Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ông vua dòng phim thảm họa trở lại với ‘Ngày độc lập 2’

Nếu mỗi vị đạo diễn tài danh được ví như một “vị vua” trong thể loại chuyên môn của bản thân, thì Roland Emmerich xứng đáng là ông hoàng của dòng phim thảm họa.

 

Sau đúng 20 năm, khán giả mới được thưởng thức phần tiếp theo của bom tấn Independence Day (Ngày độc lập). Tập phim mới mang tên Resurgence (Tái chiến) không có sự trở lại của ngôi sao Will Smith. Nhưng bộ não đứng sau thành công năm xưa là đạo diễn Roland Emmerich người Đức thì vẫn còn đó.

Được truyền cảm hứng từ “những vì sao”

Năm 1977, Roland Emmerich theo dõi Star Wars: A New Hope và hoàn toàn bị các thước phim tuyệt mỹ của George Lucas khiến cho choáng ngợp. Bộ phim đã để lại ấn tượng sâu sắc cho ông đến nỗi các tác phẩm sau này của Emmerich đa số thuộc thể loại khoa học viễn tưởng.

Ong vua dong phim tham hoa tro lai voi ‘Ngay doc lap 2’ hinh anh 1
Roland Emmerich - người đứng sau rất nhiều lần Trái đất đứng trước thảm họa diệt vong trên màn ảnh. Ảnh: Outnow

Chỉ bốn năm sau khi xem A New Hope, ông đã lập tức viết kịch bản và thực hiện tác phẩm viễn tưởng đầu tay The Noah’s Ark Principle. Đây được chọn làm phim chiếu mở màn tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 34 năm 1984.

Kể từ sau The Noah’s Ark Principle, các tác phẩm tiếp theo của Roland Emmerich đều có bóng dáng của người ngoài hành tinh hoặc yếu tố du hành vũ trụ, như Joey (1985), Moon 44 (1990), Universal Soldier (1992) hay Stargate (1994).

Ngày độc lập - Siêu phẩm vĩ đại về đề tài thảm họa diệt vong

Năm 1996, nhà làm phim trình làng tác phẩm bom tấn Independence Day. Bộ phim kể về cuộc tấn công quy mô lớn của người ngoài hành tinh trên toàn thế giới và sự chống trả quyết liệt của nhân loại.

Cốt truyện hấp dẫn, kỹ xảo hoành tráng đã biến đây trở thành một trong những bộ phim xoay quanh người ngoài hành tinh xâm lăng được yêu mến nhất. Khán giả đặc biệt cảm thấy phấn khích trước những cảnh hủy diệt, như khi “Nhà Trắng thất thủ” và nổ tung bởi tia hủy diệt của phi thuyền ngoài hành tinh.

Ong vua dong phim tham hoa tro lai voi ‘Ngay doc lap 2’ hinh anh 2
Ngày độc lập từng khiến nhiều thế hệ khán giả phấn khích bằng những phân đoạn cháy nổ kinh hoàng. Ảnh: Fox

Trong phim, Roland Emmerich đã khéo léo biến ngày Độc lập của nước Mỹ trở thành ngày Độc lập của cả thế giới nhằm vinh danh sự kiên cường của toàn bộ nhân loại.

Có kinh phí sản xuất 75 triệu USD - con số rất lớn tại thời điểm năm 1996, Independence Day sau đó thu đến tổng cộng 817,4 triệu USD, trở thành bệ phóng ngôi sao cho Will Smith, Bill Pullman và Jeff Goldblum.

Sau thành công ấy, Roland Emmerich được báo chí gắn cho biệt danh là “ông vua phim đề tài thảm họa”. Ông khẳng định thương hiệu ấy khi tiếp tục thực hiện The Day After Tomorrow (2004) và 2012 (2009).

Trở lại với Ngày độc lập 2

Khi công bố dự án Independence Day: Resurgence, Roland Emmerich lập tức nhận được rất nhiều sự ủng hộ khi hồi sinh tác phẩm kinh điển từng gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả.

Giống như ở ngoài đời, bộ phim mới lấy bối cảnh 20 năm sau các sự kiện ở phần một. Loài người nay sử dụng công nghệ của người ngoài hành tinh để lại nhằm tăng sức mạnh. Thế nhưng, kẻ địch cũng đã phát triển hơn và quay lại xâm lăng bằng sức mạnh vượt bậc.

Ong vua dong phim tham hoa tro lai voi ‘Ngay doc lap 2’ hinh anh 3
Sau 20 năm, Roland Emmerich thực hiện Independence Day: Resurgence với cả những gương mặt mới lẫn cũ. Ảnh: Fox

Khả năng trong việc tạo ra sự hoành tráng của Roland Emmerich là không phải bàn cãi. Như chính nhà sản xuất Dean Devlin chia sẻ: “Sự thành công của Roland Emmerich là cách ông ấy kết hợp các hiệu ứng thị giác truyền thống với công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Ngày nay chúng ta chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của bản thân. Còn Roland, ông ấy có một trí tưởng tượng đáng kinh ngạc”.

Điểm đặc biệt của nhà làm phim người Đức là khả năng suy nghĩ rộng, luôn đẩy tầm vóc của các sự kiện lên đến tận cùng. Hãy thử tưởng tượng cảnh một chiếc phu thuyền đốt cháy dải mây dài trên trời, nhấc bổng mọi thứ lên và nhấn chìm Singapore vào bóng tối, hay như Dubai hoàn toàn đổ ập lên Paris và tòa Buri Khalifa hư hại dưới chân tháp Eiffel…

Đó đều là những sáng tạo chưa từng thấy trước đây và khiến cho khán giả choáng ngợp khi được thưởng thức Independence Day - Resurgence.

Ong vua dong phim tham hoa tro lai voi ‘Ngay doc lap 2’ hinh anh 4
Hình ảnh Angelababy trong Independence Day: Resurgence. Ảnh: Fox

Chú trọng đến kỹ xảo là vậy nhưng Roland Emmerich không hề coi nhẹ yếu tố con người. Bill Pullman và Jeff Goldblum trở lại với vai diễn cũ. Dù không có sự góp mặt của Will Smith, Resurgence bổ sung thêm dàn diễn viên trẻ đầy nội lực như Liam Hemsworth, Maika Monroe và ngôi sao Hoa ngữ Angelababy.

Theo chia sẻ của đạo diễn Emmerich, mọi nhân vật đều có những điều thú vị riêng. “Người xem sẽ thực sự cảm thấy như mình là các nhân vật trong phim”, ông giải thích. “Chúng tôi đã mở rộng vũ trụ của Independence Day”.

Ngày độc lập: Tái chiến khởi chiếu trên toàn quốc từ 24/6.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.