Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Sắc đẹp vĩnh cửu’ - Ý tưởng hay nhưng thiếu thuyết phục

 

Bộ phim “The Age of Adaline” là câu chuyện về cô nàng Adaline “trẻ mãi không già”. Đó không phải là món quà, mà là một sự nguyền rủa đối với mỹ nhân.

“Trẻ mãi không già” là ước mơ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới, ngoại trừ Adaline Bowman. Sinh năm 1908, cô từng có một cuộc sống bình thường như bao người phụ nữ khác. Cô lấy chồng, sinh con, rồi vị hôn phu chết trẻ trong một tai nạn lao động. Vào một đêm tuyết rơi hiếm hoi tại California, Mỹ, Adaline lái xe đến nhà cha mẹ đẻ và vô tình tông xe xuống hồ.

Hàng loạt những sự kiện ngẫu nhiên diễn ra: sự ngạt nước, nhiệt độ đột ngột suy giảm và việc bị sét đánh giúp Adaline trở về từ cõi chết. Kể từ đây, cô gái vĩnh viễn mắc kẹt ở tuổi 29. Thế giới đổi thay, nhưng Adaline mãi mãi giữ nguyên được vẻ trẻ trung của một thiếu phụ.

‘Sắc đẹp vĩnh cửu’ - Ý tưởng hay nhưng thiếu thuyết phục
Adaline không còn có thể già đi sau một tai nạn mà cô gặp ở tuổi 29.

Điều đáng ra là phép màu thì đối với Adaline lại không khác gì sự nguyền rủa. Sợ hãi bị đem ra làm vật thí nghiệm, cô trốn chạy suốt hàng thập kỷ. Adaline sử dụng tên giả, luôn luôn di chuyển chỗ ở, không dám gần gũi, thân thiết với bất kỳ ai. Bạn hữu, những kẻ thân thuộc, ngay cả con gái cô cũng dần trở nên già cỗi. Điều đó khiến Adaline ngày càng trở nên cô độc với bí mật không thể chia sẻ.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi cô gặp gỡ Ellis Jones, một người đàn ông trẻ tuổi, đẹp trai, thông minh và thành đạt. Lần đầu tiên trong đời, Adaline gạt bỏ được sự sợ hãi và muốn ngừng chạy trốn.

The Age of Adaline sở hữu một ý tưởng thú vị nhưng kịch bản lại có phần yếu kém. Tình tiết giải thích nguyên lý của sự “trẻ mãi không già” thiếu cơ sở và không thuyết phục được người xem. Càng về sau, câu chuyện càng lạm dụng những sự kiện ngẫu nhiên, bất ngờ. Nhân vật chính đột nhiên đổi ý, “lời nguyền” đột nhiên được hóa giải…

‘Sắc đẹp vĩnh cửu’ - Ý tưởng hay nhưng thiếu thuyết phục
Phim có quá nhiều chi tiết ngẫu nhiên. Cả câu chuyện tình ở thời hiện đại giữa Adaline và Ellis cũng không đủ gây ấn tượng cho khán giả.

Câu chuyện tình giữa Adaline và Ellis đáng ra phải là trung tâm thì lại không có gì đặc sắc. Thậm chí, câu chuyện ấy còn không sống động, mạnh mẽ và để lại nhiều nuối tiếc như mối tình trong quá khứ của nhân vật chính. Ellis, người đàn ông mà Adaline yêu thương đến nỗi sẵn sàng tiết lộ thân phận và quyết định ngừng chạy trốn, chỉ là một vai diễn hời hợt và mờ nhạt đến từ Michel Huisman.

Blake Lively, ngôi sao của series Gossip Girl đánh dấu sự trở lại trên màn ảnh rộng bằng vai chính Adaline Bowman. Mỹ nhân có vẻ ngoài xinh đẹp kiểu hoài cổ, dịu dàng và khá ăn hình. Cô đóng tròn vai, song vẫn thiếu một chút gì đó sinh động, hấp dẫn để nhân vật trở nên thú vị hơn.

‘Sắc đẹp vĩnh cửu’ - Ý tưởng hay nhưng thiếu thuyết phục
Harrison Ford là một điểm sáng bất ngờ trong The Age of Adaline.

Bất ngờ lớn nhất về mặt diễn xuất trong phim là sự trở lại đầy phong độ của Harrison Ford. Tuy chỉ sắm vai phụ, nhưng diễn viên gạo cội vẫn “đánh cắp” khung hình bằng lối diễn chân thật, thuyết phục và sống động.

Lời thoại của The Age of Adaline kiểu cách và thiếu tự nhiên. Việc lạm dụng các chi tiết hồi tưởng trên giọng kể chuyện cũng khiến bộ phim trở nên rườm rà, rối rắm. Bù lại, phục trang và hóa trang của phim được đầu tư công phu, đem lại hiệu quả đáng kể. Vẻ đẹp của những năm 1920 với kiểu mũ hình chuông hay mái tóc uốn lọn bồng bềnh của thập niên 1940 đem lại cho nhân vật Adaline một vẻ ngoài khả ái.

Chưa phải là một bộ phim xuất sắc, The Age of Adaline chỉ thành công trong việc tạo ra một bầu không khí hoài cổ. Rõ ràng, từ một ý tưởng tốt lên tới màn ảnh là một câu chuyện rất dài, gần như cuộc đời của Adaline vậy.

Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ 26/6.

Zing.vn đánh giá: 2,5/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.