Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim kinh dị Việt Nam có gì để đấu lại 'IT 2', 'Trò đùa tử thần'?

Phim kinh dị là lĩnh vực đầu tư dễ kiếm lời của các nhà làm phim do chỉ phải chi kinh phí sản xuất ít ỏi nhưng thường nhận được sự ủng hộ đông đảo từ khán giả đại chúng. Thế nhưng, thể loại phim này cũng đồng thời chịu áp lực về nội dung và kiểm duyệt. Năm 2019, sau cửa ải kiểm duyệt, người hâm mộ điện ảnh Việt Nam đã được thưởng thức tác phẩm kinh dị “made in Việt Nam” là Cha ma, và đón đợi hai bộ phim sắp ra rạp là Bắc Kim Thang  Pháp sư mù

Phim kinh dị Việt Nam có gì để đấu lại IT 2, Trò đùa tử thần? ảnh 0

Các bộ phim kinh dị trong nước đang và sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với những bom tấn nước ngoài như Gã Hề Ma Quái 2, Trò Đùa Tử Thần, Lạc Hồn và Doctor Sleep. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có cơ sở để tin rằng các tác phẩm kinh dị Việt Nam vẫn có khả năng “làm nên chuyện”.

Phim kinh dị Việt Nam có gì để đấu lại IT 2, Trò đùa tử thần? ảnh 1

Bộ phim Cha ma hiện đang được công chiếu trên màn ảnh rộng. Tác phẩm có sự góp mặt của Đan Trường và Phương Anh Đào. Phim Cha ma có nội dung chính xoay quanh cô sinh viên trẻ đẹp tên Nhi (Ngọc Duyên) sau khi nhận lời làm bảo mẫu cho gia đình một người mẹ đơn thân tên Thanh (Phương Anh Đào). Vì công việc bận rộn, Thanh liên tục phải vắng nhà và nhờ Nhi ở lại một mình chăm sóc bé Kitty (bé Chiêu Nghi) vừa tròn 4 tuổi suốt cả ngày lẫn đêm.

Tác phẩm gây ấn tượng với bối cảnh quen thuộc nhưng rùng rợn và “chất liệu” dọa ma là lời hát ru của người cha, vốn quen thuộc với tuổi thơ khán giả Việt Nam.

Hai tác phẩm chưa ra rạp là Bắc Kim Thang và Pháp sư mù được khán giả đón đợi hơn bộ phim Cha ma. Tác phẩm Bắc Kim Thang của đạo diễn Trần Hữu Tuấn khiến cộng đồng người hâm rúng động ngay từ teaser và trailer được tung ra.

Phim kinh dị Việt Nam có gì để đấu lại IT 2, Trò đùa tử thần? ảnh 2

Đoạn giới thiệu mở ra bằng đồng hồ và tiếng cót két cửa giữa đêm khuya rồi dẫn đến sự xuất hiện của hai nhân vật đầu tiên. Một trong số đó là Hai Lầm, một nhân vật bí ẩn có thể đã bị chết oan. Những cảnh quay rùng rợn nối tiếp sau khi người anh trai chạy theo Hai Lầm ra giữa cánh đồng. Và ca khúc nhạc phim Bắc Kim Thang ám ảnh một lần nữa xuất hiện khiến người xem hãi hùng.

Bên cạnh tác phẩm Bắc Kim Thang là Pháp sư mù của nam diễn viên hài Huỳnh Lập. Sau thành công của Ai chết giơ tay, Huỳnh Lập công bố dự án phim điện ảnh Pháp sư mù, hứa hẹn sẽ giải mã số phận tiếp theo của ba nhân vật Tinh Lâm, Thụy Du và Liên Thanh.

Phim kinh dị Việt Nam có gì để đấu lại IT 2, Trò đùa tử thần? ảnh 3

Ai chết giơ tay được đầu tư 3,6 tỷ Đồng, trong khi dự án điện ảnh tốn đến 17 tỷ Đồng - một con số đáng để khán giả tin rằng đây sẽ là một tác phẩm chỉn chu và hấp dẫn. Rõ ràng, nam diễn viên-đạo diễn Huỳnh Lập đã tỏ rõ sự nghiêm túc và quyết liệt cho tác phẩm lần này.

Trước cơn bão phim kinh dị từ màn ảnh rộng quốc tế đổ bộ, các tác phẩm kinh dị Việt Nam vẫn có sức hút riêng. Bởi lẽ, bối cảnh và không gian quen thuộc, gần gũi dễ đem đến cảm giác sợ hãi, ám ảnh hơn cho khán giả Việt.

Phim kinh dị Việt Nam có gì để đấu lại IT 2, Trò đùa tử thần? ảnh 4

Mặt khác, có thể dễ dàng nhận thấy, cả tác phẩm Pháp sư mù lẫn Bắc Kim Thang đều sử dụng những chất liệu “rất Việt Nam”. Nếu Bắc Kim Thang là bài đồng dao mà bất cứ người Việt nào cũng nằm lòng, thì tác phẩm Pháp sư mù khai thác đề tài huyền huyễn, linh dị vừa độc đáo đối với khán giả điện ảnh, vừa quen thuộc với người xem Việt Nam.

Bắc Kim Thang và Pháp sư mù là hai tác phẩm kinh dị hiếm hoi được khán giả Việt Nam đặt kỳ vọng vào nửa cuối năm 2019 này. Thông qua các teaser, trailer và hình ảnh được nhà sản xuất tung ra, người hâm mộ không khỏi trông đợi về một tác phẩm thực sự dám thoát khỏi những lối mòn của thể loại phim kinh dị trước đó và tận dụng tối đa bối cảnh, câu chuyện gần gũi đối với khán giả trong nước.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.