Press Esc to close

Thông tinWorld
Phượt Tây Bắc với hành trình hơn 2.000 km bằng xe máy

Tròn một tháng kể từ ngày trải nghiệm chuyến Tây Bắc đáng nhớ trong đời sinh viên, những hình ảnh và cảm xúc vẫn mãi còn, như mới hôm qua vậy.

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 1

Chuyến đi nửa tháng với biết bao kỷ niệm, mặc dù còn nhiều nơi đoàn mình chưa có thời gian khám phá hết. Mình được ngủ nhà sàn, uống rượu cần và tham gia lửa trại của người Thái ở Mai Châu, đứng giữa đồi chè trái tim và đồi hoa cải ở Mộc Châu sống ảo. Trong hình là cảnh núi rừng hùng vĩ ở Lào Cai, đoạn đi từ Lào Cai qua Hà Giang.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 2

Cả đoàn bắt gặp con thác tuyệt đẹp trên đường đi đoạn từ Si Ma Cai (Lào Cai) - Xín Mần - thị trấn Vinh Quang (Hà Giang). Thật sự ngày hôm đó cung đường của nhóm là đi từ Sa Pa - TP.Hà Giang nhưng đã đi lạc sang đường TL178 và TL177 (khu vực biên giới giáp Trung Quốc), vì vậy mới có cơ hội bắt gặp những cảnh rất đẹp như thế này.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 3

Cảnh vật hoang sơ trên đường đi bộ tới tháp truyền hình Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Đoạn đi tới tháp truyền hình khá vất vả (hơn 1.000 bậc), có thể nhìn bao quát xuống toàn cảnh thị trấn.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 4

Miền Bắc rất khác với miền Nam, cả về cách làm du lịch cũng như văn hóa sống. Tây Bắc thật sự là vùng đất khắc nghiệt và thách thức ý chí con người. Bọn mình kịp ghi lại cảnh những cô gái dân tộc trên đường làm nương về ở cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) vào buổi chiều.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 5

Một đêm lửa trại đáng nhớ với người Thái ở Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình. Cả đoàn được uống rượu cần, xem và hòa mình theo các điệu múa của người dân tộc Thái rất đẹp và đậm bản sắc văn hóa. Hôm đó rất vui. Chúng tôi cảm nhận con người dân tộc rất hiền và thân thiện.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 6

Hình chụp trên đường đi từ thị trấn Bắc Yên đến Tà Xùa. Đoạn đường chỉ khoảng 10 km nhưng rất khó đi (mất hơn một tiếng mới tới). Đoàn mình đi từ 17h15. Hoàng hôn buông xuống,  mọi người dừng xe giữa đèo và cùng tận hưởng bầu trời vàng rực sắp tắt dần.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 7

Tranh thủ check-in giữa đồi chè trái tim ở Mộc Châu, Sơn La. Vì đang là mùa chè nên cảnh sắc ở đây rất tươi mát và an nhiên.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 8

Những đứa trẻ đi học về, đoạn đường đến đỉnh Tà Xùa.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 9

Hoàng hôn phủ bóng trên đèo Ô Quy Hồ, nơi mệnh danh là vua đèo miền Tây Bắc.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 10

Mình tận hưởng ly cà phê sáng tại homestay ở tại bản Cát Cát, thị trấn Sa Pa. Ở chỗ uống cà phê này, mình có thể nhìn trực tiếp cảnh đồi núi và dãy Hoàng Liên Sơn được mây mù che phủ.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 11

Thác Bạc là con thác nổi tiếng ở Sa Pa. Không khí miền Bắc dễ làm người ta mê mẩn: mát mẻ, hoang sơ và địa hình đầy thách thức. Bạn sẽ bắt gặp những cảnh vật mà chỉ có trên TV hay trong những giấc mơ của chính mình.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 12

Điểm dừng chân trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, đoàn mình có dịp thưởng thức món cơm lam với xiên thịt heo cải xanh ở đỉnh đèo. Trời khá lanh, tầm 10-13 độ C. Cơm lam dẻo và thơm, còn thịt heo được người dân tộc ướp hạt mắc khén nên ăn rất lạ miệng.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 13

Biển mây bao phủ trên đỉnh Ô Quy Hồ.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 14

Khung cảnh tấp nập trong phiên chợ Bắc Hà - chợ phiên lớn nhất vùng Tây Bắc.

 

Phuot Tay Bac voi hanh trinh hon 2.000 km bang xe may hinh anh 15

Nụ cười vô tư của những đứa trẻ ở Xí Mần, Hà Giang. Một chuyến đi hay, và mở mang ra rất nhiều điều cho bản thân. Tuy nhiên, mình cảm thấy chưa trải nghiệm đủ đã và sâu ở đây, và nhất định mình sẽ quay lại.

 

 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.