Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim ‘Kẻ thế mạng’ khó cuốn hút khán giả

Có sự tham gia của ngôi sao Ryan Reynolds, nhưng nhiều yếu tố khác nhau khiến tác phẩm khoa học viễn tưởng “Self/less” trở thành bộ phim đáng quên của mùa hè 2015.

Trong Self/less, nhà tỷ phú bất động sản Damian Hale (Ben Kingsley) nắm trong tay quyền lực mà bất cứ ai cũng phải mơ ước. Song, tiền bạc và quyền lực cũng không thể giúp ông chống lại căn bệnh ung thư quái ác. Nhưng Damian không tuyệt vọng vì bệnh tật, mà ông chỉ đau đáu về người con gái cự tuyệt ông suốt bấy lâu nay.

Phim ‘Kẻ thế mạng’ khó cuốn hút khán giả
Căn bệnh ung thư khiến Damian Hale phải chuyển toàn bộ tiềm thức sang một cơ thể mới, trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

6 tháng trước khi qua đời, ông bất ngờ biết tới Albright, vị giáo sư nắm trong tay liệu pháp y học có khả năng chuyển ý thức sang một cơ thể khỏe mạnh. Sau cuộc phẫu thuật thành công, Damian Hale tỉnh dậy trong cơ thể khỏe mạnh, lấy tên là Edward (Ryan Reynolds). Mọi chuyện tưởng như êm đẹp thì tới một ngày, những hình ảnh kỳ lạ bắt đầu xuất hiện trong đầu ông. Hóa ra, cuộc “cải tử hoàn sinh” chứa đựng một bí mật mà không ai có thể ngờ tới.

Là một gương mặt sáng của Hollywood, nhưng sự nghiệp của Ryan Reynolds lại chưa có được thành công như mong đợi. Các bộ phim thành công của anh hầu hết thuộc dòng tình cảm, lãng mạn (như The Proposal, Definitely, Maybe) hoặc có kinh phí thấp (như Buried). Còn các tựa phim bom tấn như Green Lantern, R.I.P.D. hay cả X-Men Origins: Wolverine đều phải hứng chịu không ít chỉ trích.

Phim ‘Kẻ thế mạng’ khó cuốn hút khán giả
Ryan Reynolds là một diễn viên có thực tài. Nhưng có lẽ kịch bản Self/less chưa tương xứng với tài năng của anh.

Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng Ryan Reynolds sở hữu thực lực và khả năng diễn xuất đa dạng, không chịu bó buộc bản thân vào một kiểu nhân vật. Với Self/less, tài tử tiếp tục thể hiện điều đó. Anh thể hiện thành công những cảm xúc mà nhân vật chính phải trải qua: từ lúc yếu đuối về cả thể chất lẫn tinh thần sau cuộc điều trị, cho tới khi hạnh phúc tận hưởng một cuộc sống mới trong mơ, rồi sau đó là chuỗi ngày hoảng loạn khi khám phá ra sự thật.  

Bên cạnh đó, diễn viên nhí Jaynee-Lynne Kinchen trong vai Anna đem tới một ngạc nhiên đầy thú vị cho bộ phim. Cùng với Ryan Reynolds, cô bé giúp tạo ra câu chuyện về tình phụ tử xúc động, tăng thêm tính nhân văn cho Self/less.

Ben Kingsley từng sở hữu tượng vàng Oscar nhưng ông chỉ có màn xuất hiện ngắn ngủi trong khoảng 20 phút đầu phim. Do vậy, nhiều người xem sẽ có cảm giác ông và Ryan Reynolds sắm vai hai nhân vật khác nhau. Đây là một điểm thiếu sót của Self/less khi phim không kịp xây dựng tâm lý chỉn chu cho Damian Hale.

Phim ‘Kẻ thế mạng’ khó cuốn hút khán giả
Với kinh phí 26 triệu USD, đạo diễn Tarsem Singh không thể đem tới những khung hình hoàn mỹ tới Self/less giống như các tác phẩm trước trong sự nghiệp của ông.

Kinh phí của Self/less thuộc dạng thấp (chỉ 26 triệu USD), nên người xem khó có thể kỳ vọng vào những đại cảnh hành động. Các cảnh chiến đấu trong phim tương đối đơn giản, có thời lượng ngắn nhưng khá trau chuốt. Dù sao, đây cũng là những nỗ lực đáng khen đến từ đạo diễn Tarsem Singh, một người vốn nổi tiếng với những khung hình tráng lệ trong quá khứ.

Điểm trừ lớn nhất của Self/less là hướng đi không nhất quán trong cách thể hiện ý tưởng. Một mặt, phim muốn truyền tải thông điệp về nhân sinh, rằng “sinh, lão, bệnh, tử” là điều mà con người không thể trốn tránh. Nhưng mặt khác, sự thay đổi tâm lý vội vàng của nhân vật khiến cốt truyện bị suy giảm tính thuyết phục.

Hành động của Damian sau khi trở thành Edward giống như của một thanh niên thiếu suy nghĩ hơn là của một người đàn ông già dặn đang muốn chuộc lỗi. Các cảnh hành động được cài cắm chưa khéo và diễn xuất gượng gạo của Natalie Martinez trong vai Madeline cũng là một điểm trừ dành cho Self/less.

 

Sở hữu một ý tưởng tiềm năng cùng ngôi sao Ryan Reynolds, Self/less lẽ ra phải làm được tốt hơn thành phẩm lúc này. Nguồn kinh phí hạn chế, kịch bản thiếu sót, cách thể hiện thông điệp rườm rà khiến phim sẽ mau trôi qua tâm trí khán giả chỉ trong một thời gian ngắn.

Zing.vn đánh giá: 2,5/5

Phim ‘Kẻ thế mạng’ khó cuốn hút khán giả
 
Self/less (tựa Việt: Kẻ thế mạng) khởi chiếu trên toàn quốc từ 14/8.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.