Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Săn lùng’ - Tác phẩm hành động giễu nhại nước Mỹ

Bộ phim “Big Game” thực chất là một phim hành động nhắm đến đối tượng khán giả thiếu niên, nhưng lồng ghép nhiều chi tiết chế giễu quốc gia đứng đầu thế giới.

Theo truyền thống của một ngôi làng tại Phần Lan, con trai của bất cứ người thợ săn nào khi tới 13 tuổi cũng phải trải qua thử thách để chứng tỏ sự trưởng thành của bản thân. Cậu bé Oskari (Onni Tommila) không phải là ngoại lệ. 

Sau khi được cha Tapio (Jorma Tommila) đưa tiễn, một mình Oskari phải chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt, đồng thời săn lấy con thú đầu tiên trong đời.

Cậu bé Oskari và Tổng thống Mỹ bất ngờ gặp nhau trong rừng sâu rồi dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy cạm bẫy.
Cậu bé Oskari và Tổng thống Mỹ bất ngờ gặp nhau trong rừng sâu rồi cùng nhau dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy cạm bẫy.

Cùng lúc đó, chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ (Samuel L. Jackson) bị khủng bố bắn hạ, khiến chính trị gia quyền lực nhất thế giới phải hạ cánh khẩn cấp xuống khu rừng nơi Oskari đang săn bắn. Hai nhân vật hoàn toàn trái ngược mau chóng gặp gỡ, cùng nhau chống lại thiên nhiên hiểm trở và tổ chức khủng bố bí ẩn.

Big Game có kinh phí sản xuất 9 triệu USD, cao nhất lịch sử điện ảnh Phần Lan nhưng không thể nào so sánh với các bom tấn Hollywood. Tuy nhiên, tác phẩm có không ít cảnh cháy nổ hiệu quả, đem tới cảm giác chân thực. Phối hợp với hiệu ứng hình ảnh là ngoại cảnh khoáng đạt, hùng vĩ của thiên nhiên xứ sở Bắc Âu.

Tổng thống Mỹ (Samuel L. Jackson) giống như như một gã bù nhìn trong phim, liên tục bị kẻ ác đánh hạ.
Tổng thống Mỹ (Samuel L. Jackson) giống như như một gã bù nhìn trong phim, liên tục bị kẻ ác đánh hạ.

Tần suất các pha hành động trong Big Game là dày đặc. Khán giả được chiêu đãi nhiều cảnh bắn súng, rượt đuổi, đu máy bay trực thăng sáng tạo, rồi lăn qua cả khu rừng trong tủ đông lạnh...

Nội dung Big Game tương đối đơn giản với nhiều mẩu thoại hài hước, mang sự trong sáng của một cậu bé 13 tuổi. Song, nhà đạo diễn kiêm biên kịch Jalmari Helander khéo léo lồng ghép nhiều chi tiết đả kích nước Mỹ qua lời thoại của Oskari, cũng như các tình tiết trong suốt bộ phim.

Cậu bé Onni Tommila
Cậu bé Onni Tommila trong vai Oskari là ngôi sao thực sự của Big Game.

Nhân vật Tổng thống Mỹ quyền lực là vậy nhưng khi bị ném vào rừng sâu thì chỉ như một gã bù nhìn, liên tục phải hứng đòn của đối phương. Quốc hội Mỹ thì lục đục không ngớt, không thể tìm ra một phương thức giải cứu trọn vẹn, đồng thời phải đối mặt với hiểm họa ngay từ bên trong.

Trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc là vậy, một cậu bé 13 tuổi đảm nhận vai trò người hùng, không chịu khuất phục trước khó khăn bủa vây. Đây như một phép ẩn dụ cho quốc gia Phần Lan tuy nhỏ bé nhưng “có võ”, có thể cứu giúp nước Mỹ khi cần thiết.  

Cũng bởi vậy, dù phải diễn xuất bên cạnh Samuel L. Jackson, cậu bé Onni Tommila mới là ngôi sao của bộ phim, khắc họa thành công cả nét ngô nghê của một bé trai mới lớn, sự can trường ăn vào máu lẫn việc muốn thể hiện bản thân của cậu.

Big Game (tựa Việt: Săn lùng) khởi chiếu trên toàn quốc từ 10/4.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.