Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Quý bà điệp viên’ giành ngôi đầu phòng vé với 30 triệu USD

 

Đúng như dự đoán, bộ phim hài hành động “Spy” vượt qua nhiều đối thủ tiềm năng để trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ lễ cuối tuần qua.

Khởi chiếu từ ngày 4/6 tại 3.711 cụm rạp ở Bắc Mỹ, Spy nhanh chóng đem về cho 20th Century Fox 30 triệu USD sau ba ngày đầu tiên ngoài rạp. Qua đó, tác phẩm có kinh phí sản xuất 65 triệu USD trở thành phim ăn khách nhất tuần qua.

Bộ phim giành được phản ứng rất tích cực từ giới phê bình với điểm số trên Rotten Tomatoes đạt mức 95%. Khán giả cũng rất thích thú với Spy khi chấm phim điểm B+ theo điều tra của Cinema Score. Theo thống kê, 60% khán giả tới rạp là nữ giới và 65% người xem nằm ở độ tuổi trên 25.

‘Quý bà điệp viên’ giành ngôi đầu phòng vé với 30 triệu USD
Spy là lần thứ ba đạo diễn Paul Feig cộng tác với nữ diễn viên Melissa McCarthy. Cả ba dự án đều gặt hái thành công tại phòng vé Bắc Mỹ.

Spy là bộ phim thứ ba mà đạo diễn Paul Feig hợp tác với Melissa McCarthy, sau Bridemaids (2011) và The Heat (2013). Trong phim, nữ diễn viên quá khổ vào vai một nhân viên CIA, chuyên làm nhiệm vụ hỗ trợ tại hậu phương cho những điệp viên hoạt động ngoài thực địa. Một sự cố xảy ra khiến toàn bộ danh tính các điệp viên bị phát tán. Cô quyết định liều lĩnh tự mình đi làm nhiệm vụ. Tại Việt Nam và một số thị trường châu Á, Spy đã được khởi chiếu sớm từ ngày 22/5.

Dù phải đối mặt với cùng lúc ba tân binh, The Rock vẫn cho thấy sức hút của bản thân. San Andreas chỉ chịu dừng bước trước Spy và đứng ở vị trí thứ hai với 26,4 triệu USD, tức giảm 52% doanh thu so với tuần trước. Tổng doanh thu của bom tấn thảm họa tại Bắc Mỹ lúc này là 99,1 triệu USD.

Trước giờ ra rạp, Insidious: Chapter 3 nắm lợi thế khi được gắn nhãn PG-13 (so với nhãn R của SpyEntourage). Song, bộ phim kinh dị có lẽ đã chọn sai thời điểm ra mắt, nhất là khi San Andreas vẫn có dấu hiệu trụ rất tốt. Cán đích ở vị trí thứ ba với 23 triệu USD, hãng Blumhouse cũng không cần quá lo lắng bởi chi phí sản xuất của Insidious: Chapter 3 chỉ là 10 triệu USD.

‘Quý bà điệp viên’ giành ngôi đầu phòng vé với 30 triệu USD
Insidious: Chapter 3 thu 4 tỷ đồng trong ngày khởi chiếu tại Việt Nam.

Ra rạp tại Việt Nam từ 4/6, nhà phát hành thông báo phần ba của loạt Insidious lập tức thu 4 tỷ đồng trong ngày khởi chiếu. Đây là mức kỷ lục đối với một tác phẩm kinh dị tại thị trường Việt từ trước tới nay.

Đây vốn là phần tiền truyện, thay vì khép lại những gì còn dang dở ở phần hai. Hiện Insidious: Chapter 3 có điểm 59% trên Rotten Tomates, và nhận điểm B+ theo điều tra của Cinema Score.

Cố gắng níu kéo ánh hào quang quá khứ của HBO và Warner Bros. dường như đã thất bại khi tác phẩm điện ảnh Entourage, nối tiếp câu chuyện của series cùng tên trên sóng truyền hình, có kết quả không như mong đợi.

Trong ba ngày cuối tuần, phim chỉ thu được 10,9 triệu USD. Ngay cả khi được khởi chiếu sớm từ 3/6, Entourage lúc này mới chỉ có được tổng cộng 18,3 triệu USD. Khán giả rất ưu ái bộ phim khi chấm cho điểm A- theo Cinema Score, nhưng giới phê bình lại chẳng mặn mà gì theo như điểm 30% trên Rotten Tomatoes.

‘Quý bà điệp viên’ giành ngôi đầu phòng vé với 30 triệu USD
Lần tái xuất của thương hiệu Entourage không đạt được thành công như mong đợi.

Mong muốn lặp lại thành công tương tự như với Sex and the City chắc chắn sẽ không xảy ra, nhất là khi Warner Bros. đã tiêu 30 triệu USD để sản xuất bộ phim. Entourage sẽ khá vất vả để có thể hòa vốn tại nội địa, bởi danh tiếng của thương hiệu trên các thị trường quốc tế là không nhiều.

Cuối tuần này, chỉ có duy nhất một bộ phim ra mắt trên diện rộng tại Bắc Mỹ: bom tấn Jurassic World - phần bốn của loạt phim Công viên kỷ Jura. Một số dự đoán sớm cho rằng phim hoàn toàn có thể đạt mức doanh thu mở màn trên 100 triệu USD. Jurassic World sẽ ra mắt tại Việt Nam cùng thời điểm với Bắc Mỹ, tức 12/6, dưới các định dạng 2D, 3D và IMAX 3D.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.