Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Onward' - Khi kể chuyện là cứu cánh

Với tất cả những gì đã làm được, 'Onward' xứng đáng là viên ngọc quý tiếp theo trong bộ sưu tập của Pixar, giúp chữa lành trái tim khán giả trong những ngày chớm xuân.

Sau khoảng thời gian dài hóng đợi, cuối cùng bộ phim mới nhất của hãng Pixar - Onward (tựa Việt: Truy tìm phép thuật) đã chính thức được trình làng.

Qua hai đoạn trailer được tung rải rác trước đó, tất cả những gì chúng ta được biết về Onward là một thế giới ma thuật hiện đại (urban fantasy) với cốt truyện chính xoay quanh hành trình của hai anh em yêu tinh (elf) kiếm tìm viên đá ma thuật để hồi sinh người cha quá cố trong một ngày. 

'Onward' - Khi kể chuyện là cứu cánh 0

Hoài nghi ban đầu

Tuy là một tác phẩm 'cộp mác' Pixar - cái tên bảo chứng cho chất lượng, những phản hồi đầu tiên của khán giả sau khi xem xong trailer của Onward đều chẳng mấy tích cực. Điều này cũng khá dễ hiểu khi Pixar đã tự đặt cho mình một giới hạn kỳ vọng quá cao với những đột phá trước đó như Inside out, Monsters, Inc., The Incredibles,… So với thế giới kỳ ảo của những bộ phim ấy, thế giới của Onward xem chừng khá… bình thường và nhàm chán. 

'Onward' - Khi kể chuyện là cứu cánh 1

Hai đoạn trailer được tung ra cũng chưa đủ sức hút để hâm nóng cộng đồng mọt phim khi tạo hình của các nhân vật đều không quá xuất sắc và bắt mắt. Có lẽ điểm cộng lớn nhất khiến khán giả phải chú ý là dàn diễn viên lồng tiếng toàn sao: Chris Pratt, Tom Holland, Octavia Spencer…

Trailer Onward

Nhiều khán giả bi quan còn cho rằng rất có thể Onward sẽ 'nối gót' The Good Dinosaur (Chú khủng long tốt bụng) năm 2015 trở thành một trong những bộ phim Pixar hiếm hoi 'flop' nặng nề về cả chất lượng lẫn doanh thu dù được đầu tư kinh phí khủng.

'Onward' - Khi kể chuyện là cứu cánh 2

Sức mạnh của việc kể chuyện

'Onward' - Khi kể chuyện là cứu cánh 3

Sau khi thưởng thức Onward, có lẽ ý nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu khán giả là ngợi khen câu chuyện và cách kể chuyện quá tuyệt vời của Pixar. Onward tiếp tục chứng tỏ một lần nữa phong độ ổn định cùng triết lý làm phim mang tính 'sống còn' của mình: Câu chuyện tốt không bằng kể chuyện hay.

'Onward' - Khi kể chuyện là cứu cánh 4

Cho đến cuối cùng, thế giới của Onward rõ ràng vẫn chưa phải một thế giới thú vị. Nó chẳng khơi gợi cho khán giả cảm giác muốn đắm chìm và hòa mình, cũng chẳng tách biệt hay tạo được dấu ấn sâu sắc. Mặc dù vậy, câu chuyện của Onward không tập trung vào khai thác thế giới chẳng mấy thú vị đó mà dẫn khán giả quay trở lại với chủ đề muôn thuở về tình cảm gia đình. 

Dan Scanlon - đạo diễn của Onward từng chia sẻ với báo giới rằng kịch bản Onward được anh viết nên chính nhờ những ký ức của bản thân và anh trai trước cái chết của bố khi còn nhỏ. Chính vì lý do đó mà trải nghiệm Onward mang lại có tính cá nhân và chân thực hơn rất nhiều. 

'Onward' - Khi kể chuyện là cứu cánh 5

Không đề cập đến những vấn đề xã hội đao to búa lớn, Onward chỉ đơn giản kể một câu chuyện giản dị và nhỏ bé về sự khó khăn của những đứa trẻ khi mất đi người thân yêu từ khi quá nhỏ, về đức hy sinh, về tình cảm gia đình luôn tỏa sáng và chiến thắng mọi mâu thuẫn.

Hành trình của Onward chỉ vẻn vẹn 24 giờ, nhưng trong một ngày ngắn ngủi đó, các nhân vật đã được trải nghiệm trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc, và học được rất nhiều bài học trên chuyến hành trình tìm lại phép thuật bị bỏ quên. Hóa ra phép thuật không nhất thiết là những câu thần chú, sự màu nhiệm ấy vốn ẩn chứa trong tất cả chúng ta.

Sự mới mẻ giấu trong bình rượu cũ

'Onward' - Khi kể chuyện là cứu cánh 6

Thế giới của Onward vốn không mới mẻ, các nhân vật cũng không vượt ra khỏi những khuôn mẫu điển hình thông thường, và câu chuyện về tình cảm gia đình trong điện ảnh cũng chẳng hề khó kiếm. Thế nhưng trong cái lốt bình cũ ấy, ta vẫn chắt chiu được chút rượu mới mà Pixar gửi gắm đến khán giả, mà đặc biệt là những khán giả nhí mà họ vô cùng trân quý.

Đó chính là bài học giản dị về giá trị của tình thân, của những nghĩa cử tưởng như bình dị mà đáng quý, của sự hy sinh và lòng tin tưởng. Pixar còn dạy cho trẻ nhỏ những bài học đầu đời về cách đối mặt với bi thương và mất mát, bằng một cách vừa đơn giản, nhưng cũng thật dịu dàng. Onward một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sở hữu một câu chuyện tốt và biết cách kể nó thật hay. 

'Onward' - Khi kể chuyện là cứu cánh 7

Được đánh giá là một trong những tác phẩm 'trưởng thành' và gần gũi với đời thực nhất của Pixar, Onward thật sự có nhiều phân cảnh khiến khán giả đồng cảm và xúc động. Có lẽ câu chuyện của hai anh em nhà yêu tinh trong phim ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, cuộc hành trình của hai cậu bé cũng chính là cuộc hành trình của chúng ta, kiếm tìm những giá trị đích thực mỗi người cần nâng niu và quý trọng trong cuộc đời. 

Với tất cả những gì đã làm được, Onward xứng đáng là viên ngọc quý tiếp theo trong bộ sưu tập của Pixar, giúp chữa lành trái tim khán giả trong những ngày chớm xuân. Một bộ phim chỉn chu, ấm áp và đầy ý nghĩa. 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.