Press Esc to close

Thông tinWorld
Quán bánh đúc 30 năm ngon nức tiếng Hà thành

Lâu nay người Hà Nội vẫn truyền tai nhau về quán bánh đúc hơn 30 năm từ thời bao cấp. Ngày nay, quán đó vẫn thu hút cả những người từ thế hệ trước và giới trẻ.

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 1

Quán bánh đúc nóng đã hơn 30 năm tuổi, trước kia nằm ở vỉa hè phố Lê Ngọc Hân, nay chuyển vào ngõ nhỏ. Không gian chật chội không ngăn được thực khách tìm về quán quen bất kể thời điểm nào trong ngày.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 2

Bà Nội chia sẻ, bà bán bánh đúc từ thời bao cấp. Xưa đây chỉ là món ăn bình dân của thời nghèo khó. Nhưng khi kinh tế phát triển, gia đình vẫn giữ nghề truyền thống. Điều đặc biệt là, chính vị ngon của bánh đúc nóng đã làm không biết bao thế hệ thực khách xiêu lòng với quán nhỏ đơn sơ này.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 3

Bánh đúc được bà làm bằng đúng cách truyền thống với vị thơm ngon có tiếng.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 4

Bất kể lúc nào, nồi bánh đúc luôn nóng hổi và nghi ngút khói. Khi có khách, bát bánh đúc dẻo quánh được múc một cách vô cùng khéo léo bằng hành động đã thuần thục hàng chục năm.

 

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 5

Bánh đúc của bà vẫn giữ được hương vị hàng chục năm qua. Nhiều khách hàng đến không chỉ ăn cho no mà còn để ngắm lại, hồi tưởng lại món bánh nổi tiếng gắn liền với một thời kỳ khốn khó.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 6

Chỉ khác một điều, bát bánh đúc ngày nay nhiều thịt hơn, gia vị ăn kèm cũng đầy đủ hơn. Khách nào ăn khỏe, bà hào phòng múc thêm thịt băm mộc nhĩ ăn cho bát đầy đặn hơn.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 7

Giá bánh đúc chỉ 15.000 đồng một bát, khá rẻ so với những món quà vặt hiện nay. Ăn bát bánh đúc vừa ấm, vừa cảm thấy gần như no bụng.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 8

Trước khi quán nằm ở vỉa hè, mấy năm gần đây bà chuyển quán vào trong ngõ. Không gian rộng rãi hơn nên bà có điều kiện bán thêm những món ăn khác. Các món đều dân dã và dễ ăn.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 9

Miến chan thập cẩm thơm vị của cua, bùi và ngậy với cá rán, giòn giòn với giò tài ăn kèm với trứng cút, đậu rán chan nước dùng nóng hổi.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 10

Bún ốc thập cẩm khiến nhiều người mê mệt như một món ăn ăn hoài không chán, với vị thơm ngậy rất đặc trưng của ốc, chuối, đậu hòa với nhau.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 11

Miến trộn thập cẩm là món ăn mới nhất của quán nhưng lại được thực khách rất yêu thích. Loại miến ngon được bà tìm mua kết hợp với rất nhiều loại nguyên liệu ăn cùng rau thơm và ớt chưng sẽ khiến bạn nhớ mãi.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 12

Bà Nội tâm sự, bà muốn bán thêm nhiều món ngoài bánh đúc, cũng là muốn đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Tuy nhiên, bà chủ yếu bán những món dân dã, phù hợp với số đông và cũng muốn giữ gìn những món ăn gắn liền với miền quê thuở nào.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 13

Khách hàng đến với quán trong ngõ nhỏ bất kể thời điểm nào trong ngày, bất kể mùa nào. Mùa hè quán đã đông, mùa đông lại càng nhiều khách. Tầng 2 của căn nhà cũng được tận dụng làm chỗ ngỗi cho khách. Rất nhiều người nổi tiếng đến thưởng thức quán bánh đúc trứ danh của bà.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 14

Khách hàng của quán đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi. Có người là khách quen của quán từ thuở nhỏ, từ hàng chục năm nay. Ngày ngay, quán thu hút rất nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm và thưởng thức như một trong những món ăn ngon, bổ, rẻ và nổi tiếng Hà Nội.

 

 

Quan banh duc 30 nam ngon nuc tieng Ha thanh hinh anh 15

Bà Nội luôn tâm niệm giữ nghề, giữ được món ăn đã giúp gia đình bà vượt qua một thời kỳ khó khăn. Quán không những nổi tiếng mà ngày càng khẳng định là một trong những địa điểm ẩm thực không thể bỏ qua của thủ đô.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.