Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim có cảnh nóng của Lâm Tâm Như khiến người xem thổn thức
"16 mùa hạ - The way we were" là bộ phim Đài Loan đem lại cho người xem những đồng cảm và trăn trở sâu sắc về hai từ "nuối tiếc".

 

 

Là cuốn nhật ký sống động trải dài 16 năm, 16 mùa hạ khắc họa những kỷ niệm buồn vui từ khi ngồi trên ghế giảng đường đại học cho tới khi trưởng thành của 5 người bạn. Đường Giai Ni (Lâm Tâm Như), Thuỵ Thuỵ (Hứa Vĩ Ninh) và Vương Tuấn Kiệt (Melvin Sia) là 3 người bạn thân thiết. Tuấn Kiệt thầm yêu Giai Ni, nhưng vì sợ đánh mất tình bạn giữa hai người nên luôn chôn giấu tình cảm trong lòng. Mọi việc thay đổi khi Phương Vĩ Đức (Dương Nhất Triển) - một tay chơi chính hiệu dọn tới thuê trọ cạnh phòng Giai Ni. Thành viên cuối cùng của nhóm bạn là A Khánh - bạn thân của Vĩ Đức.

Tuổi trẻ phóng khoáng, vô tư, nhóm bạn của Giai Ni và Vĩ Đức, A Khánh nhanh chóng kết thành một nhóm thân thiết, trải qua mùa hè đầy sôi động của năm cuối đại học cùng nhau. Vĩ Đức - chàng trai luôn coi tình yêu là những cuộc chinh phục - không thể ngờ mình bị hấp dẫn bởi Giai Ni - một cô nàng luộm thuộm, tham ăn, nói nhiều, chân ngắn và mới bị bồ đá. Còn Giai Ni cũng không thể ngờ, gã Don Juan thường xuyên gây sự, luôn bắt cô phải xử lý giúp những cô người yêu nóng bỏng lại trở thành một ký ức cô mãi mãi không thể buông. Vì phát hiện mình chỉ là kẻ thứ 3 trong mối tình sinh viên, cô quyết định đi trả thù tình, lên giường cùng Phương Vĩ Đức. Nhiều năm sau, hai người tình cờ gặp lại, chàng đã có vợ, nàng đã lấy chồng nhưng đến lúc ấy, họ mới biết từ lâu rồi trái tim đã thuộc về nhau. 

Phim có cảnh nóng của Lâm Tâm Như khiến người xem thổn thức
Nhân vật Giai Ni do Lâm Tâm Như thủ vai.

Giai Ni, cô gái phóng khoáng, nhưng luôn tràn đầy mặc cảm tự ti vì không thể kết nối với gia đình. Cô đơn, lạc lõng, Giai Ni cố tìm kiếm một mái nhà của riêng mình, hay kiếm tìm bình yên, nhưng tình yêu, hạnh phúc cứ lần lượt rời bỏ cô. Suốt những mùa hè dài đằng đẵng, Giai Ni phải liên tiếp đối mặt với chia ly, với tiếc nuối. Và nếu những mùa hè quay lại, liệu cô có thể thay đổi quá khứ, dũng cảm đối mặt với tình yêu của mình?  

Là một kẻ có lịch sử tình trường dầy cộp nhưng Vĩ Đức, khi đối diện với người con gái mình yêu, lại không có cách gì để thổ lộ. Tháng ngày qua đi, cơ hội cũng qua đi, để 10 năm sau, anh vẫn luôn đau đáu: "Nếu có cơ hội để nói ra tình cảm của mình, nhất định không được bỏ lỡ. Nếu không, nó sẽ khiến ta nuối tiếc trong suốt phần đời còn lại".

16 mùa hạ là những lát cắt cuộc sống đầy chân thực và sinh động, không hề tô vẽ. Người xem sẽ dễ dàng tìm thấy sợi dây liên kết giữa chuyện phim và đời, giữa những buồn vui nuối tiếc của năm người bạn với những trải nghiệm đã đi qua. Bởi tuổi trẻ luôn tràn đầy những hành động cảm tính, để nhiều năm sau nhìn lại, chúng ta khẽ thốt lên hai từ "giá như..."

Bộ phim sử dụng tông màu retro chủ đạo của thập niên 1990, giới thiệu những khung cảnh tuyệt mỹ của Đài Loan. Diễn xuất tự nhiên của các diễn viên là một điểm cộng của phim, cùng với vô số những câu thoại ý nghĩa, đậm chất ngôn tình: "Có một số điều trong ký ức, ta tưởng là đã quên, nhưng kỳ thực, những cảm xúc đó đã bị chôn giấu, giấu rất kỹ, giấu ơ một góc rất sâu. Và bởi được chôn giấu kỹ quá, ta không thể lấy lại, từ lúc ấy, cuộc sống trở nên thật ngắn ngủi", "Câu nói Anh yêu em chỉ có 3 từ đơn giản, mà sao chúng ta mất tới 10 năm mới có thể nói ra".

Bộ phim mang tới thông điệp: "Tình yêu, tuổi trẻ và nuối tiếc luôn cùng xuất hiện cùng nhau trong cuộc đời. Đừng tiếc vì những điều bạn bỏ qua trong quá khứ. Quan trọng là thái độ của bạn khi đối mặt, dũng cảm chấp nhận những gì đã qua và viết tiếp cái kết có hậu cho những điều bạn đã bỏ lỡ".

Trong phim, để trả thù tình, Lâm Tâm Như và nam diễn viên Dương Nhất Triển có một cảnh giường chiếu. Nhưng lại dở dang vì đúng lúc mọi thứ đang nóng, Đường Giai Ni đau bao tử. Nói về cảnh quay này, nàng Hạ Tử Vy cho biết, vì quay ở một căn phòng nóng hầm hập, lên đến 40 độ nên ai cũng muốn xong sớm, nghỉ sớm.

 

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.