Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'O.T.' - Tác phẩm kinh dị Thái ăn theo phim bị cấm chiếu

Bộ phim “Trò đùa lúc nửa đêm” nối tiếp câu chuyện còn có phần dang dở trong tác phẩm kinh dị “3 giờ sáng” của điện ảnh Thái Lan từng bị cấm chiếu tại Việt Nam hồi 2013.

Năm 2013, điện ảnh Thái trình làng bộ phim kinh dị 3 A.M., tập hợp ba câu chuyện rùng rợn xảy ra vào thời điểm ba giờ sáng. Phim không qua được cửa kiểm duyệt và khán giả Việt không được thưởng thức 3 A.M. ở ngoài rạp như dự kiến. Tuy nhiên, một trong ba câu chuyện ngắn trong đó được phát triển thành bộ phim dài O.T. năm nay.

'O.T.' - Tác phẩm kinh dị Thái ăn theo phim bị cấm chiếu
O.T. nối tiếp câu chuyện còn có phần dang dở trong bộ phim 3 A.M. bị cấm chiếu hồi năm ngoái.

O.T. vốn là chữ viết tắt của overtime, tức làm thêm giờ. Tại một văn phòng chuyên tổ chức sự kiện nọ có đám nhân viên thích bày ra đủ trò tai quái để trêu chọc các đồng nghiệp phải làm tăng ca vào ban đêm. Trong số này có cả ông chủ Tee, thủ phạm gây ra cái chết bi thương cho một cô nhân viên ở bộ phim 3 A.M. Sự kiện này khiến nhiều tin đồn ma ám trong công ty xuất hiện và chuyện làm ăn ngày càng đi xuống.

Lúc này, cặp đôi Aun và Tarn xuất hiện cùng lời đề nghị tổ chức đám cưới với mức thù lao hấp dẫn, có thể cứu vãn cả công ty của Tee. Tuy nhiên, Aun lại có nhiều mối thâm thù với Tee nên chuyện này còn chứa đựng nhiều uẩn khúc. Địa điểm tổ chức đám cưới là một khách sạn ma ám nổi tiếng nhất Đông Nam Á do Aun đích thân lựa chọn. Đây bỗng trở thành nơi đấu trí giữa người với người, cũng như người với ma quỷ, khi màn đêm buông xuống.

'O.T.' - Tác phẩm kinh dị Thái ăn theo phim bị cấm chiếu
O.T. mang tiết tấu nhanh, vén màn quá khứ của các nhân vật từng xuất hiện trong 3 A.M.

O.T. mang phong cách hù dọa cực kỳ độc đáo. Ban đầu, khán giả sẽ cảm thấy hơi rùng mình khi các bóng ma qua lại nơi thang máy, hành lang, phòng ốc; nhưng rồi lại phải phì cười trước phản ứng vô cùng hài hước của các nhân vật: người thì lo lắng đến xám mặt, kẻ thì dửng dưng đến lạ thường. Hấp dẫn hơn cả là những màn lật tẩy mánh khóe của hai phe Tee và Aun, khi các chiêu hù dọa, quá khứ của hai người từ từ được vạch trần.

Phim có tiết tấu nhanh, khiến khán giả như bị quay chong chóng theo các nhân vật. Song, các tình tiết diễn ra khá logic với cốt truyện được đầu tư công phu. Hồn ma thực sự cũng xuất hiện trong một vài phân cảnh, khiến người xem thót tim theo nhân vật. Điểm trừ duy nhất của O.T. có lẽ là việc nếu ai chưa có cơ hội theo dõi 3 A.M. thì sẽ khó nắm bắt được một vài chi tiết được nhắc tới trong bộ phim mới.

'O.T.' - Tác phẩm kinh dị Thái ăn theo phim bị cấm chiếu
Khán giả hoàn toàn có thể học được nhiều cách thức hóa trang ghê rợn cho mùa Halloween tới sau khi theo dõi O.T.

Yếu tố kinh dị của phim không chỉ nằm ở tạo hình ma quỷ, các chiêu trò hù dọa mà còn tại ngay cả thông điệp mà bộ phim muốn truyền đạt. Khoảng thời gian “overtime” cũng là cơ hội để nhiều kẻ nảy sinh ý đồ xấu như quan hệ tình dục với đồng nghiệp, rượu chè ngay nơi văn phòng, làm gián điệp moi thông tin của công ty… Hậu quả của những thói hư tật xấu ấy hết sức khó lường, thậm chí là khiến nhiều kẻ phải trả giá đắt.

Các nhân vật ma trong phim được hóa trang ghê rợn và chi tiết, nhưng do nội dung phim chủ yếu là những trò lừa bịp nên khán giả sẽ học được thêm kha khá tuyệt chiêu chơi khăm cho dịp lễ Halloween. Âm thanh là một yếu tố quan trọng chủ đạo trong phim, khi cần hù dọa thì những tiếng kêu rợn người sẽ nổi lên, còn khi hài hước sẽ là những bản nhạc nền vui tươi, mang nét châm biếm.

Trò đùa nào cũng có giới hạn của nó, nếu chúng ta không biết dừng lại đúng lúc thì sẽ phải trả giá bằng tất cả những gì chúng ta yêu thương và thậm chí mạng sống của mình. Đây là một thông điệp rất rõ ràng mà O.T. muốn nhắn nhủ tới khán giả theo dõi bộ phim.

Zing.vn đánh giá: 4/5

'O.T.' - Tác phẩm kinh dị Thái ăn theo phim bị cấm chiếu
 
O.T. (tựa Việt: Trò đùa lúc nửa đêm) khởi chiếu trên toàn quốc từ 12/12.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.