Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim kinh dị ‘Yêu tinh’: Bình mới rượu cũ

“Poltergeist” là phiên bản làm lại của tác phẩm kinh dị kinh điển cùng tên năm 1982. Song, phim có thể được coi là một sự rập khuôn có phần nhàm chán so với nguyên tác.

Giống như bộ phim năm 1982, Poltergeist xoay quanh gia đình nhà Bowen, những người vừa chuyển đến một ngôi nhà mới ở vùng ngoại ô biệt lập. Tại đây, họ liên tục gặp phải nhiều hiện tượng kỳ lạ không thể giải thích như những tiếng động bất chợt, xung tĩnh điện khắp nơi trong nhà, rồi bé Madison nói chuyện với một ai đó thông qua chiếc tivi...

Phim kinh dị ‘Yêu tinh’: Bình mới rượu cũ
Khán giả được theo dõi lại câu chuyện bị ma ám của gia đình nhà Bowen trong Poltergeist phiên bản 2015.

Đỉnh điểm là sự kiện Madison bị bắt sang một chiều không gian khác. Lúc này, nhà Bowen mới nhận ra mình đang bị bao vây bởi một thế lực ma quỷ mạnh mẽ. Bằng sự giúp đỡ của một nhóm chuyên nghiên cứu hiện tượng siêu nhiên, họ cùng nhau đoàn kết để cố gắng đưa thành viên nhỏ tuổi nhất gia đình trở về.

Nếu so sánh với các bộ phim kinh dị hiện đại, Poltergeist hưởng lợi nhờ phần nội dung hấp dẫn với nhiều tình tiết tương đương phiên bản gốc. Hiện tượng tâm linh trong phim không đơn thuần là những màn hù dọa bất ngờ, mà được bày ra với tiết tấu chậm rãi, đi từ những chi tiết kỳ quặc nhỏ nhất bên trong ngôi nhà.

Phim kinh dị ‘Yêu tinh’: Bình mới rượu cũ
Bộ phim mới triệt để tận dụng ưu điểm của phiên bản phim gốc, nhưng lại thất bại trong việc đem đến những điều mới mẻ, đột phá.

Những góc tối của ngôi nhà, các hành lang chìm dần vào bóng đêm hay các vật dụng quen thuộc của trẻ em như chú hề đồ chơi đều được Poltergeist tận dụng triệt để, tạo ra sự ghê rợn cho người xem. Dĩ nhiên, phim buộc phải có một số chi tiết cải biên do công nghệ đã phát triển trong suốt hơn 30 năm qua, như chiếc điện thoại di động hay máy đo nhiệt độ...

Trên thực tế, Poltergeist được xây dựng khá mạch lạc và trung thành với nguyên tác tới mức đây trở thành điểm yếu của bộ phim. Những người từng yêu mến bản phim năm 1982 khó có thể hài lòng bởi bộ phim mới dường như là một tác phẩm rập khuôn tới mức lười biếng.

Đây là một điều đáng tiếc bởi trong đội ngũ làm phim có sự xuất hiện của Steven Spielberg hay Sam Raimi. Nhưng bàn tay của đạo diễn còn non trẻ Gil Kenan chưa đủ sức để hồi sinh một tựa phim kinh dị nổi tiếng giống như trường hợp của Evil Dead hồi năm 2013.

Phim kinh dị ‘Yêu tinh’: Bình mới rượu cũ
Poltergeist nêu cao tình cảm gia đình bên cạnh những khoảnh khắc hù dọa khán giả.

Bù lại nội dung còn khuyết điểm, phần diễn xuất của dàn diễn viên rất đáng khen. Hai ngôi sao nhí Kennedi Clements và Kyle Catlett là trung tâm của bộ phim với diễn xuất tự nhiên, mang đến cho khán giả nhiều khoảnh khắc thư giãn sau khi bị chính hai cô cậu bé hù dọa.

Đặc biệt, Poltergeist có sự xuất hiện của nam diễn viên Sam Rockwell, ngôi sao của bộ phim Moon (2009). Trong vai một người bố, người chồng bị mất việc và hàng ngày phải đối mặt với mặt với vô số áp lực, anh diễn nhập tâm và vào vai rất tốt.

Chính nhờ những nhân vật này mà nét đẹp của sự gắn bó thiêng liêng trong gia đình được thể hiện qua Poltergeist, giúp nó mang nhiều ý nghĩa hơn một tác phẩm kinh dị thuần túy. Có lẽ cũng bởi vậy mà phim được xếp loại PG-13, để cả gia đình có thể cùng nhau thưởng thức.

Ra mắt tại nhiều quốc gia trên thế giới từ 22/5, Poltergeist phiên bản 2015 hiện đạt doanh thu 28,5 triệu USD. Phim ra mắt tại Việt Nam từ ngày 29/5 dưới tựa Yêu tinh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.