Press Esc to close

Thông tinWorld
Rưng rưng khi Yahoo Messenger chính thức bị khai tử từ 17/7/2018

Yahoo Messenger sẽ chính thức bị khai tử vào tháng 7 này. Tin này đem lại nhiều cảm xúc bùi ngùi cho bao thế hệ một thời gắn bó với ứng dụng nhắn tin cực kỳ hữu dụng này.

Yahoo Messenger chính thức bị khai tử từ 17/7/2018

Rưng rưng kỷ niệm
Với những người thuộc lứa 8x, đầu 9x, những kỷ niệm gắn với với Yahoo Messenger có thể nói “đầy một kho”. Cùng với Blog 360, Yahoo gần như đã trở thành huyền thoại cho cả một thế hệ. Hồi đó, ai hầu như cũng có một cái nick xì teen như “co-be-mua-dong”, “hoangtucuoinguatrang”, hay “emodaydoianh”, “giacmotinhyeu”... Nói như bây giờ là chỉ nhìn vào nick thôi đã thấy chủ nhân thả thính “đến khiếp”.

 

Kiểu ảnh avatar

Kiểu ảnh avatar "chất như nước cất"

Tiếng Buzz! gọi nhau trên Yahoo Messenger chắc chắn cũng khơi gợi những cảm xúc không kém gì tiếng “ping” trên Facebook ngày nay. Nhiều người thậm chí còn "sống ảo" với hàng tá nick Yahoo khác nhau và coi đây như một thú vui bất tận. Yahoo Messenger đã trở thành ngôi nhà ảo, mà các thành viên có khi thức thâu đêm suốt sáng chỉ để chat chit.

“Ngày đó, mình làm gì có máy tính đâu, mạng cũng không có. Muốn chat là ra ngoài hàng internet, trả 3000 đồng/giờ chỉ để nhảy nhót hết phòng chat này đến phòng chat khác. Cứ thấy nick nào hay là nhảy vào tán chuyện. Một lúc chat với 10 người không hết”, chị Lê Thu Hồng (Tây Hồ, Hà Nội) vừa kể vừa cười.

 

Kiểu ảnh avatar

Chat webcam cũng rất phổ biến thời đó

Đặc biệt, ai cũng muốn nick mình nổi bật bằng cách chọn ảnh đại diện phải thật chất, thật ngầu. Phần nhiều sẽ sử dụng luôn webcam của quán internet để tự sướng. “Hồi đó bọn con gái phổ biến nhất kiểu đầu “sư tử”, bọn con trai là kiểu đầu “Đan Trường”, giờ nhìn lại cười vỡ bụng”, chị Trần Thu Hoài (Thanh Xuân, Hà Nội) tâm sự.

Ra đời từ năm 1998, Yahoo Messenger từng là phần mềm duy nhất có tính năng chat trên máy tính trong nhiều năm liên tiếp.

Yahoo Messenger cũng gắn liền với những tình yêu kẹo ngọt tuổi học trò. Những lần giận dỗi vu vơ cố gắng available rồi invisible liên tục để gây sự chú ý. Hay những lần chim sẻ gọi đại bàng, vận dụng trí thông minh để trang trí Yahoo của mình thật bắt mắt.

Sử dụng những icon cực ngộ nghĩnh đã gắn liền với giới trẻ một thời, để cho đến tận bây giờ, khi sử dụng nhiều công cụ giao lưu trực tuyến khác, bạn vẫn thường sử dụng những ký hiệu icon của Yahoo như: =)), ), ":x" hoặc ">:D<".

Khai tử chính thức Yahoo Messenger
Mới đây, Oath, công ty con của Verizon, công ty quản lý Yahoo Messenger vừa chính thức cho biết sẽ dừng dịch vụ vào ngày 17-7 tới. Bắt đầu từ ngày này, người dùng sẽ không thể truy cập vào Yahoo Messenger, theo Variety.

 

Yahoo Messenger chính thức bị khai tử từ 17/7/2018

Yahoo Messenger nói lời vĩnh biệt

“Chúng tôi biết chúng tôi có nhiều người hâm mộ trung thành đã sử dụng Yahoo Messenger kể từ khi bắt đầu là một trong những ứng dụng trò chuyện đầu tiên của loại hình này", thông điệp từ công ty gửi đến cộng đồng. “Khi bối cảnh truyền thông tiếp tục thay đổi, chúng tôi đang tập trung xây dựng và giới thiệu các công cụ giao tiếp mới, thú vị phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng.”

“Hiện tại, không có sản phẩm nào thay thế cho Yahoo Messenger”, công ty viết. “Chúng tôi liên tục thử nghiệm các dịch vụ và ứng dụng mới, một trong số đó là ứng dụng nhắn tin nhóm Yahoo Squirrel (hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm)”. Squirrel là ứng dụng nhắn tin nhóm mà Yahoo đã bắt đầu thử nghiệm vào tháng trước.

Trong vòng 20 năm qua, Yahoo Messenger đã có hàng trăm triệu người sử dụng. Tất nhiên, việc đóng cửa Messenger sẽ không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác như Mail, Sport… Người dùng vẫn có thể sử dụng Yahoo ID để đăng nhập.

Khi các dịch vụ nhắn tin tức thời khác ngày một phát triển, đơn cử như Facebook Messenger, WhatsApp, Snapchat, WeChat… Yahoo Messenger ngày càng lụi tàn dần vì chậm thay đổi. Đáng chú ý, Oath cũng sắp đóng cửa AIM, ứng dụng nhắn tin của AOL vào tháng 10. Người dùng có thể tải về lịch sử trò chuyện trên Yahoo Messenger tại địa chỉ https://messenger.yahoo.com/getmydata.

 

Theo thegioitre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.