên tiếng

Sở hữu nội dung dễ nắm bắt, nhiều pha hành động mãn nhãn, sự trở lại của “vua kungfu” Chân Tử Đan trong “Sát quyền” khiến người hâm mộ phim võ thuật Hong Kong hết sức thỏa mãn.

Hạ Hầu Võ (Chân Tử Đan) là một võ sư, huấn luyện viên võ thuật của lực lượng cảnh sát Hong Kong. Trong một trận tỉ thí, anh vô tình ngộ sát đối thủ và phải chịu cảnh tù tội. Ba năm sau sự kiện đó, một vụ án mạng bí ẩn diễn ra, khi nạn nhân bị tấn công đến chết bằng quyền pháp. Nhận thấy được ý đồ của kẻ thủ ác, Hạ Hầu Võ đề nghị được hỗ trợ cảnh sát truy bắt gã hung thủ. Từ đây, anh bị cuốn vào âm mưu của gã sát thủ Phong Vu Tu (Vương Bảo Cường), kẻ mang dã tâm tiêu diệt những cao thủ võ thuật với mục đích trở thành vô địch.

‘Sát quyền’ - Đẳng cấp Chân Tử Đan lên tiếng
Sự xuất hiện của gã sát thủ bí ẩn Phong Vu Tu là cơ hội để Hạ Hầu Võ có thể tạm thoát khỏi cảnh tù tội.

Sát quyền có mô-típ không mới nhưng vẫn tỏ ra hết sức hấp dẫn: đó là kết hợp kiến thức võ thuật với điều tra hình sự để truy tìm hung thủ của những vụ án bí ẩn chuyên nhắm vào các võ sư. Phim có đôi nét tương đồng về nội dung với tác phẩm hành động Bloodmoon (1997). Vận dụng kiến giải võ thuật áp dụng vào thực tế điều tra thì từng được nhắc đến trong tác phẩm Võ hiệp (2011) có chính Chân Tử Đan sắm vai chính.

Không chỉ sở hữu nội dung đầy hứa hẹn, bộ phim còn đánh dấu sự tái ngộ giữa Chân Tử Đan với đạo diễn Trần Đức Sâm kể từ sau Thập Nguyệt Vi Thành, cùng nam diễn viên Vương Bảo Cường - người từng một lần đối đầu với Chân Tử Đan trong Băng Phong Hiệp hồi đầu năm. Điều này khiến cho Sát quyền trở thành tác phẩm rất được trông đợi đối với các fan của “vua kungfu” Chân Tử Đan, sau một số tác phẩm không được như kỳ vọng của anh trong thời gian gần đây như Thân phận đặc biệt hay Đại náo Thiên Cung.

‘Sát quyền’ - Đẳng cấp Chân Tử Đan lên tiếng
Khán giả mong đợi Sát quyền sau khi những tác phẩm gần đây của Chân Tử Đan đều không gây được ấn tượng mạnh về mặt võ thuật.

Dù sở hữu số lượng nhân vật lớn nhưng nội dung của Sát quyền khá đơn giản và dễ theo dõi, không có nhiều nút thắt mở bất ngờ. Mở đầu bộ phim có diễn biến nhanh và bám sát vào câu chuyện chính. Từng nhân vật được đề cập đến một cách sơ lược và nhanh chóng có được sự liên kết với nhau. Điều này có thể khiến cho khán giả cảm thấy mạch phim diễn ra quá nhanh, cũng như hành động của các nhân vật diễn ra có phần thiếu thuyết phục hoặc không logic. Tuy nhiên, đạo diễn Trần Đức Sâm đã khôn khéo hóa giải dần dần những thắc mắc của khán giả bằng những đoạn hồi tưởng được sắp đặt trong suốt bộ phim, để làm rõ ra mục đích cho hành động của mỗi nhân vật, cũng như hé lộ dần dần ý đồ cuối cùng của gã sát thủ bí ẩn Phong Vu Tu. Thêm vào đó, sau phần mở đầu khá khẩn trương, tiết tấu phim dần được giãn ra, đi sâu hơn vào giới thiệu hoàn cảnh, tâm lý của mỗi nhân vật, giúp khán giả hiểu thêm bối cảnh tác phẩm, cũng như tạo khoảng lặng cần thiết bên cạnh những pha hành động bạo liệt.

