Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim nhiều cảnh nóng của Ngân Khánh bị chê nửa vời

 “Bước khẽ tới hạnh phúc” muốn truyền tải tới cho khán giả nhiều thông điệp khác nhau nhưng tất cả mới chỉ được thực hiện theo một cách nửa vời, chưa tới.

Được khởi quay từ tháng 9/2012, nhưng phải tận hai năm sau, tác phẩm mới của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và biên kịch Hồng Ngát mới chính thức ra mắt khán giả.

Bước khẽ tới hạnh phúc

xoay quanh cô gái Việt kiều có tên Vivian (Ngân Khánh), người đang sống tại Mỹ cùng gia đình nhưng luôn khát khao được trở về Việt Nam. Cơ hội đến với Vivian khi một tổ chức từ thiện quốc tế cử cô về quê hương với nhiệm vụ kiểm tra chất lượng lô hàng thiết bị y tế mổ tim cho trẻ em.

Phim nhiều cảnh nóng của Ngân Khánh bị chê nửa vời
Toàn bộ Bước khẽ đến hạnh phúc xoay quanh hành trình trở về Việt Nam của Vivian do Ngân Khánh thủ vai.

Trở về Việt Nam, Vivivan gặp phải rất nhiều bỡ ngỡ. Cô phải đối diện với một nhóm người muốn ăn chặn gói thiết bị đắt giá này. Tuy nhiên, cũng tại quê hương, Vivian tìm thấy được tình yêu thực sự của đời mình.

Bước khẽ đến hạnh phúc thể hiện nỗ lực làm mới bản thân của các nhà làm phim Việt ngay từ nội dung khi dám can đảm nhắc đến một đề tài thường bị coi là cấm kị suốt bấy lâu nay: nỗi đau và sự hận thù của những Việt kiều xa xứ. Dù chiến tranh đã kết thúc được gần bốn thập kỷ nhưng họ vẫn chưa quên được quá khứ và giữ trong tim nhiều định kiến cực đoan về đất nước Việt Nam thống nhất.

Từ đó, bộ phim chọn góc tiếp cận Sài Gòn thông qua con mắt của một cô gái Việt kiều lần đầu về nước. Đó là một Sài Gòn nhộn nhạo, xe cộ đi như mắc cửi, nạn cướp giật thường xuyên xảy ra trên phố, nhiều đứa trẻ đánh giày, người bán hàng dạo cứ thế xuất hiện trên màn ảnh… Sau đó, bộ phim tiếp tục đưa người xem tới miền Tây gạo trắng nước trong, nơi người dân sống hết sức hồn nhiên, chất phác. Qua con mắt của Vivian, chân dung một Việt Nam còn nghèo nàn, lạc hậu, nhiều vấn đề nhưng vẫn rất đẹp, rất nên thơ cứ thế dần hiện ra.

Phim nhiều cảnh nóng của Ngân Khánh bị chê nửa vời
Phim muốn đề cập tới nhiều đề tài khác nhau nhưng cách xử lý còn khá vụng về.

Trên thực tế, Bước khẽ tới hạnh phúc sở hữu nhiều yếu tố để có thể trở thành một bộ phim chất lượng, nhưng cách xử lý vụng về của những nhà làm phim biến đây chẳng khác gì một bộ phim tuyên truyền, quảng bá du lịch cho miền Tây. Đầu tiên, lời thoại của phim, đặc biệt là ở những trường đoạn cha của Vivian bày tỏ sự hận thù đối với Việt Nam, còn hết sức khiên cưỡng, giàu chất kịch nói hơn là điện ảnh. Tiếp đó, phim đem tới nhiều chi tiết mang nặng tính sắp đặt. Chẳng hạn như khi Ràng - một em bé nghèo khổ mắc bệnh tim bẩm sinh, được đưa tới bệnh viện, thì tất cả những đứa trẻ lang thang khác đồng loạt vẫy tay và hô đồng thanh: “Chúc bé Ràng khỏi bệnh”.

Cảnh đất trời miền Tây hiện lên trong phim rất lung linh nhưng vô hồn giống một đoạn video quảng bá du lịch được ghép vào hơn là một phần của tổng thể tác phẩm. Phim cũng có những hình ảnh rất sáo như cảnh bà và đứa cháu nhận hờ chạy băng qua khu chợ nổi lao vào nhau với hiệu ứng slow motion.

Phim nhiều cảnh nóng của Ngân Khánh bị chê nửa vời
Cuộc tình giữa Vivian và Quân hết sức Hollywood với nhiều cảnh nóng táo bạo.

Câu chuyện tình của nhân vật chính Vivian với chàng nghệ sĩ lang thang tên Quân (Quách Ngọc Ngoan) thì lại rất… Hollywood khi cả hai lao vào nhau khá chóng vánh với nhiều cảnh nóng khá táo bạo. Một trong những chi tiết vô lý của phim là khi nhân vật Quân có những hành vi lạm dụng tình dục Vivian, mới đầu cô chống cự kịch liệt nhưng sau đó lại mau chóng… đồng thuận.

Bởi Vivian là một cô gái Việt kiều nên trong phim tràn ngập những đoạn hội thoại chen tiếng Việt lẫn tiếng Anh, một điều gây không ít khó chịu cho khán giả. Và khác với nhiều bộ phim điện ảnh Việt thường tìm đến một kết cục có hậu, Bước khẽ tới hạnh phúc lại chọn kết mở. Chính nghĩa có thể chưa giành được chiến thắng ngay, nhưng Vivian biết mình cần phải làm gì. Dẫu vậy, cách xử lý không khéo trong cách dựng phim lại khiến cho khán giả cảm thấy hẫng hụt.

Bước khẽ đến hạnh phúc là một tác phẩm khá tham vọng khi muốn nhắc đến nhiều vấn đề như hòa giải dân tộc, lý tưởng tuổi trẻ, nạn tham nhũng ở Việt Nam… Bộ phim cũng thể hiện sự cố gắng muốn làm mới mình của những nhà làm phim gạo cội, đồng thời nỗ lực tiếp cận giới trẻ qua những cảnh nóng của hai nhân vật chính. Tuy nhiên, mọi cố gắng đều chỉ nằm ở mức độ nửa vời, ý tưởng trong phim chưa được phát triển đến nơi đến chốn, nhiều chi tiết còn nặng tính minh họa… Tất cả khiến cho bộ phim dù đã “bước khẽ” đầy thận trọng để đến với khán giả nhưng lại lỗi nhịp một cách đáng tiếc.

Phim nhiều cảnh nóng của Ngân Khánh bị chê nửa vời

 

Bước khẽ đến hạnh phúc trên toàn quốc khởi chiếu từ ngày 3/10.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.