Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Phái đẹp chỉ chiếm 27% lời thoại trong các phim bom tấn 2016

Một nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ không hề được ưu ái về phần lời thoại trong các bộ phim ăn khách nhất năm qua.

Năm 2016, các phim bom tấn trình làng một số gương mặt phái đẹp ấn tượng như Jyn Erso của Felicity Jones trong Rogue One: A Star Wars Story hay Harley Quinn của Margot Robbie ở Suicide Squad.

Song, trên thực tế, số lượng nhân vật và lời thoại dành cho phái đẹp trong loạt phim ăn khách nhất năm qua hoàn toàn kém xa so với phái mạnh.

Phai dep chi chiem 27% loi thoai trong cac phim bom tan 2016 hinh anh 1
Bom tấn Rogue One lấy Jyn Erso (Felicity Jones) làm nhân vật trung tâm. Song, số lượng gương mặt phái đẹp tham gia trong phim là rất ít ỏi. Ảnh: Disney.

Theo nghiên cứu khoa học của tiến sĩ Amber Thomas, ở loạt phim đạt doanh thu toàn cầu cao nhất năm qua, không có bất cứ tác phẩm nào đạt số lượng nhân vật phái đẹp mức 50%. Tác phẩm gần nhất với con số đó là Finding Dory với 43%.

Tuy Rogue One tập trung vào nữ nhi Jyn Erso, nhưng chỉ 9% trong số các nhân vật là thuộc về phái đẹp. 10 diễn viên nữ trong phim có một giọng nói máy tính, một xuất hiện trên màn hình không quá 5 giây, và một nhân vật khách mời được tạo ra bằng kỹ xảo vi tính.

Theo đó, lượng thoại dành cho các vai nữ trong số 10 phim ăn khách nhất năm 2016 chỉ là 27%. Cao nhất là Finding Dory là 53%, nhưng riêng cô cá đãng trí Dory của Ellen DeGeneres cũng đã chiếm tới hơn ¾ số đó.

Phai dep chi chiem 27% loi thoai trong cac phim bom tan 2016 hinh anh 2
Trong bộ phim ăn khách nhất năm 2016, phái mạnh có số lời thoại lớn gấp 5 lần phái đẹp. Ảnh: Disney.

Ở bom tấn Captain America: Civil War, lượng thoại của phái đẹp chỉ bằng 1/5 so với phái mạnh, tức chiếm khoảng 16%. Nhưng đứng cuối bảng về số lượng lời thoại dành cho nhân vật nữ là The Jungle Book với tỷ lệ dưới 10%.

Suicide Squad là bom tấn siêu anh hùng phải hứng chịu nhiều chỉ trích, nhưng nhân vật Harley Quinn lại chiếm được cảm tình của số đông khán giả. Song, người tình của Joker thực chất có lượng thoại chưa bằng một nửa so với Floyd/Deadshoot của Will Smith.

Một nhân vật nữ khác của Suicide Squad là Amanda Waller (Viola Davis) - người đưa ra ý tưởng thành lập Biệt đội Cảm tử - cũng chỉ nói đúng 222 từ trong phim, tức bằng 16% nếu so với Deadshot.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.