Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim giật gân ‘Giam cầm quỷ dữ’ chỉ kịch tính ở hồi kết

Sở hữu nhịp phim rất chậm rãi, “Shut In” nắm lợi thế nhờ dàn diễn viên tài năng, cũng như đem đến nhiều nút thắt bất ngờ ở đoạn kết.

 

Trailer bộ phim 'Giam cầm quỷ dữ': "Shut In" thuộc thể loại kinh dị, có người đẹp Naomi Watts và thần đồng Jacob Tremblay sắm vai chính.

 

Bộ phim Shut In lấy trung tâm là Mary Portman (Naomi Watts) - một nữ bác sĩ tâm lý. Tai nạn giao thông đã cướp đi chồng cô, đồng thời đẩy đứa con trai nhà Portman vào tình trạng sống thực vật. Lúc này, Mary chuyển về sinh sống và làm việc ở vùng nông thôn vắng vẻ thuộc New England, Mỹ.

Một bệnh nhi tên Tom (Jacob Tremblay) của cô bỗng nhiên mất tích rồi bị cho là đã chết. Song, bản thân Mary Portman luôn cảm nhận thấy sự hiện diện của cậu bé ngay trong căn nhà mình. Đồng thời, nhiều hiện tượng kỳ lạ xảy ra khiến người phụ nữ dần dà khám phá ra hàng loạt bí mật không ai ngờ tới.

Phim giat gan ‘Giam cam quy du’ chi kich tinh o hoi ket hinh anh 1
Shut In là tác phẩm thuộc thể loại giật gân, do đạo diễn Flarren Blackburn thực hiện.

Sắm vai chính Mary Portman trong Shut In là Naomi Watts, người từng hai lần nhận đề cử Oscar. Minh tinh vốn có kinh nghiệm với mô-típ nhân vật gần như tương tự trong loạt The Ring, nên cô không gặp khó khăn trong việc khắc họa hình ảnh bà mẹ đơn thân với hàng loạt nỗi sợ vô hình và gánh nặng cuộc sống đang bao trùm.

Gương mặt ngây thơ cùng lối diễn xuất hồn nhiên của Jacob Tremblay dễ dàng giúp nhân vật cậu bé Tom chiếm được cảm tình người xem. Nhưng bất ngờ hơn cả là Charlie Heaton, chàng trai 22 tuổi nổi lên từ loạt phim truyền hình Stranger Things. Bằng vai cậu con trai Stephen Portman đang phải sống thực vật, nam diễn viên là trọng tâm gây ra sự sợ hãi cho khán giả.

Trên thực tế, không hề có yếu tố ma quỷ nào trong Shut In, mà tất cả chỉ là âm mưu kinh khủng do chính con người vạch ra. Ban đầu, tác phẩm không gây được nhiều ấn tượng về mặt hình ảnh, mà chỉ cố gắng xây dựng nên bầu không khí âm u.

Phim giat gan ‘Giam cam quy du’ chi kich tinh o hoi ket hinh anh 2
Các diễn viên trong Shut In đều hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

Điểm nhấn chính lại nằm ở phần âm thanh, đặc biệt là trong đoạn kết. Tiếng thở, tiếng bước đi, tiếng cọc cạch khi chiếc búa của tên sát nhân lê đi trên tường khiến người xem phải nín thở khi theo dõi bộ phim.

Nhịp phim của Shut In rất chậm, khi gần một tiếng ban đầu của tác phẩm chỉ dành ra để giới thiệu nhân vật và cuộc sống thường ngày tẻ nhạt của họ. Một số cảnh rùng rợn điểm xuyết trên nền chưa đủ gây ra hiệu ứng ép phê đối với những fan của dòng phim giật gân hoặc kinh dị.

May mắn thay, sau khoảng thời gian lê thê ấy, cao trào xảy đến dồn dập trong 30 phút cuối phim với hàng loạt tình tiết giật gân, lôi cuốn. Nhưng chúng cũng chưa thực sự gây ra đủ ám ảnh để khỏa lấp sự thiếu hợp lý trong cấu trúc toàn bộ kịch bản.

Phim giat gan ‘Giam cam quy du’ chi kich tinh o hoi ket hinh anh 3
Nếu kịch bản của Shut In được xây dựng dày dặn và hợp lý hơn, tác phẩm hẳn sẽ để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Việc tận dụng tốt dàn diễn viên tài năng cùng nút thắt ở đoạn kết giúp Shut In vẫn có được những khoảnh khắc ghê rợn nhất định. Song, chừng đó là chưa đủ để biến đây trở thành tác phẩm nổi bật trong một năm mà các nhà làm phim giật gân và kinh dị từng làm được nhiều hơn thế.

Shut In (Giam cầm quỷ dữ) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.