Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phim bom tấn xuất hiện trong ấn phẩm của phiến quân Hồi giáo

Đạo diễn Darren Aronofsky tỏ ra hết sức bất ngờ khi thấy phiến quân Hồi giáo ISIS sử dụng hình ảnh bộ phim “Noah” của ông trong các ấn phẩm tin tức của tổ chức này.

Bộ phim Noah của Darren Aronofsky kể lại câu chuyện về nhân vật Noah trong Kinh Thánh và chiếc thuyền cứu thế của ông dưới một góc nhìn hoàn toàn mới. Cũng giống như nhiều bộ phim khác liên quan đến tôn giáo, tác phẩm gây ra không ít tranh cãi và thậm chí còn bị cấm chiếu tại nhiều đất nước Hồi giáo như Qatar, Bahrain, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Malaysia và Indonesia. Cơ quan kiểm duyệt tại các nước này cho rằng Noah vi phạm Luật Hồi giáo khi mô tả lại lời tiên tri dưới một hình thức khác.

Phim bom tấn xuất hiện trong ấn phẩm của phiến quân Hồi giáo
Hình ảnh bom tấn Noah của Darren Aronofsky và tài tử Russell Crowe được ISIS tận dụng trong những ấn phẩm tuyên truyền.

Tuy nhiên, phiến quân Hồi giáo ISIS xem ra lại khá thích thú bộ phim khi sử dụng các hình ảnh của Noah trong những ấn phẩm tin tức của tổ chức này. Điều này khiến cho cá nhân đạo diễn Darren Aronofsky hết sức bất ngờ. Tại một sự kiện diễn ra ở New York, ông chia sẻ: “Tôi không nghĩ lại có người nào đó sử dụng Noah để chiêu mộ người khác trở thành tín đồ tôn giáo, đó không phải là thông điệp của bộ phim. Nhưng tôi phát hiện thấy ISIS sử dụng nhiều hình ảnh từ bộ phim của tôi với mục đích ấy. Chuyện thật hài hước bởi tác phẩm vốn bị cấm tại rất nhiều đất nước đạo Hồi! Không hiểu họ có thực sự biết nguồn gốc của những hình ảnh đó không”.

Tác giả của những bộ phim kinh điển như Requiem for a Dream, The Fountain, Black Swan… tiếp tục giải thích rằng: “Chuyện chấp nhận những điển tích cổ xưa giống như truyện thần thoại là điều hết sức có ý nghĩa. Thay vì cứ cãi nhau rằng liệu có đúng là như vậy hay không, chúng tôi muốn đưa toàn bộ câu chuyện ra xa khỏi góc nhìn của những người tín đồ tôn giáo và gần với lăng kính của chúng tôi hơn… Dù là ISIS hay là nước Mỹ, điều tôi muốn nói ở đây là chúng ta không cần phải sống theo đúng lời của người khác”.

Bộ phim Noah của Darren Aronofsky có kinh phí 125 triệu USD, từng ra mắt hồi cuối tháng 3 và đạt mức doanh thu toàn cầu là 359 triệu USD.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.