Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim mới của Brad Pitt nhận được nhiều kỳ vọng

 

Sau “lễ cưới thế kỷ”, Brad Pitt đã quay trở lại với guồng quay công việc, hẳn anh đang rất hạnh phúc khi bộ phim mới - Fury (Cuồng nộ) - nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình điện ảnh.

Các bộ phim chiến tranh thường gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi sự tàn khốc của máu lửa, bởi những số phận con người giữa lằn ranh mong manh của sự sống và cái chết. Lấy bối cảnh Thế chiến II, bộ phim “Fury” (Cuồng nộ - 2014) tập trung khai thác diễn biến nội tâm và tình cảm của những người lính Mỹ.

Chiến tranh và mất mát luôn đi kèm với nhau, không có cuộc chiến nào trong lịch sử để lại nhiều mất mát như Thế chiến II. Những tác phẩm được lấy bối cảnh ở giai đoạn này luôn để lại cho người xem những cảm xúc đặc biệt. “Fury” khai thác thêm một góc nhìn nữa trong cuộc chiến này, từ những người lính lái xe tăng.

Phim mới của Brad Pitt nhận được nhiều kỳ vọng
Dàn diễn viên chủ đạo trong “Fury” (Cuồng nộ). “Fury” cũng là tên của cỗ xe tăng - mái nhà chung của tiểu đội.

Brad Pitt (phải) và Logan Lerman (trái) trong “Fury”.
Brad Pitt (phải) và Logan Lerman (trái) trong “Fury”.

Bộ phim khắc họa diễn biến tâm lý của một tiểu đội lính xe tăng, tất cả phải cùng nhau tìm cách vượt qua những bất đồng, mâu thuẫn để cùng chiến đấu và sống sót. Cuộc sống của họ ngày đêm gắn bó cùng chiếc xe tăng đã khiến họ trở thành một gia đình dưới “mái nhà chung”.

Trong đơn vị của trung sĩ Don Collier còn 3 người đồng đội nữa, một trong số đó là Boyd Swan (Shia LaBeouf), người chịu trách nhiệm điều khiển tháp pháo. Đây được coi là vai diễn giới thiệu hình ảnh hoàn toàn mới của nam diễn viên Shia LeBeouf, đánh dấu bước tiến trong diễn xuất cũng như ngoại hình của chàng diễn viên trẻ.

Nam diễn viên Shia LaBeouf gây chú ý với vai diễn trong bộ phim làm về đề tài chiến tranh - “Fury”.
Nam diễn viên Shia LaBeouf gây chú ý với vai diễn trong bộ phim làm về đề tài chiến tranh - “Fury”.

Xuyên suốt nội dung phim là hành trình trung sĩ Don Collier giúp tân binh Norman Ellison vượt qua sự tàn khốc của chiến tranh, để từ đó trưởng thành, một hành trình mà mục tiêu duy nhất là sống sót.

Tất cả những gì người lính có thể dựa vào lúc này chính là những người đồng đội bên cạnh họ. Bộ phim nói về tình đồng đội, về 5 con người đã trở thành một gia đình và chiếc xe tăng chính là nhà của họ.

Các diễn viên đứng trước chiếc xe tăng “Fury” - một “nhân vật” quan trọng của phim.
Các diễn viên đứng trước chiếc xe tăng “Fury” - một “nhân vật” quan trọng của phim.

“Fury” hiện nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình - những người đã có dịp xem phim trước khi phim chính thức công chiếu tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới kể từ ngày 17/10 này. Phim được đánh giá cao về mặt hình ảnh và diễn xuất.

Trên chuyên trang phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes, bộ phim được “chấm” 79%, dựa trên đánh giá của 34 nhà phê bình với nhận xét: “Nhìn chung, Fury không thể hiện được tới mức khốc liệt như cái tên Cuồng nộ của nó, nhưng đây vẫn là một bộ phim hay với dàn diễn viên có diễn xuất tốt, khắc họa chân thực những nỗi kinh hoàng của chiến tranh”.

Trên trang phê bình điện ảnh Metacritic, bộ phim cũng nhận được số điểm 62% dựa trên đánh giá của 13 nhà phê bình với nhận định chung rằng bộ phim “khá thú vị”.

Phim lấy bối cảnh chiến tranh khốc liệt, để từ đó vẽ nên những nhân vật lý tưởng.
Phim lấy bối cảnh chiến tranh khốc liệt, để từ đó vẽ nên những nhân vật lý tưởng.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail- dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.