Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phần tiếp theo câu chuyện về nhân vật Harry Potter được hé lộ

“Harry Potter và Đứa bé bị Nguyền rủa”, vở kịch 2 phần sẽ tiếp nối chuỗi câu chuyện về chú bé phù thuỷ Harry Potter sau tập 7 của loạt truyện cùng tên.

Đã 9 năm trôi qua kể từ khi tập cuối loạt truyện Harry Potter được chính thức ra mắt, nữ tác giả J. K. Rowling vẫn không ngừng làm mới tác phẩm thông qua việc tiết lộ nhiều chi tiết thú vị bên lề.

Bà thường xuyên đưa ra những câu chuyện mới, những thông tin cụ thể và chi tiết trên trang web Pottermore, mà gần đây nhất là bài viết hư cấu về lịch sử ma thuật ở Bắc Mỹ.

Và đến thời điểm hiện tại, sau 9 năm im hơi lặng tiếng, Harry Potter lại chính thức “sống lại” trong vở kịch mang tên Harry Potter và Đứa trẻ bị Nguyền rủa, được cho là “câu chuyện thứ 8 về Harry Potter.”

Sau cuộc chiến dai dẳng đầy đau thương và mất mát với Chúa tể hắc ám Voldemort, chàng thanh niên có vết sẹo hình tia chớp giờ đây đã trở lại, nhưng với vị trí là một nhân viên mẫn cán của Bộ Pháp thuật, với đứa con trai tên Albus Severus (ghép từ tên của Hiệu trưởng Albus Dumbledore và người thầy môn Độc dược Severus Snape).

Phan tiep theo cau chuyen ve nhan va Harry Potter duoc he lo hinh anh 1
Kịch bản vở diễn Harry Potter và Đứa bé bị Nguyền rủa được chuyển thể thành sách. Ảnh: Mirror.co.uk

Gần sát ngày biểu diễn, làn sương bao quanh các diễn viên trong vở kịch cũng dần được mờ đi, và hé lộ ra những cái tên như Jamie Parker (vai Harry Potter), Poppy Miller (vai Ginnny Potter), và Sam Clemmett (vai Albus).

Vở diễn sẽ chính thức được bắt đầu vào ngày 30/7 – ngày sinh của Harry Potter. Tuy nhiên, vé vào cửa đã được bán hết sạch cho đến tháng 5/2017.

Trong khi đó, kịch bản vở diễn, do chính bà Rowling chấp bút cùng Jack Thorne và John Tiffany, người cũng là đạo diễn vở kịch, đang đứng ở vị trí thứ 1 trong danh sách bán chạy nhất của Amazon, dù đến tháng 7 nó mới chính thức được xuất bản.

Chưa hết, vào mùa thu năm nay, bộ phim Fantastic Beast and Where to Find Them do bà Rowling viết kịch bản cũng sẽ chính thức được ra mắt. Theo nhận định ban đầu, bộ phim kể lại câu chuyện về một trường học phù thuỷ và có nhiều điểm tương đồng với loạt truyện Harry Potter đình đám.

Phan tiep theo cau chuyen ve nhan va Harry Potter duoc he lo hinh anh 2
Nam diễn viên 

Eddie Redmayne

 trong bộ phim Fantastic Beast and Where to Find Them. Ảnh: New York Times

Stephen King, tiểu thuyết gia nổi tiếng với loạt truyện trinh thám và kinh dị lý giải điều này qua 2 nguyên nhân như sau: “Thứ nhất, tôi cho rằng bà ấy quá thích các nhân vật trong Harry Potter, vì thế thật khó khăn để bà ấy từ bỏ chúng.”

“Và thứ 2, bà ấy sợ rằng còn hàng triệu, hàng triệu độc giả yêu thích loạt truyện này. Thông thường, các tác giả thường cảm thấy có trách nhiệm với những độc giả yêu mến họ, và phần nào điều này đã nói với người hâm mộ của bà rằng, ‘nếu các bạn muốn tôi viết thêm một chút, tôi sẽ làm thế.’”

Không nằm ngoài dự kiến của bà Rowling, thông tin này khiến cho nhiều người hâm mộ lâu năm của Harry Potter không khỏi phấn khích. Trước đó, bằng việc tiết lộ “Dumbledore là người đồng tính” vào năm 2007, bà đã từng gây nên tác động không nhỏ trong lòng nhiều người hâm mộ bộ truyện.

Phan tiep theo cau chuyen ve nhan va Harry Potter duoc he lo hinh anh 3
Một chi tiết được thiết kế trong vở kịch sắp được ra mắt. 

Ảnh: 

New York Times

Và giờ đây, với phần 8 của Harry Potter được chính thức ra mắt (dù không phải phiên bản sách), nó vẫn gây nên cơn chấn động với toàn thể người hâm mộ. Từng chi tiết nhỏ nhất về vở kịch, như thiết kế trường học Hogwarts hay cây đũa phép, đều có ảnh hưởng như một liều thuốc kích thích đối với toàn thể người hâm mộ cậu bé có chiếc sẹo hình tia chớp.

Trước đó, vào ngày 2/5, bà Rowling cũng từng gây ra cơn địa chấn tương tự khi đăng tải dòng Tweet xin lỗi vì đã để cho nhân vật người sói Remus Lupin chết trong tập cuối loạt truyện. Chỉ sau đó ít lâu, nó đã được đăng lại đến hơn 100.000 lần, và được nhấn nút “like” đến hơn 140.000 lần.

Là một bậc thầy trong việc khiêu khích và gây tò mò cho độc giả, khi ngày trình diễn vở kịch Harry Potter càng đến gần, nữ tác giả J. K. Rowling lại càng hé lộ thêm nhiều chi tiết nhỏ giọt bằng cách trả lời có chọn lọc các câu hỏi trên Twitter, và điều này càng khiến lượng độc giả của bà trở nên hào hứng hơn bao giờ hết.

Có thể thấy, đã gần 10 năm trôi qua, sức hút mà bộ truyện Harry Potter mang lại vẫn không hề suy giảm. Câu chuyện viễn tưởng về một cậu bé phù thuỷ mồ côi lấy đi biết bao nước mắt của người đọc, người xem, đã trở thành một tượng đài bất hủ trong làng văn học Anh cho đến tận bây giờ.

Phan tiep theo cau chuyen ve nhan va Harry Potter duoc he lo hinh anh 4
Nữ diễn viên Noma Dumezweni, thủ vai Hermione Granger trong vở kịch Harry Potter và Đứa bé bị Nguyền rủa

Ảnh: New York Times

theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.