Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Sao đổ bộ liên hoan phim quốc tế Busan

Dù bị cắt giảm kinh phí xuống còn một nửa so với năm 2014 nhưng liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) hứa hẹn vẫn là một sự kiện "hoành tráng" của điện ảnh châu Á 2015.

BIFF là liên hoan phim lớn nhất và nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Đây là năm thứ 20, sự kiện này được tổ chức và thu hút sự chú ý của thế giới.

Lễ khai mạc của BIFF sẽ diễn ra vào 20h tối nay, 1/10 (giờ địa phương), do nam diễn viên Hàn Quốc Song Kang Ho và nữ diễn viên người Afghanistan Marina Golbahari cùng dẫn dắt. Xuất hiện trên thảm đỏ là nữ diễn viên người Nhật Bản Nagasawa Masami (ngôi sao của Our little sister) và nữ diễn viên người Anh Tilda Swinton (ngôi sao của A bigger splash).

Nữ diễn viên Hong Kong Thang Duy cũng sẽ góp mặt ở BIFF cùng chồng là đạo diễn Kim Tae Yong để quảng bá cho bộ phim A tale of three cities.

Sao đổ bộ liên hoan phim quốc tế Busan
Thang Duy - Lưu Diệc Phi sẽ góp mặt tại liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 20.

Nữ diễn viên người Pháp Sophie Marceau tham dự cùng đoàn làm phim Jailbirds và Bộ trưởng văn hóa Pháp Fleur Pellerin. Nam diễn viên người Mỹ Harvey Keitel được mời cùng đoàn làm phim Youth. Đài Loan có 2 ngôi sao góp mặt là Trương Chấn của Nhiếp Ẩn Nương và Trần Bách Lâm của Bad guys always die.

Sao đổ bộ liên hoan phim quốc tế Busan
Biểu tượng nhan sắc một thời của điện ảnh Pháp Sophie Marceau.

Một số đạo diễn nổi bật của châu Á cũng sẽ hội tụ tại BIFF như đạo diễn người Đài Loan Hầu Hiếu Hiền, đạo diễn phim noir nổi tiếng của Hong Kong Đỗ Kỳ Phong hay "chuyên gia tạo hit" Phùng Tiểu Cương của Trung Quốc. Ngoài ra còn có đạo diễn Thái Lan Apichatpong Weerasethakul - người giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2010 với bộ phim Uncle Boonmee whe can recall his past lives, đại diện thế hệ đạo diễn mới của Trung Quốc Giả Chương Kha, đạo diễn người Nhật Hirokazu Koreeda.

Sao đổ bộ liên hoan phim quốc tế Busan
Đạo diễn của Nhiếp Ẩn Nương Hầu Hiếu Hiền (trái) và Giả Chương Kha.

Các ngôi sao tham dự BIFF sẽ có cơ hội gặp gỡ và tương tác với khán giả xem phim qua các cuộc trò chuyện ngoài trời, các buổi lễ in dấu tay...

Liên hoan phim quốc tế Busan năm nay có 2 chương trình đặc biệt là Asian Cinema 100 và My French Cinema.

Asian Cinema 100 sẽ trình chiếu 10 bộ phim đứng đầu trong danh sách Top 100 bộ phim châu Á do 73 chuyên gia ở khắp nơi trên thế giới bình chọn. Đây được kỳ vọng sẽ trở thành chương trình được tổ chức 5 năm 1 lần trong khuôn khổ BIFF nhằm quảng bá cho những bộ phim châu Á. Trong khi đó, My French Cinema sẽ đem đến những bộ phim của Pháp - một thành trì quan trọng của nghệ thuật phim ảnh thế giới.

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 20 mở màn với Zubaan - bộ phim dài đầu tiên của đạo diễn người Ấn Độ Mozez Singh - và kết thúc bằng Mountain cry của đạo diễn người Trung Quốc Larry Yang. Có 304 bộ phim đến từ 75 quốc gia được trình chiếu, trong đó có 94 bộ phim là công chiếu. 

Sao đổ bộ liên hoan phim quốc tế Busan
Cha, con và... của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ liên hoan phim.

Việt Nam có 2 bộ phim Cha, con và... của đạo diễn Phan Đăng Di và Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình được lựa chọn trình chiếu ở hạng mục A window on Asian cinema (Cửa sổ điện ảnh châu Á). Ngoài ra, còn một số đoàn làm phim cũng dự BIFF như Em là bà nội của anh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Cha cha cha của đạo diễn Đỗ Quốc Trung, Thằng Ròm của đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy.

BIFF sẽ khép lại vào ngày 10/10.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.