Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim kinh dị ‘Tế xác’ mới lạ nhờ bùa ngải Phi châu

Tuy chưa phải là một tác phẩm kinh dị xuất sắc, nhưng “Jessabelle” vẫn mang đến cho khán giả nhiều nét thú vị từ thứ bùa chú quái dị của lục địa đen.

Lấy bối cảnh là vùng Louisiana, miền Nam nước Mỹ, bộ phim Jessabelle dẫn dắt khán giả bước vào thế giới của bí thuật mang màu sắc ma quỷ, những bùa phép và nghi lễ cổ xưa được tương truyền do người nô lệ châu Phi mang tới đây trong quá khứ.

Phim kinh dị ‘Tế xác’ mới lạ nhờ bùa ngải Phi châu
Câu chuyện trong Jessabelle xoay quanh những bi kịch của cô gái Jessie.

Jessie là một cô gái trẻ đang sở hữu tất cả, từ một người bạn trai hết mực yêu thương cô cho tới cốt nhục của hai người. Đáng buồn thay, một tai nạn cướp đi tất cả những gì Jessie yêu thương và khiến cô phải thực hiện phẫu thuật rồi ngồi xe lăn trong một thời gian dài. Do rơi vào tình trạng kiệt quệ, Jessie buộc phải quay trở lại sống ở ngôi nhà xưa với người cha ruột kỳ quặc. Tại đây, cô gái tình cờ phát giác nhiều cuộn băng do mẹ để lại và bị ám ảnh bởi lời tiên tri ghê rợn đến từ những lá bài tarot chết chóc, loạt giấc mơ kỳ lạ và một người phụ nữ đáng sợ.

Khi phát hiện ra con gái mình xem những thước băng kỳ lạ, cha của Jessie nổi điên, cấm cô gái lục lọi trong nhà và phá hủy tất cả để che giấu một sự thật nào đó. Do quá tò mò mà Jessie cùng người bạn trai thời trung học là Preton quyết tâm làm sáng tỏ sự thật. Cả hai bất ngờ và sợ hãi khi phát hiện ra nhiều điều khủng khiếp vượt ra ngoài sức tưởng tượng của họ.

Phim kinh dị ‘Tế xác’ mới lạ nhờ bùa ngải Phi châu
Bộ phim kinh dị khai thác đề tài bùa chú phù thủy của châu Phi, một yếu tố còn khá mới mẻ trên màn ảnh rộng.

Bùa chú phù thủy của châu Phi là một đề tài còn khá mới mẻ trên màn ảnh rộng và được bộ phim Jessabelle khai thác một cách hết sức hấp dẫn qua những câu thổ ngữ kỳ quái, điệu nhảy xoay vòng bên ngọn lửa, lễ nghi tế sống động vật và sử dụng hình nhân thế mạng. Phim chú trọng đến việc xây dựng ngoại cảnh khi những mảng màu sáng tối của đầm lầy, của cây cỏ xung quanh nhà Jessie thay phiên nhau xuất hiện để tạo cảm giác ma quái.

Ngôi nhà nơi Jessie và cha mình đang sống được đoàn phim chăm chút xây dựng qua từng viên gạch cùng các ô cửa sổ nhỏ, khiến cho ánh sáng rất khó len lỏi vào trong. Đồ đạc trong nhà cũng được cắt xén tối đa khiến nơi đây như một nấm mồ sống ngột ngạt, tách biệt hoàn toàn với thế giới xung quanh. Cộng thêm nhiều yếu tố ngoại cảnh khác, không khí kinh dị được đẩy lên rất cao và khán giả đôi lúc cảm thấy mình đang bị “tế xác” thực sự. Kinh dị là vậy nhưng bài học về luật nhân quả trong phim vẫn được nhấn mạnh, đủ để mỗi khán giả phải tự vấn lương tâm nếu từng có hành vi sai trái trong quá khứ.

 

Tuy nhiên, con ma trong Jessabelle lại trong hao hao nhiều “đồng nghiệp” trong dòng phim kinh dị Nhật Bản như Ringu hay Ju-on, với tóc tai lòa xòa, hàm răng lởm chởm và ngoại hình nhớp nháp. Kết thúc phim diễn ra quá nhanh, tỏ ra không tương xứng với phần mở đầu hấp dẫn và dễ dàng khiến cho khán giả cảm thấy hụt hẫng.

Zing.vn đánh giá: 3/5

Phim kinh dị ‘Tế xác’ mới lạ nhờ bùa ngải Phi châu
 
Jessabelle (tựa Việt: Tế xác) khởi chiếu trên toàn quốc từ 14/11.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.