Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phần 3 của ‘Insidious’ còn thua xa hai tập đầu

 

Thiếu đi bàn tay ma thuật của đạo diễn James Wan, “Insidious: Chapter 3” có thể coi là một bước lùi đáng tiếc của thương hiệu kinh dị ăn khách.

Năm 2010, Insidious ra mắt và thổi một làn gió mới cho dòng phim kinh dị đang đi vào lối mòn, thông qua việc giới thiệu một thế giới tâm linh kỳ bí cùng hệ thống những linh hồn và ác quỷ ma mị.

Sau khi Insidious: Chapter 2 ra mắt năm 2013 và chỉ được các nhà phê bình đánh giá ở mức trung bình với hàng loạt những câu hỏi còn bỏ ngỏ, nhiều người hâm mộ chờ đợi một cái kết thỏa đáng trong phần ba.

Phần 3 của ‘Insidious’ còn thua xa hai tập đầu

Insidious: Chapter 3 là phần tiền truyện (prequel), thay vì khép lại những gì con dang dở ở phần hai.

Song, Insidious: Chapter 3 lại lấy mốc thời gian trước lúc xảy ra sự kiện ma ám ở gia đình Lambert, với nhân vật trung tâm là nhà ngoại cảm Elise Rainier. Sau khi gọi hồn người mẹ theo lời thỉnh cầu của cô gái trẻ Quinn Renner, bà sợ hãi nhận ra rằng kẻ đáp lời là một thực thể tà ác đang muốn chiếm lấy linh hồn của Quinn. Để giải cứu cho cô gái, Elise buộc phải trở lại thế giới The Further - Cõi Vô định và đối mặt với nỗi sợ hãi lớn nhất trong bà đang trú ngụ tại đó.

Phần ba khai thác nhiều hơn nội tâm của nhân vật Elise, cũng như giải thích lý do bà luôn dè dặt mỗi khi xuất hồn bước vào thế giới cõi âm ở hai tập trước. Theo đó, nữ diễn viên Lin Shaye tiếp tục vào vai một nữ ngoại cảm gan dạ, với câu chuyện về người chồng quá cố Jack.

Phần 3 của ‘Insidious’ còn thua xa hai tập đầu

Khán giả được biết thêm câu chuyện cuộc đời của bà Elise trong phần ba.

Kiều nữ Stefanie Scott thay thế Rose Byrne và Patrick Wilson để trở thành nhân vật chính của tập phim mới. Quinn Renner của cô dễ khiến người xem cảm mến với vẻ đáng yêu nữ tính. Tuy nhiên, xét tổng thể, nhân vật còn khá mờ nhạt, không tạo ra được điểm nhấn của thiết của một vai chính.

Hai chuyên gia bắt ma rởm Tucker và Specs cũng xuất hiện với vai trò khách mời, góp phần pha trò hài hước nhằm giảm bớt độ căng thẳng cho Insidious: Chapter 3. Mỗi phân cảnh mà bộ đôi xuất hiện đều khiến người xem phải cười nghiêng ngả.

Phần 3 của ‘Insidious’ còn thua xa hai tập đầu

Leigh Whannell là đạo diễn, biên kịch, đồng thời sắm vai Specs trong Insidious: Chapter 3.

Khác với James Wan, người thích tạo ra sự ám ảnh thông qua không khí chung, Leigh Whannell lại chọn cách “dọa ma” truyền thống, tập trung vào các chi tiết “nhảy vào mặt người xem”, kích thích thị giác nhất thời. Điều đó vô tình khiến Chapter 3 thiếu đi nét độc đáo của hai phần trước.

Khán giả không còn được thấy những hình ảnh biểu tượng như lúc Quỷ mặt đỏ ngồi mài móng trong gian phòng u uất trên nền bài hát Tiptoes Through the Tulips của Tiny Tim; hay như chiếc nôi của người đàn bà mặc đồ trắng ở phần hai. Những bước chân đầy bùn đất lem luốc khắp nền nhà hay những vết nứt trên trần nhà ở Insidious: Chapter 3 không thực sự gây ấn tượng hay tạo ra cảm giác kinh sợ cho người xem.

Phần 3 của ‘Insidious’ còn thua xa hai tập đầu

Thế giới cõi âm cũng mất đi chất ma mị như trong hai phần đầu tiên.

Các hồn ma trong thế giới cõi âm The Further cũng không còn gây ấn tượng như trước. Vẫn có những oan hồn mang tạo hình ấn tượng như người đàn bà mặt cười, cô gái hai đầu…, nhưng chúng lại xuất hiện hời hợt, dễ bị lãng quên. Nhân vật phản diện chính, Người Đàn ông Không thở, cũng không mang đủ sức nặng như Quỷ mặt đỏ hay Cô dâu Áo đen để trở thành đối trọng xứng đáng của bà Elise.

Chưa kể, Insidious: Chapter 3 còn cài cắm một số nhân vật có phần thừa thãi như anh chàng đẹp trai hàng xóm hay cô bạn ngổ ngáo của Quinn Renner. Họ xuất hiện nhưng không đem lại đóng góp tích cực cho kịch bản, mà chỉ khiến thời lượng của bộ phim dài thêm.

Công bằng mà nói, Insidious: Chapter 3 đứng trước cái bóng quá lớn của hai phần trước mà James Wan để lại. Hãng Blumhouse Production có lẽ cũng mắc sai lầm khi muốn nối dài thương hiệu bằng một phần tiền truyện, thay vì khép lại những gì còn dang dở. Nếu là một tác phẩm đứng độc lập, đây không hẳn là một bộ phim dở. Nhưng nó thực sự là một bước lùi dành cho loạt Insidious.

Insidious: Chapter 3 (tựa Việt: Quỷ quyệt 3) khởi chiếu trên toàn quốc từ 5/6.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.