Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Rác oppa’ Jung Woo tỏa sáng trong ‘C’est Si Bon’

Kết hợp giữa sự thật và hư cấu, “Nàng thơ của ngày hôm qua” là minh chứng cho tài năng diễn xuất của tài tử loạt phim truyền hình “Reply 1994”.

Trong thập niên 1960, được đứng trên sân khấu phòng trà C’est Si Bon là niềm ao ước của nhiều nghệ sĩ tại Hàn Quốc. Một trong những ngôi sao xuất phát từ đây là nhóm nhạc folk Twin Folio, ban nhạc gồm hai thành viên tài năng nhưng sớm phải giã từ ánh hào quang do nghi án dính líu tới cần sa.

Gần một nửa thế kỷ sau sự việc, đạo diễn Kim Hyun Seok khơi gợi lại câu chuyện năm xưa bằng bộ phim mang tên C’est Si Bon. Ngoài những sự kiện có thật, nhà làm phim cài cắm thêm thành viên hư cấu thứ ba, nhằm giải thích cho bí mật về nhóm Twin Folio.

‘Rác oppa’ Jung Woo tỏa sáng trong ‘C’est Si Bon’
Ở ngoài đời, Twin Folio chỉ có hai thành viên. Nhân vật Geun Tae của Jung Woo là nhân vật được hư cấu thêm.

Nhân vật ẩn số là Geun Tae (Jung Woo), chàng ca sĩ “nông dân” sở hữu giọng nam trầm và trái tim đa tình. Anh được mời vào nhóm nhạc lấy tên chính phòng trà C’est Si Bon đã có sẵn hai thành viên là Hyeong Joo (Kang Ha Neul) và Chang Sik (Jo Bok Rae).

Khi cả ba đang đứng trước ngưỡng cửa được xuất hiện trên sóng truyền hình, một bước ngoặt khiến Geun Tae rời nhóm. Sau đó, hai người còn lại đổi tên nhóm thành Twin Folio nhưng sớm dính scandal và bị cấm diễn. Phải mãi 20 năm sau, những bí mật đằng sau câu chuyện về tình bạn, tình yêu, lòng trung thành và sự phản bội mới được hé mở.

Trái với quảng cáo ban đầu, C’est Si Bon không phải là một tác phẩm tiểu sử mà giống như một bộ phim hài lãng mạn, tập trung vào mối quan hệ giữa Geun Tae và nàng thơ của nhóm nhạc, Min Ja Young (Han Hyo Joo). Hài lãng mạn vốn cũng là thể loại sở trường của đạo diễn Kim Hyun Seok, từng được ông thể hiện qua những bộ phim ăn khách như When Romance Meets Destiny (2005) hay Cyrano Agency (2010).

‘Rác oppa’ Jung Woo tỏa sáng trong ‘C’est Si Bon’
Lối diễn xuất mộc mạc nhưng giàu cảm xúc giúp Jung Woo chiếm trọn cảm tình của người xem.

Là người sắm vai “nhân tố bí ẩn” Geun Tae thời trẻ tuổi, tài tử Jung Woo có nhiều cơ hội để phô diễn tài năng nhất. Với lối diễn xuất mộc mạc nhưng giàu cảm xúc, tài tử của loạt Reply 1994 tỏ ra vượt trội, dẫu anh có ngoại hình và khả năng ca hát không bằng các bạn diễn cùng trang lứa.

Trong phim, Geun Tae được so sánh như Ringo Starr của nhóm The Beatles, chỉ là người làm nền, không được phép nổi bật hơn Hyeong Joo và Chang Sik mà vẫn phải tạo ra sự cuốn hút nhất định. Jung Woo thể hiện rõ điều này, và đó cũng là một phần lý do anh chiếm trọn trái tim của người đẹp Min Ja Young.

Một trong những nhược điểm của bộ phim là phần cấu trúc không cân xứng. Thời trẻ tuổi của nhóm nhân vật được khai thác sâu, chiếm tới 3/4 thời lượng bộ phim. Bí mật chỉ được mở ra ở 1/4 cuối phim, với bối cảnh nước Mỹ, chỉ còn lại ba nhân vật và có phần xa lạ với những gì diễn ra ngay trước đó.

‘Rác oppa’ Jung Woo tỏa sáng trong ‘C’est Si Bon’
Bộ phim đột ngột chuyển tông ở 1/4 cuối, nhưng diễn xuất của Kim Yun Seok và Kim Hee Ae đủ để người xem quên đi nhược điểm đó.

May mắn thay, kinh nghiệm của bộ đôi Kim Yun Seok và Kim Hee Ae đủ để khiến khán giả quên đi nhược điểm ấy. Sắm vai “đôi bạn già” ôm mối tình năm xưa, gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách, họ đem đến phân đoạn có thể cướp đi nước mắt của nhiều người xem. Tuyến truyện này hoàn toàn là hư cấu, được biên kịch và đạo diễn tạo dựng để lý giải cho bí ẩn tại phòng trà C’est Si Bon năm xưa.

Âm nhạc là một điểm nhấn quan trọng của C’est Si Bon. Rất nhiều các ca khúc nổi tiếng được chính các diễn viên thu âm và thể hiện đầy cảm xúc như Delilah hay Wedding Cake. Cùng với phần hoá trang, phục trang được đầu tư công phu, nhằm tái hiện lại xu hướng văn hoá của giới trẻ Hàn Quốc những năm 1960, bộ phim thành công trong việc tạo ra phong vị hoài niệm đậm chất cổ điển.

Kết hợp thể loại tiểu sử với phong cách hài lãng mạn, bộ phim mới nhất của Kim Hyun Seok không quá mới với mô-típ tình yêu và sự nuối tiếc của tuổi trẻ, nhưng cũng không lặp lại đơn điệu những tác phẩm cùng thể loại của điện ảnh Hàn.

C’est Si Bon thực sự là một bộ phim đẹp, ngay cả khi câu chuyện ngoài đời thực không có được kết thúc vẹn toàn như trên màn ảnh.

C'est Si Bon (tựa Việt: Nàng thơ của ngày hôm qua) khởi chiếu trên toàn quốc từ 17/4.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.