Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Nữ chính xinh đẹp đã quá nhàm, hãy xem bộ phim về vị hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc!

Từ trước đến nay, khán giả luôn quen thuộc với hình ảnh những nữ chính xinh đẹp hoặc lột xác từ chú vịt xấu xí và dần trở nên xinh đẹp đến cuối phim. Ngoại hình hút mắt gần như đã trở thành một điều kiện bất thành văn nếu muốn trở thành nữ chính, bởi những gì đẹp và xuất chúng mới dễ dàng khiến người khác để mắt. Tuy nhiên, Tề Sửu Vô Diệm (The Ugly Queen) lại đi ngược lại với thông lệ này khi là phim kể về cuộc đời Chung Li Vô Diệm (Hách Văn Đình), lấy cảm hứng từ hoàng hậu Chung Vô Diệm của Tề Tuyên Vương.

Nữ chính xinh đẹp đã quá nhàm, hãy xem bộ phim về vị hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc! - Ảnh 1.

Tên tiếng Anh của bộ phim là "The Ugly Queen"

Chung hoàng hậu là một trong “ngũ xú Trung Hoa”, tức 5 người phụ nữ nổi tiếng kém xinh nhưng đầy bản lĩnh, kiến thức uyên thâm, tài năng xuất chúng của Trung Quốc, được ghi lại trong lịch sử như một hoàng hậu có tài trị quốc, giúp vua Tề Tuyên Vương phát triển đất nước. Người đời sau đã viết nhiều câu chuyện để ca ngợi tài đức của bà.

Nữ chính xinh đẹp đã quá nhàm, hãy xem bộ phim về vị hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc! - Ảnh 2.

Tạo hình của Hách Văn Đình trong vai Chung Li Vô Diệm

Tề Sửu Vô Diệm lấy bối cảnh thời Xuân Thu Chiến Quốc, các nước chư hầu phân tranh. Trong số bảy nước mạnh, Tề quốc được coi như là quốc gia mạnh nhất. Tề Uy Vương băng hà, truyền lại ngôi cho Tề Tuyên Vương (Cao Hải Thành). Tề Tuyên Vương trầm mê tửu sắc, không quan tâm đến chính sự quốc gia. Ngọc Hoàng Đại Đế có bảy người con gái, trong đó Lục công chúa xinh đẹp lương thiện, thương xót lê dân bách tính, quyết tâm hạ phàm để cứu vớt bách tích khỏi khổ nạn lầm than. Nhưng nàng không thể hạ phàm với thân phận tiên nữ, đành phải đội lên mình vỏ bọc ngoại hình của Dạ Xoa mới có thể hạ phàm giúp đỡ dân chúng.

Nàng đầu thai ở Chung Li thôn - một vùng rừng núi rộng lớn, nên lấy tên là Chung Li Vô Diệm. Vì ngoại hình xấu xí, da xanh ngắt, tóc xấu, từ nhỏ ít có người lại gần nàng. Nàng lại yêu thích học săn bắt tập võ, học chữ. Nàng trở thành một người tài giỏi, trên thông thiên văn dưới tường địa lý. Sau này, nàng trở thành hoàng hậu của Tề Tuyên Vương, giúp vua Tề chú tâm hơn đến việc trị quốc. Thời Tề Tuyên Vương tại vị, không có nước nào đến xâm lăng.

Nữ chính xinh đẹp đã quá nhàm, hãy xem bộ phim về vị hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc! - Ảnh 3.

Chung hoàng hậu khi ra trận, tạo hình này có chút giống Tĩnh công chúa của Triệu Vy trong "Họa Bì 2"

Quay lưng với cốt truyện xoay quanh nữ chính xinh đẹp, Tề Sửu Vô Diệm chủ yếu sẽ xoay quanh quá trình Chung Li Vô Diệm giúp đỡ Tề vương trong việc trị quốc. Tuy nhiên, bộ phim vẫn không thiếu những tình tiết nói về mối quan hệ đế - hậu, những tranh cãi xung đột cũng như tình cảm của hai người. Hậu cung ba ngàn giai lệ, hoàng hậu lại không hề có nhan sắc động lòng người, nàng sẽ giữ trái tim của hoàng đế bằng cách nào đây?

Nữ chính xinh đẹp đã quá nhàm, hãy xem bộ phim về vị hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc! - Ảnh 4.

Dàn mỹ nhân được dự đoán sẽ gây khó khăn cho hoàng hậu Chung Li Vô Diệm

Bên cạnh đó, tuyến nhân vật phụ như Hạ Nghênh Xuân (Vũ Hồng Vũ), Yến Anh (Diêm Lập Phi),... cũng sẽ tạo nên các mối quan hệ rối rắm của bộ phim. Một điểm đặc biệt khác của bộ phim là câu slogan: “Không xấu không vui” được in hẳn lên poster tuyên truyền phim với thông điệp độc đáo, đi ngược dòng chảy duy mỹ trong điện ảnh Trung.

Nữ chính xinh đẹp đã quá nhàm, hãy xem bộ phim về vị hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc! - Ảnh 5.

Câu slogan "Không xấu không vui" chiếm hẳn một góc trên góc trái poster

Ngoài ra, có thể thấy phục trang được đầu tư không ít, tuy nhiên, vẫn có các khán giả phản hồi rằng “không hiểu sao nhìn cứ buồn cười”. Có lẽ đây chính là không khí vui vẻ nhẹ nhàng mà đoàn làm phim muốn nhắm đến.

Nữ chính xinh đẹp đã quá nhàm, hãy xem bộ phim về vị hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc! - Ảnh 6.

Cao Hải Thành trong vai Tề Tuyên Vương

Nữ chính xinh đẹp đã quá nhàm, hãy xem bộ phim về vị hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc! - Ảnh 7.

Nữ chính xinh đẹp đã quá nhàm, hãy xem bộ phim về vị hoàng hậu xấu nhất lịch sử Trung Quốc! - Ảnh 8.

Nhân vật phụ "nhìn thôi đã thấy đầy tính giải trí" của phim

Bộ phim đang được phát sóng trên Iqiyi vào 12h thứ 3 hàng tuần bắt đầu từ 4/12.

TẠ NGỌC, THEO HELINO 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.