Hứa hẹn sẽ là một tác phẩm kết hợp nhuần nhuyễn giữa võ thuật với điều tra hình sự, nhưng Sát quyền lại không quá đi sâu vào những chi tiết này. Khán giả mong chờ những kiến giải khoa học được áp dụng để lý giải võ thuật như trong Võ hiệp hẳn sẽ thất vọng khi theo dõi Sát quyền. Những kiến giải võ thuật trong phim được nhân vật nhắc đến một cách khá đơn giản và sơ lược, chỉ qua một vài câu khẩu quyết võ thuật cổ truyền đơn giản là nhân vật chính có thể đủ nắm bắt được tâm lý kẻ thủ ác. Công tác điều tra hình sự của bộ phim cũng đã được giản lược đi, tạo cảm giác vai trò của lực lượng cảnh sát trong phim có phần yếu thế, thậm chí bất lực.

‘Sát quyền’ - Đẳng cấp Chân Tử Đan lên tiếng
Lực lượng cảnh sát tỏ ra quá yếu đuối, thậm chí bất lực trong việc truy đuổi tên tội phạm duy nhất Phong Vu Tu và luôn phải cầu viện tới Hạ Hầu Võ.

Tuy nhiên, với những khán giả mong chờ một bộ phim hành động đúng nghĩa của “vua kungfu”, thì những điều trên hoàn toàn có thể bỏ qua. Việc tối thiểu hóa kiến giải võ thuật trong thực tế hay những công tác điều tra phức tạp có thể khiến khán giả cảm thấy không thỏa mãn. Nhưng mặt khác, điều này lại giúp khán giả đại chúng dễ dàng theo dõi diễn biến bộ phim, cũng như tập trung thưởng thức những pha hành động của tác phẩm.

Sát quyền đem đến cho fan của dòng phim võ thuật Hong Kong nói chung và của Chân Tử Đan nói riêng một bữa tiệc hành động mãn nhãn. Từng trận đấu nhỏ được diễn ra trải dài xuyên suốt bộ phim, với đỉnh cao là trận đối đầu sinh tử cuối cùng giữa Chân Tử Đan và Vương Bảo Cường diễn ra giữa xa lộ đông đúc. Với mong muốn kết hợp võ thuật cổ truyền với hiện đại để tạo nên sự mới mẻ cho khán giả, Chân Tử Đan - diễn viên chính kiểm chỉ đạo võ thuật đã tạo nên những màn tỉ thí với công phu cổ truyền đặc trưng của võ thuật Trung Hoa: từ thoái pháp, đến cầm nã thủ, đấu binh khí, và cuối cùng là trường đoạn hành động kết hợp nhiều loại công phu khác nhau.

‘Sát quyền’ - Đẳng cấp Chân Tử Đan lên tiếng
Có thể khẳng định Sát quyền là một bữa tiệc võ thuật mãn nhãn dành cho người hâm mộ.

Các trận chiến trong phim được xây dựng khá ấn tượng dù thời lượng diễn ra không quá dài. Nam diễn viên Chân Tử Đan dù đã ngoài ngũ tuần, nhưng vẫn thể hiện được sức mạnh và uy lực trong từng đòn thế, cũng như khả năng chỉ đạo hành động cho các bạn diễn trở thành các cao thủ một cách không chút khó khăn. Khán giả sẽ phải trầm trồ với trường đoạn giao đấu ác liệt giữa anh và Vương Bảo Cường ở cuối phim, một trận chiến sống còn ở giữa xa lộ đầy xe cộ lưu thông đầy nguy hiểm.

Đặc biệt, không chỉ đưa tinh thần võ thuật cổ truyền Trung Hoa vào một tác phẩm hiện đại, Sát quyền còn là một tác phẩm tri ân đối với nền điện ảnh Hong Kong nói chung và dòng phim võ thuật nói riêng. Người hâm mộ điện ảnh xứ Hương cảng hẳn sẽ thấy rất thú vị khi phát hiện ra những chi tiết nhỏ xuất hiện trong phim: từ các tác phẩm lừng danh như Túy quyền, Đường Sơn đại huynh, Thất kiếm… cho đến hàng loạt các tên tuổi lão làng của điện ảnh Hong Kong xuất hiện thoáng qua với vai trò khách mời trong phim; cũng như phần credits trên nền nhạc hào sảng của Sấm tướng lệnh - bản nhạc nền cực kỳ quen thuộc với người hâm mộ dòng phim võ hiệp Hoa ngữ thập niên 1960 - 1970.

Dù vẫn còn đó những thiếu sót nhưng sự trở lại của “vua kungfu” Chân Tử Đan trong Sát quyền hẳn sẽ khiến người hâm mộ dòng phim võ thuật thỏa mãn. Anh đã thực sự chứng tỏ được đẳng cấp và ngôi vị số một trong làng phim võ thuật Hoa ngữ ở thời điểm hiện tại qua tác phẩm mới nhất này.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.